Bán hàng đa kênh người mới nên tập trung kênh nào?  

5/5 - (2 bình chọn)

Theo Phạm Thành Long: “Khách hàng ở đâu, ta ở đó”. Muốn bán hàng thành công, chúng ta phải đa kênh. Bán hàng đa kênh – xuất hiện ở mọi nơi khách hàng tham gia. Khi đã xây dựng được 1 mạng lưới 90 điểm chạm, ta sẽ chuyển đổi được khách hàng tiềm năng thành tiền.

Tại sao phải bán hàng đa kênh?

Những năm gần đây, chúng ta chứng kiến sự biến động mạnh mẽ của các nền tảng MXH. Nếu như trước đây, chúng chỉ là những kênh nhằm giải trí, hay tương tác với bạn bè, người thân. Thì nay, chúng đã là những kênh bán hàng vô cùng tiềm năng đối với mỗi nhà bán hàng.

Xu hướng Digital – Mạng xã hội 2022

Báo cáo toàn cầu về xu hướng Digital 2022 của We Are Social, cho biết: 

Tại sao phải bán hàng đa kênh?
Tại sao phải bán hàng đa kênh?
  • Số người dùng MXH hiện nay là 4,62 tỷ người (chiếm 57% dân số thế giới). Trong đó, cứ mỗi 1 giây lại có thêm 13,5 người dùng MXH.

Thống kê sự tăng trưởng các nền tảng MXH lớn nhất: 

  • WhatsApp, Instagram, Facebook là 3 nền tảng đứng đầu  trong danh sách MXH được yêu thích trên thế giới.
  • Tiktok tiếp tục là 1 kênh tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Với vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng MXH được yêu thích nhất thế giới. Và giữ quán quân ứng dụng di động được tải nhiều nhất năm 2021.
  • Facebook, Youtube, Whatsapp, Instagram, Tiktok, Messenger, Twitter là những MXH được người dùng dành nhiều thời gian nhất. Với thứ tự lần lượt là Youtube đứng đầu với 23,7 giờ/tháng, Facebook (19,6), WhatsApp (18,6), Instagram (11,2), Tiktok (19,6), và Messenger (3.0).  

Từ những số liệu phân tích trên, chắc chắn bạn đã biết được tầm quan trọng của việc kinh doanh đa kênh. 

Người mới cần bán hàng đa kênh

Kinh doanh ngày nay đã khác xưa rất nhiều. Nếu như trước đây, chúng ta bán những gì mình có. Thì nay, ta bán những gì khách hàng cần. Và không phải chỉ bán ở một kênh, phải đa kênh. Khách hàng ở đâu, ta ở đó

Người mới cần bán hàng đa kênh
Người mới cần bán hàng đa kênh

Mỗi khi khách hàng có nhu cầu, ta đều có thể phục vụ. Ở tất cả các kênh khách hàng tham gia, ta đều phải phủ sóng. 

Đặc biệt là đối với người mới, muốn bán hàng, chắc chắn phải đa kênh. Để làm gì? Để tăng độ nhận diện. 

Bạn phải kéo khách hàng vào trung tâm ma trận của bạn. 

  • Khách hàng lướt Facebook, họ thấy bạn.
  • Khách hàng xem Youtube, họ thấy bạn.
  • Khách hàng chơi Tiktok, họ thấy bạn.
  • Ở bất cứ nơi đâu, khách hàng đến, đều thấy bạn. 

Khi bạn đã tạo ra được 90 điểm chạm với khách hàng. Bạn sẽ chuyển đổi được KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG thành TIỀN. 

Đó là TƯ DUY BÁN HÀNG – Tư duy bán hàng đỉnh cao của những nhà kinh doanh hàng đầu trên thế giới. 

Theo dõi Tùng để biết thêm nhiều tư duy bán hàng hay nhất! 

Hoặc tham gia Khóa học làm video 2 buổi MIỄN PHÍ của tôi! Khóa học cập nhật mới nhất về tư duy bán hàng và tư duy làm video. 

Đăng ký ngay: https://dangky.nguyenanhtung.vn/

Khóa học đặc biệt Tiktok triệu view

—————-

PS: 

– Nhắn tin với Nguyễn Anh Tùng tại nguyenanhtung.vn/chat để trò chuyện và hỗ trợ trực tiếp từ Tùng nhé! 

– Hãy đăng ký/subscribe kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để xem các video giá trị hữu ích cho người làm kinh doanh. 

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 329

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *