Các chính sách khi tạo sản phẩm của TikTok Shop dành cho người bán

Các chính sách khi tạo sản phẩm của TikTok Shop dành cho người bán

5/5 - (2 bình chọn)

Nếu bạn đang bán hàng trên Tiktok Shop. Đừng bỏ qua quy định về sản phẩm của Tiktok Shop dành cho người bán. Nếu không muốn bị Tiktok đình chỉ việc bán hàng. 

Tổng quan về chính sách khi tạo sản phẩm của TikTok Shop dành cho người bán

Mục đích của chính sách này nhằm:

  • Đối với người bán: Xây dựng một môi trường mua sắm tích cực trên TikTok Shop
  • Đối với người mua: Cung cấp trải nghiệm mua sắm mà người tiêu dùng có thể cảm thấy yên tâm. 

Tất cả người bán cung cấp và bán sản phẩm qua TikTok Shop đều phải làm theo các nguyên tắc về chính sách sản phẩm. Đồng thời cũng phải tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng TikTokNguyên tắc về sản phẩm bị cấm của TikTok Shop

Danh sách những nội dung hoặc hành vi bị nghiêm cấm trên TikTok Shop

1. Danh sách sản phẩm gây nhầm lẫn

  • Danh sách sản phẩm của người bán không được đánh lừa khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào. Tất cả nội dung phải phù hợp với sản phẩm thực tế được bày bán.
  • Không được hiển thị bất kỳ thông tin nào liên quan đến các dịch vụ khuyến mãi. Tuy nhiên không giới hạn ở các dịch vụ giao hàng và hậu cần, dịch vụ trả hàng và hoàn tiền cũng như các dịch vụ khách hàng. 
  • Danh sách sản phẩm không được chứa từ ngữ phóng đại hoặc hứa hẹn về tác dụng của sản phẩm. Ví dụ quảng cáo có thể chữa khỏi bệnh nan y,…
  • Danh sách sản phẩm không được chứa mô tả phóng đại hoặc tuyên bố tuyệt đối mà không có bằng chứng cứ khách quan, liên quan và hợp lệ để hỗ trợ. Ví dụ: Sản phẩm NO.1 , Thiên nhiên 100%,….tuy nhiên không có bằng chứng cụ thể. 
  • Danh sách sản phẩm không được so sánh ác ý  với các trang thương mại điện tử hoặc sản phẩm khác. Ví dụ:  sản phẩm này rẻ hơn…so với trang web ABC. 
  • Không được phép nói quá giá khuyến mại hoặc so sánh giá không được hỗ trợ.
  • Không được tuyên bố, cam kết sai sự thật về sản phẩm. Ví dụ: tuyên bố sai sự thật rằng các sản phẩm đoạt giải, có giấy chứng nhận, chứng chỉ nhất định hoặc có liên kết với các sản phẩm khác. 

Ngoài các yếu tố trên, có thể có thêm các yếu tố bổ sung tùy thuộc vào quy định và luật hiện hành của quốc gia sở tại. 

2. Kiểm soát/quản lý cân nặng 

  • Danh sách sản phẩm không được quảng bá hình ảnh cơ thể không lành mạnh hoặc những thói quen ăn uống không tốt cho sức khỏe. 
  • Danh sách sản phẩm liên quan đến chế độ ăn kiêng và các sản phẩm giúp quản lý cân nặng khác 
  • Danh sách sản phẩm phải đưa ra lời tuyên truyền với có trách nhiệm, có giá trị thiết thực. Tránh những lời hứa như: Chỉ sử dụng sản phẩm này, không cần ăn kiêng, tập thể dục thì có thể giảm cân,…Hay tránh những từ ngữ phóng đại hiệu suất, hoặc gợi ý rằng việc giảm cân là dễ dàng, hoặc có lời đảm bảo. 
  • Danh sách sản phẩm không được chứa lượng giảm cân cụ thể hoặc lượng calo cụ thể.

3. Nội dung gây sốc và giật gân 

  • Danh sách sản phẩm không được hiển thị hình ảnh ghê rợn, đẫm máu, hoặc hình ảnh đồ họa có khả năng gây sốc hoặc sợ hãi cho người dùng. Ví dụ: hình ảnh hiện trường của vụ án hoặc vụ tai nạn, hay cảnh kinh dị, đẫm máu. 
  • Danh sách sản phẩm không được chứa hình ảnh phản cảm, gây khó chịu cho người dùng. Ví dụ: hình ảnh liên quan đến tình dục, chất thải của người hoặc động vật; hình ảnh chất bẩn thoát ra từ lỗ chân lông của khuôn mặt,…
  • Danh sách sản phẩm không được chứa hành vi tội ác, bạo lực quá mức, bạo lực vô cớ,  tàn ác đối với động vật. Ví dụ: ngược đãi động vật, chọi gà, chọi chó,…
  • Danh sách sản phẩm không được cho thấy các hành vi nguy hiểm mà không có biện pháp bảo vệ an toàn thích hợp. VD. Leo núi cao mà không có đồ bảo hộ,…
  • Danh sách sản phẩm không được chứa những ngôn từ bạo lực hoặc cho thấy hành động xúc phạm. 

4. Thông tin đặt hàng thay thế 

Danh sách sản phẩm không được chứa bất kỳ link nào đến thông tin đặt hàng thay thế hoặc lời kêu gọi hành động khuyến khích khách hàng rời khỏi TikTok Shop để đặt hàng. Điều này nghĩa là Tiktok Shop không muốn bạn làm bất cứ hành động nào để dẫn người dùng ra khỏi kênh của nó. 

Tuy nhiên, điều đó không giới hạn ở các link đến các trang web khác để đặt hàng, số điện thoại, tên người dùng trên mạng xã hội, địa chỉ email hoặc mã QR

5. Sản phẩm không tuân thủ quy định của Tiktok

Tiktok không cho phép người bán cung cấp các sản phẩm mà không tuân thủ luật hiện hành trên nền tảng TikTok Shop. 

Tuyệt đối không được liệt kê, đăng hoặc tải lên: 

  • Danh sách liên quan đến hàng hóa “không hoàn toàn” tuân thủ luật áp dụng cho các sản phẩm trong khu vực quốc gia sở tại của khách hàng mục tiêu.
  • Danh sách liên quan đến các sản phẩm có nội dung mô tả gây hiểu nhầm, không đầy đủ, hoặc lạm dụng cho người tiêu dùng.  

Muốn sử dụng Tiktok Shop, người bán cần: 

  • Tuân thủ Nguyên tắc về sản phẩm bị cấm trên TikTok Shop 
  • Tuân thủ Nguyên tắc về sản phẩm bị hạn chế trên TikTok Shop (nếu thích ứng được). 

6. An toàn cho trẻ vị thành niên 

Tiktok không cho phép danh sách sản phẩm hoặc ưu đãi thương mại nào dành cho trẻ vị thành niên. Ví dụ: bất kỳ nội dung nào thuyết phục trẻ em mua hoặc yêu cầu cha mẹ của chúng mua sản phẩm; hay các nội dung khác có thể ảnh hưởng xấu đến sự an toàn của trẻ em. 

7. Điều khoản khác 

  • Người bán bị cấm thay đổi sản phẩm được liệt kê trên trang chi tiết sản phẩm. 
  • ​Người bán không được phân phối những nội dung vi phạm, khuyến khích hoặc cho phép các hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc quyền cá nhân của người khác. Cấm các hành vi sử dụng hình ảnh người nổi tiếng hoặc tên của người nổi tiếng cho mục đích thương mại (ví dụ: đại diện cho sản phẩm, hàng hóa) mà không được sự cho phép của người nổi tiếng hoặc người quản lý của họ. 
  • Người bán không được có ý đồ lạm dụng hoặc thao túng nền tảng TikTok Shop để tạo lưu lượng truy cập cho danh sách sản phẩm, bao gồm việc sử dụng lời mô tả không liên quan hoặc gây hiểu lầm về thương hiệu, các thuộc tính của sản phẩm, hoặc giả tạo lưu lượng khách hàng bằng cách sử dụng bot hay các kỹ thuật tương tự. 
  • Người bán bị cấm đăng bất kỳ nội dung nào trên trang chi tiết sản phẩm của họ vi phạm luật, quy định, văn hóa địa phương và các quy ước xã hội khác.

Hy vọng những thông tin Nguyễn Anh Tùng chia sẻ đã giúp ích cho việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin liên quan đến Tiktok Shop. Hãy tiếp tục theo dõi Blog của chúng tôi, hoặc truy cập kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để nhận thêm thông tin nhé! 

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 308

2 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hiển thị nút
Ẩn nút