Những ai đang đọc bài viết này mà chỉ dùng Tiktok để mua vui, tiêu khiển, hoặc mong muốn làm video giải trí hàng ngày để thư giãn thì vui lòng lướt qua bài viết này và bỏ theo dõi kênh của Nguyễn Anh Tùng! Còn anh chị em đang quan tâm đến việc xây kênh, xây dựng thương hiệu cá nhân thì ở lại và lưu ngay những lời khuyên dưới đây!
Hãy bỏ theo dõi kênh này nếu:
Anh chị em đang muốn làm kênh Tiktok
- để mua vui, để giải trí, tiêu khiển
- hoặc mong muốn làm video giải trí hàng ngày để thư giãn
thì bạn vui lòng lướt qua bài viết này và bỏ theo dõi kênh của Nguyễn Anh Tùng!
Kênh này từ trước đến nay chỉ chia sẻ những nội dung dành cho tệp khán giả là các anh chị em chủ doanh nghiệp và những người đang kinh doanh, mong muốn có được khách hàng trên Internet thông qua nền tảng video ngắn và phương tiện là xây dựng thương hiệu!
Vậy nên các anh chị em gửi video, gửi kênh nhờ Tùng khám về các chủ đề không liên quan đến kinh doanh thì hãy thông cảm cho. Mình cũng trả lời luôn là mình không có tài cán gì, mình không phải là đạo diễn để đưa ra idea cho các bạn về chủ đề giải trí! Mình không giúp được!
Còn những ai mong muốn kinh doanh, cũng như mong muốn xây dựng nhân hiệu thì cứ tiếp tục đọc bài viết này và theo dõi kênh của Nguyễn Anh Tùng!
Thống nhất vậy nhé anh chị em
Quay trở lại chủ đề mà Tùng đã đề cập ở đầu bài viết:
Mới làm mà video lẹt đẹt chỉ vài trăm view thì phải làm sao?
Nó sẽ hơi self-help và hơi đạo lý nhưng mà bạn nên đọc cuốn “The Magic” (Lòng biết ơn). Sự thật là bạn không có lòng biết ơn thì bạn sẽ chẳng nhận được gì hơn cả.
Những người mà có nhiều lòng biết ơn.
Biết ơn chính mình, biết ơn những thành quả mà mình đã và đang làm được, chúng ta sẽ nhận được thêm nhiều hơn.
Đạt được gì đó tốt hơn ngày hôm qua, dù chỉ 1% thôi cũng đã tốt rồi. Nó sẽ cho chúng ta nguồn năng lượng tích cực, nguồn động lực để tiếp tục làm video cũng như xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng đa kênh.
Về mặt thuật toán
Thuật toán đề xuất của Tiktok là dựa theo thói quen và hành vi của người dùng, nghĩa là nền tảng sẽ hiểu kênh của bạn đang làm chủ đề gì, làm về tuyến nội dung gì và mang nội dung của bạn đi phân phối cho đúng tệp.
Vậy thì một kênh mới toanh, không có người theo dõi (follow) mà được mấy trăm lượt xem (đồng nghĩa với việc mấy trăm người lạ, không quen biết gì mình được Tiktok đề xuất và xem video của mình).
Tiktok mang video của mình đi đề xuất với người lạ như vậy thì mình phải biết ơn nó.
Biết ơn mình đầu tiên sau đó biết ơn Tiktok
Bạn đừng tập trung vào view, hãy tập trung vào đối tượng khán giả mục tiêu. Và tệp này phải CHUẨN TỆP – những người quan tâm đến nội dung, đến chủ đề của bạn. Bạn không thu hút tất cả mọi người mà chỉ hút về tệp mà mình có thể chuyển đổi được thôi!
Thế nên, phải nhìn nhận rằng kênh mới của mình mà được như thế là quá tuyệt vời, quá ngon rồi!
Ngoài ra, khi mà mình đã biết rõ được “tệp khán giả mục tiêu của mình là ai”rồi, “chân dung khán giả mục tiêu của mình là gì” rồi thì hãy vẽ nó ra:
- Họ đang có vấn đề gì?
- Đang mong muốn điều gì?
Thấu hiểu họ để làm ra các nội dung giá trị!
Tóm lại:
- Hãy ăn mừng và biết ơn vì kênh mới view quá ngon
- Tập trung làm nội dung hay hơn
- Tập trung vào tệp khán giả chuẩn và dễ dàng chuyển đổi chứ không tập trung vào làm nội dung có nhiều lượt xem hay giải trí nhé!