Bí quyết tạo dấu ấn cá nhân cho chuyên gia

5/5 - (1 bình chọn)

Quan điểm cá nhân là một thứ quan trọng để bạn xây dựng rõ nét thương hiệu cá nhân của mình trên kênh chuyên gia! Nhưng làm sao để đưa nó lên? Cùng tìm hiểu nhé!

Dấu ấn cá nhân “Tùng gà luộc”

Từ bé đến lớn Tùng chỉ thích ăn GÀ LUỘC! Đã là gà luộc là phải gà luộc nóng, luộc xong chặt ăn ngay. Tùng không thích chấm nước chấm hay muối tiêu gì cả, chỉ thích ăn tiết chấm (tiết luộc băm nhỏ trộn với bột canh, quất, ớt và một ít lá chanh thái nhỏ).

Gà luộc nóng ăn với tiết chấm như thế thì nó mới ngon!

Và Tùng chúa ghét ăn gà rang, gà thả lẩu hay gà KFC gì cả…ai mời mình đi ăn mấy cái đó mình không thích mà còn ghét cho ý. Chả ngon, ở nhà ăn gà luộc còn sướng hơn!

Đó, ví dụ về quan điểm cá nhân đấy anh chị em!

Tùng gà luộc 🙂

Dấu ấn cá nhân "Tùng gà luộc"
Dấu ấn cá nhân “Tùng gà luộc”

Nếu Tùng đưa ra quan điểm về món gà luộc như bên trên, sẽ có người vào c.o.m.m.e.n.t và bảo rằng:

  • “Ừ đúng ăn gà luộc như thế mới ngon, gà ăn luộc là ngon nhất” – giống như quan điểm của Tùng
  • Nhưng cũng có người sẽ vào phản bác ngay: “Không! Gà là phải rang muối, phải tẩm bột rán nó mới ngon, nó mới có vị, gà luộc nó nhạt xít!”

Quan điểm cá nhân là thế đấy anh chị em! Quan điểm cá nhân là thế giới quan, là góc nhìn, tư duy của chúng ta về một sự vật, sự việc, một sự kiện nào đó! Nó không có đúng hay là sai gì cả!

Đồng tình gà luộc ngon cũng đúng, không đồng tình gà luộc ngon thì cũng chả sai! Chẳng qua, nó là quan điểm cá nhân của mỗi người, mỗi người có một góc nhìn riêng về sự việc đó!

Vậy nên nếu các anh chị em xây kênh mà vẫn chia sẻ dăm ba cái kiến thức cốt lõi trong chuyên môn của mình thì dẹp ngay đi nhé. Ngoài kia có hàng tá chuyên gia, hàng tá sách báo, hàng tá kết quả Google chia sẻ về những cái đấy. Nó chả có gì ấn tượng, chả có gì mới mẻ cả…

Dừng ngay chia sẻ kiểu đó đi!

Làm kiểu đó làm mãi, làm mãi người ta cũng chả nhớ bạn là ai đâu! Vì có cái gì khác biệt đâu mà nhớ…

Đưa quan điểm cá nhân của mình vào!

Đưa quan điểm cá nhân của mình vào trong video

Chia sẻ kiến thức nhưng cũng phải kèm theo, phải lồng ghép vào đó quan điểm cá nhân của mình: mình đồng tình, mình không đồng tình, mình yêu, ghét như thế nào thì nói , phải thể hiện rõ ràng trong video.

Phải tạo ra dấu ấn, sự khác biệt trong video của mình. Tạo dựng cho mình một hình ảnh cá nhân rõ nét để khán giả có thể nhớ về, ấn tượng với mình lâu dài.

Đưa quan điểm cá nhân của mình vào trong video
Đưa quan điểm cá nhân của mình vào trong video

Khi bạn đưa được quan điểm cá nhân của mình vào trong video, bạn sẽ nhận được 2 lợi ích sau:

Thứ nhất là chúng ta sẽ dễ dàng thu hút về những khán giả chuẩn tệp – Những người có cùng gu, cùng quan điểm và sở thích với chúng ta. Chẳng hạn, những người cùng thích ăn gà luộc thì sẽ thích Tùng, thích video của Tùng. Còn những người thích ăn gà rang, gà tẩm bột,… họ sẽ không thích Tùng. Và họ cũng không phải khách hàng của Tùng!

Thứ hai là chúng ta dễ dàng xây dựng mối quan hệ thân tình với họ. Đơn giản vì đều có cùng sở thích, cùng quan điểm, nhiều điểm chung giống nhau vì thế dễ dàng trò chuyện và thấu hiểu nhau hơn!

Tóm lại từ khóa chính để tạo ra sự khác biệt là: “Quan điểm cá nhân

Lưu lại và áp dụng ngay nhé ace!

Chúc anh chị em xây kênh thành công!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 317

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *