Tại sao chúng ta hay dễ dàng bỏ cuộc, hay cả thèm chóng chán! Đọc hết bài viết này để tìm hiểu nguyên nhân nhé! Đặc biệt là các ông các bà đang làm video xây dựng nhân hiệu mà dăm ba bữa lại bỏ cuộc thì càng phải đọc hết bài viết này!
Bỏ cuộc do không có lý do đủ lớn để kiên trì!
Theo lý thuyết, những người hay bỏ cuộc, làm một thời gian thì chán là những người không có “Big Why”
- Không có 1 “lý do đủ lớn” để làm, để kiên trì
- Hoặc không rõ ràng mục tiêu hay mong muốn mình muốn đạt được.
Vì không rõ ràng mục tiêu và mong muốn ngay từ đầu nên họ cứ làm, cứ làm và rồi làm được một thời gian thì thấy mục tiêu đó không thể hoàn thành, dẫn đến việc chán nản và cuối cùng là bỏ cuộc.
Hiểu một cách đơn giản là bạn không nhìn thấy kết quả mà mình muốn đạt được, không nhìn thấy lợi ích từ hành động mình đang làm, vì thế, bạn dễ dàng bỏ cuộc.
Tại sao:
- Các bạn sẵn sàng dành ra cả tiếng đồng hồ để dũa 1 bộ móng
- Các bạn sẵn sàng bỏ ra cả nửa ngày để làm một bộ tóc thật đẹp
Bởi các bạn thấy được thành quả từ những việc làm đó. Thành quả đó là tiền, là hình ảnh thành quả hoàn thiện cho khách.
Nhưng khi bạn làm video, bạn không biết rõ hành động làm video đó để làm gì? Không thấy kết quả, không biết lý do bắt đầu thì làm sao có động lực để mà làm?
Nếu như bạn hiểu rằng một video bạn đăng lên sẽ mang về 50$, 100$. Hay 100 video sẽ mang về cho bạn 5000$ thì chắc chắn bạn sẽ cắm đầu cắm cổ ngày đêm để làm, không bao giờ kêu khổ hay kêu mệt gì hết. Không bao giờ còn than thân trách phận là hôm nay trời nắng, ngày mai trời mưa, hôm nay bận đón con, ngày mai bận nấu cơm gì cả!
Không bao giờ còn lý do khi mà bạn nhìn thấy kết quả đâu! Bạn sẽ “làm cho bằng được” bởi bạn nhìn thấy kết quả!
Yếu tố gì để khán giả mục tiêu chọn bạn mà không phải là người khác?
Trong thời đại ngày nay, ai cũng biết hoạt động marketing rất quan trọng. Ai cũng nói về mình, ai cũng nói về sản phẩm dịch vụ của mình, vậy có yếu tố gì để khán giả, khách hàng mục tiêu sẽ chọn mình mà không phải là người khác đây?
Có rất nhiều cách thức để chúng ta thu hút khách hàng và bán hàng, tuy nhiên một trong các cách tốt nhất, hiệu quả nhất, đó là xây dựng nhân hiệu, xây dựng 1 thông điệp truyền thông rõ nét từ nhân hiệu của mình.
Thông qua những giá trị, những kiến thức, tài năng, kinh nghiệm mình cho đi kèm theo với tính cách, cá tính, phong cách sống và con người chân thật của mình, họ yêu mến mình vì những gì họ nhận được từ mình và từ con người chân thật của mình!
Đó chính là điểm độc đáo, điểm ấn tượng, điểm khác biệt mà chúng ta tạo ra cho mình.
Đó là cách thức chúng ta thu hút về thật nhiều khách hàng – Họ thích mình, họ tin tưởng mình, để mình bán hàng cho họ.
Đã xây là phải từ từ, xây từ móng, đến tường, rồi hoàn thiện. Đừng có trông chờ ăn sổi, làm được dăm ba bữa, dăm ba video rồi bắt đầu trình bày, than vãn.
Phải đặt mục tiêu ra, chẳng hạn 100 video thì mình phải mang về 5000$.
Đó…hãy đặt ra mục tiêu giả định trong đầu. Như thế, bạn sẽ có động lực đủ lớn để thôi thúc hành động.
Đã làm thì phải làm đến cùng, làm dăm ba bữa bỏ cuộc thì làm cái gì nó cũng chỉ đến thế thôi!
Thế nên suy cho cùng là hãy rõ ràng hành động của mình tạo ra kết quả gì? Sau đó, chia nhỏ mục tiêu ra để dễ dàng thực hiện!
Khi mỗi công đoạn, mỗi một phần việc nhỏ, mình hoàn thành, mình phải ăn mừng vì đã tiến 1 bước đến kết quả mình muốn đạt được!
Liên tục lặp đi lặp lại quy trình này, mỗi ngày 1-2 video đăng kiên trì trong 1 – 2 tháng rồi bạn sẽ có kết quả.
Hãy nhớ 1 điều rằng: “Chúng ta phải có giá trị nhưng giá trị của mình phải gắn liền với con người chân thật, với cá tính của mình”. Đấy là cách thức để chúng ta thu hút thật nhiều người thích mình, để từ đó bán hàng được nhiều hơn!