3 sai lầm phổ biến khi quay video xây dựng thương hiệu cá nhân

5/5 - (1 bình chọn)

Người mới TUYỆT ĐỐI không được bỏ qua 3 sai lầm “phổ biến khi quay video xây dựng thương hiệu cá nhân” này. Nếu không video của bạn sẽ trông “kém sang” và thiếu chuyên nghiệp! 

#Sai lầm 1. Để điện thoại góc máy quá thấp 

Các bạn thường để ngửa chiếc điện thoại ở đâu đó dưới mặt bàn, gầm bàn và hướng điện thoại lên trên để quay mặt? 

Quay góc máy này rất “kém sang” vì nó sẽ khiến khán giả cảm tưởng như bạn đang đứng ở trên và ngước xuống nhìn họ, còn họ thì đang nằm hoặc đang ngồi dưới ngửa mặt lên để nhìn các bạn vậy! 

Thật tệ! 

Chưa kể là khi quay góc máy này khoảng trống thừa lại ở bên trên sẽ rất nhiều. Vừa chẳng để làm gì cả, vừa làm mất điểm tập trung của khán giả vào video. 

Sai lầm 1. Để điện thoại góc máy quá thấp 
Sai lầm 1. Để điện thoại góc máy quá thấp 

#Sai lầm 2. Để góc máy quá cao từ trên quay xuống 

Ở góc máy từ trên cao xuống này sẽ làm cho bạn cảm thấy mình quá là thấp bé và không có chút gì gọi là chuyên nghiệp cả. 

Đừng quay góc này nếu bạn không có một ý đồ kịch bản video cụ thể! 

Sai lầm 2. Để góc máy quá cao từ trên quay xuống

#Sai lầm 3. Quay video mà không nhìn vào mắt camera 

Nhiều người khi quay video không nhìn vào mắt cam mà lại nhìn vào mặt của chính mình trên màn hình điện thoại. Quay như vậy rất kém sang vì chẳng khác nào bạn đang không nhìn vào mắt của khán giả thay vào đó lại nhìn vào cổ và ngực của họ cả! 

Sai lầm 3. Quay video mà không nhìn vào mắt camera 

Cách tốt nhất để khắc phục các sai lầm trên là sử dụng chân máy hay giá kẹp điện thoại để quay video. Hoặc một các nữa đơn giản hơn là điều chỉnh tư thế cầm điện thoại. 

Cầm điện thoại theo phương thẳng đứng, song song với mặt của mình. Bật đường lưới – đường gridline ở trên điện thoại sao cho mắt của bạn nằm đúng đường lưới đầu tiên và mặt ở chính giữa trung tâm của khung hình. 

Để mắt ở đường gridline nằm đúng đường lưới đầu tiên
Để mắt ở đường gridline nằm đúng đường lưới đầu tiên

Làm như vậy, video của bạn trông sẽ chuyên nghiệp và thân thiện hơn với khán giả. Sửa ngay để có một video xây dựng thương hiệu “cực sang” và chuyên nghiệp chuẩn chuyên gia đi nào! 

HÀNH ĐỘNG TẠO NÊN KẾT QUẢ 

Trân trọng 

Tùng./

Xem thêm video hướng dẫn về quay dựng và biên tập video tại:

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 321

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *