Làm thế nào để biết được video của mình lên xu hướng? Trả lời nhanh cho tất cả các bạn rằng: “Tất cả video mà chúng ta đăng lên đều 100% được Tiktok cho lên xu hướng”. Bạn không tin ư? Kiểm tra nhé!
Video Tiktok của chúng ta đều đã được lên xu hướng!
Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng đó lại là sự thật. Cùng khám phá bằng cách thao tác theo các bước dưới đây nhé!
- Vào trang Tiktok cá nhân của bạn
- Mở 1 video bất kỳ
- Bấm vào biểu tượng dấu 3 chấm góc phải bên dưới màn hình
- Chọn mục “Phân tích”
(Tài khoản Tiktok Doanh nghiệp mới có mục này nên nếu bạn nào chưa chuyển sang tài khoản doanh nghiệp thì xem video hướng dẫn này nhé:
- Kéo xuống mục “Nguồn lưu lượng truy cập” bạn sẽ thấy ở thanh “Xu Hướng” thông số gần 100%
Điều này chứng minh, tất cả video của chúng ta đều đã từng lên xu hướng, kể cả những video vài trăm view, nghìn view hay triệu view,…
👉 Video của chúng ta đều được tự nhiên phân phối cho người lạ theo sở thích, hành vi và thói quen.
Do đó, đừng bao giờ hỏi Tùng làm thế nào để biết video lên xu hướng, mà thay vào đó hãy hỏi:
“Làm thế nào để video của mình có nhiều lượt tiếp cận, nhiều lượt phân phối NHẤT”
Làm thế nào để video có nhiều lượt tiếp cận “nhất”!
Hãy tập trung làm nội dung hay, giá trị và ý nghĩa để tăng các chỉ số sau:
(1) Thời gian xem trung bình: Thể hiện thời gian khán giả xem và ở lại trong video là bao lâu. Thời gian xem trung bình càng cao thì Tiktok càng đánh giá video của bạn hay và phân phối cho nhiều người hơn
(2) Đã xem hết video: Thể hiện theo tỷ lệ %, tương tự như Thời gian xem trung bình, chỉ số này càng cao càng tốt
Hai chỉ số này hiện ở mục “Hiệu suất” của Phân tích video. Đây là 2 chỉ số quan trọng nhất quyết định đến việc Tiktok có tiếp tục phân phối video của bạn hay không!
Ngoài ra, còn có một số các chỉ số khác nữa như chỉ số thả tim, bình luận, chia sẻ, yêu thích cũng là những chỉ số được Tiktok ưu tiên sau 2 chỉ số trên!
Chúc bạn xây kênh thành công!
Trân trọng
Tùng./