Ở bài viết này, Nguyễn Anh Tùng sẽ gợi ý đến bạn một công thức xây dựng nhân hiệu giúp các bạn xây kênh, ngay cả khi chủ đề của mình, sản phẩm dịch vụ của mình đang có quá nhiều cạnh tranh! Hãy ghi xuống công thức sau đây: (1) – Chủ đề, (2) – Giá trị, (3) – Cá tính, (4) – Đặc điểm sáng tạo.
1. Chủ đề
Có rất nhiều chủ đề, thể loại đang rất thịnh hành trên các nền tảng video ngắn, ví dụ như information – thông tin; review; so sánh; hướng dẫn; tình huống; Daily Vlog và rất nhiều các chủ đề khác… Hãy lựa chọn cho mình một chủ đề xuyên suốt – chủ đề mà bạn thấy phù hợp với phong cách của mình
2. Giá trị
Hãy chắc chắn rằng, thông điệp video của bạn có giá trị, hướng đến đúng thị trường mục tiêu, đúng tệp đối tượng mà mình muốn hướng đến và khiến cho họ đạt được điều mà họ mong muốn, giúp họ thoát được những nỗi đau, những vấn đề mà họ đang và sẽ không muốn gặp phải.
Đó chính là đặc điểm giúp các kênh chuyên gia khác biệt với những kênh giải trí, giúp các bạn thu hút về những thị trường mục tiêu, những người mà trong tương lai sẽ trở thành khách hàng của các bạn.
3. Cá tính
Cá tính là cái đầu tiên, đơn giản nhất để tạo ra điểm khác biệt. Giá trị, giải pháp có thể giống nhau với các chuyên gia khác, nhưng cá tính con người bạn thì không thể nào có người thứ hai giống như bạn!
Cá tính của bạn là gì? Phong Cách của bạn là gì? Hãy đưa nó vào trong video của mình, trong nhân vật của mình, kết hợp với những giải pháp giá trị để chia sẻ cho cộng đồng.
Một cá tính mạnh mẽ; hay bạn thích sự chỉn chu, cẩn thận; hay thích sự nhẹ nhàng, nội tâm, hướng nội; hay sự hoạt ngôn, hoạt bát, sáng tạo? Hãy hiểu rõ cá tính của mình và đưa nó vào trong video.
4. Đặc điểm sáng tạo
Sáng tạo là không giới hạn. Hãy thỏa sức sáng tạo!
Để thỏa mãn được yếu tố sáng tạo này, bạn chắc chắn phải là người am hiểu về thị trường, hiểu về đối thủ của mình, hiểu về thị trường mục tiêu mà mình muốn hướng đến, điều gì thị trường chưa có mà bạn có…
Đó là đặc điểm sáng tạo riêng!
Không cần phải tìm đâu xa, đôi khi những tài năng, sở thích, thói quen của các bạn, các bạn có thể lồng ghép, móc nối nó vào trong những giải pháp giá trị. Đó cũng là những giải pháp sáng tạo, miễn sao thị trường chưa có mà bạn đưa nó vào trong thông điệp video của mình, khác biệt với những người trước đây – những người trong cùng lĩnh vực của mình.
Hãy liên tục đổi mới, liên tục sáng tạo!
Yếu tố số 3 và số 4 này sẽ giúp thương hiệu cá nhân của các bạn sẽ tạo ra dấu ấn, tạo ra được điểm độc đáo ấn tượng mà không bao giờ lo bị đụng hàng, hay trung lập với bất cứ chuyên gia, hay với một KOL nào khác
Chúc các bạn ứng dụng thành công vào kênh của mình. Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!
[…] trong những điều khiến chúng ta “khó” xây dựng thương hiệu cá nhân nhanh chóng đó chính là “quá tham lam hình […]