Lướt qua nếu muốn xây kênh thêm 100 năm nữa!! Để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, bạn cần nắm được quy tắc ngầm quan trọng dưới đây.
#1. Đừng cố đội quá nhiều “nón”
Một trong những điều khiến chúng ta “khó” xây dựng thương hiệu cá nhân nhanh chóng đó chính là “quá tham lam hình ảnh”.
- Bạn có nhiều sở thích…
- Bạn tham gia vào nhiều lĩnh vực…
Và cái gì bạn cũng muốn đưa nó lên video, đưa nó lên kênh của mình!
Tất nhiên, trên thực tế, nhiều điểm mạnh, nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực là lợi thế rất lớn cho bạn trong quá trình xây kênh trao giá trị đến cho cộng đồng.
Tuy nhiên, không phải lúc nào “nhiều cũng là tốt”.
Nếu bạn cố xây dựng cho mình “quá nhiều hình ảnh” thì cuối cùng cái đọng lại trong tâm trí của khán giả về bạn cũng chỉ là một “mớ hỗn độn”.
Suy cho cùng thương hiệu cá nhân là “những gì người khác nghĩ đến khi nhớ về bạn”. Nếu bạn đưa vào quá nhiều hình ảnh, nay chuyên gia chăm sóc sức khỏe, mai chuyên gia bất động sản,…thì làm sao người khác nhớ bạn được?
Sẽ rất khó khi xây dựng thương hiệu cá nhân mà quá tham lam về hình ảnh, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu xây kênh – khi mà nhận thức của khán giả về bạn còn quá ít, và việc bạn làm là đang tự vẽ ra những vòng tròn quanh co cho chính hành trình của mình!
Bạn nên tập trung vào một điểm mạnh nhất của mình!
Hãy đội một chiếc nón phù hợp với mình nhất!!!
#2. Hãy là chính mình trong video
Đừng cố làm cho mình “giả trân” trong mắt người khác. Mọi người yêu thích những con người gần gũi và có phần giống họ chứ không phải những bản copy (bản sao chép) của người này hay người khác.
Do đó, hãy là chính mình trong video, đừng cố biến mình trở thành ai khác!
Bạn còn muốn tìm hiểu thêm điều gì về Xây dựng thương hiệu cá nhân không, để lại thắc mắc ở bên dưới nhé!
Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!