Đối với đa số người dùng Internet, Google vẫn là điểm đến đầu tiên trong việc tìm kiếm thông tin. Công cụ này phổ biến đến mức tên của nó đồng nghĩa với hành động tìm thông tin trực tuyến. Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy đang có sự thay đổi. Người dùng có xu hướng tìm kiếm trên mạng xã hội TikTok thay vì công cụ tìm kiếm Google!
Xu hướng tìm kiếm trên MXH đang tăng
Theo Cloudflare – công ty dịch vụ DNS và chuyên theo dõi lưu lượng toàn cầu, mạng xã hội TikTok đã soán ngôi Google để trở thành tên miền phổ biến được truy cập nhiều nhất thế giới từ cuối 2021.
Trong khi đó, theo một khảo sát do Google thực hiện đầu năm ngoái, 40% người dùng thuộc thế hệ Gen Z nói họ đã truy cập TikTok hoặc Instagram, không phải Google, khi muốn tìm kiếm các điểm ăn trưa gần đó.
Tháng 9/2022, Trung tâm Nghiên cứu Pew cho biết 1/3 số người xem TikTok ở Mỹ thường dùng ứng dụng để tìm thông tin về các sự kiện.
Đây là một tin buồn cho Google, nhưng lại là một tín hiệu tốt cho những nhà sáng tạo nội dung TikTok, nhất là những kênh nhắm đến tập khách hàng trẻ, gen Z là chủ yếu. Hãy tận dụng thế mạnh ưa chuộng hiện tại để xây dựng nội dung thu hút, đặt tiêu đề dễ tìm kiếm, đánh trúng tâm lý, mối quan tâm của tập khách hàng mục tiêu.
Đăng ký định hướng hướng đi cho kênh của mình!
Nếu các bạn vẫn chưa có định hướng, hướng đi cho kênh của mình, bấm ngay vào link đăng ký bên dưới, để ĐĂNG KÝ HỌC LÀM VIDEO XÂY KÊNH CHUYỂN ĐỔI CAO M.I.Ễ.N P.H.Í NGAY BÂY GIỜ
👉 https://dangky.nguyenanhtung.vn/
Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!
#nguyenanhtung #thuonghieucanhan #hoclamvideo