3 sai lầm 99% người mới xây kênh nhân hiệu gặp phải!

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu bạn đang xây kênh mà cảm thấy không có hiệu quả, kênh tương tác kém hay tỷ lệ chuyển đổi không cao thì xem ngay 3 sai lầm phổ biến dưới đây để khắc phục nhé!

#1. Quá tham nội dung

Bạn tự thấy mình có rất nhiều kiến thức, kỹ năng, nên bạn chọn “show” hết chúng ra trên kênh của mình!

Từ nấu ăn, đan len, bán hàng, giảm cân, ca hát,…

Mỗi cái bạn đưa vào một ít, hôm nay chia sẻ về nấu ăn, mai về bán hàng, ngày mốt lại ca hát. Mỗi thứ bạn khơi nên một ít thì sao mà người khác nhớ về bạn được?

Đơn giản vì có quá nhiều thứ để nhớ!

Do đó, thay vì chia sẻ hỗn độn nhiều chủ đề trên cùng một kênh, bạn có thể tách riêng các chủ đề ra làm các kênh khác nhau và ở mỗi kênh, chia sẻ chuyên sâu, tường tận về chủ đề đó. Như vậy, người dùng cũng như nền tảng Tiktok sẽ dễ dàng định hình chủ đề, nội dung trên kênh của bạn và phân phối nó đến đúng tệp khán giả hơn.

Quá tham nội dung
Quá tham nội dung

Ngoài ra, nếu bạn vẫn muốn chia sẻ về những sở thích, tài năng của mình trên “cùng một kênh” thì trước tiên hãy chọn ra một “chủ đề cốt lõi” trong kênh của mình. Và sau đó sử dụng chiến lược móc nối để móc nối sở thích của bạn đến với chủ đề cốt lõi mà bạn muốn truyền tải.

Chẳng hạn, chủ đề cốt lõi trên kênh của Nguyễn Anh Tùng là chia sẻ kiến thức về xây kênh thương hiệu cá nhân”. Sở thích của tôi là chạy bộ và tôi vẫn làm video để chia sẻ kiến thức xây kênh nhưng đôi lúc trên đường chạy, tôi sẽ vừa chạy bộ vừa chia sẻ các kiến thức về chủ đề của mình. Bạn có thể xem nó tại đây:

#2. Tư duy sai lầm: “Ăn xổi” – Muốn nhanh có kết quả

Tại sao mà làm một vài video đầu mà có ngay video đề xuất hay xu hướng. Không dễ dàng vậy đâu!

Tư duy sai lầm: “Ăn xổi” - Muốn nhanh có kết quả
Tư duy sai lầm: “Ăn xổi” – Muốn nhanh có kết quả

Dĩ nhiên là cũng có rất nhiều kênh làm ngay từ 1 video đầu tiên là có thể lên ngay đề xuất xu hướng luôn nhưng hãy “gạt bỏ” tư duy đó đi. Vì đó chỉ là 0.01% và bạn không thể chắc chắn rằng mình có “may mắn” nằm trong con số “hi hữu” đó!

Hãy dừng việc mơ tưởng đến con số xác suất, mang lại nhiều rủi ro như ở trên và hãy bắt đầu luyện tập, bắt đầu làm rồi từ từ sẽ có kết quả.

#3. Không duy trì làm Đúng – Đủ – Đều

Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok, chỉ cần bạn không lên nội dung khoảng 1 – 2 tháng thì nền tảng sẽ “không ưu tiên” bạn như trước nữa.

Không duy trì làm Đúng - Đủ - Đều
Không duy trì làm Đúng – Đủ – Đều

Nếu kênh của bạn là kênh mới, 2 tuần có 1 video (hoặc bài viết) => người xem quên bạn

Vì hàng ngày có biết bao nhiêu nội dung mà người dùng có thể tiếp thu? Và nội dung của bạn chủ là 1 trong số hàng trăm nội dung mà người dùng “vô tình lướt qua” mỗi ngày. Nếu bạn để 2 tuần mới xuất hiện lại thì khác nào “lấy muối bỏ biển”?

Vì thế nếu quên làm video thì làm ngay đi!

Đúng – Đủ – Đều!

Duy trì đều đặn việc làm video để khán giả luôn “nhớ” về bạn!

Chúc bạn thành công! Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 348

Một bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *