Xây dựng thương hiệu cá nhân đang trở thành xu hướng được nhiều người hướng đến. Bên cạnh việc trau chuốt về nội dung thì khung giờ đăng bài cũng có tác động nhất định đến độ tiếp cận của bài viết, video, giúp gia tăng tỷ lệ phân phối đến đúng tệp khách hàng. Theo dõi bài viết sau đây để cập nhật ngay những khung giờ vàng, tối ưu của các nền tảng trong năm 2023 bạn nhé!
1. Khung giờ vàng của Facebook
Cuối tuần là thời điểm có nhiều người dùng Facebook nhất. Và người dùng có xu hướng sử dụng Facebook trên máy tính để bàn, kiểm tra thông báo trong thời gian rảnh.
Vì thế, khung giờ tối ưu nhất cho nền tảng này là vào khoảng 13h-16h (trong giờ hành chính) vào các ngày cuối tuần như Thứ 5, 6, 7, Chủ nhật. Ngày Thứ 3 được khuyến khích tránh đăng bài Facebook vì lượng truy cập ít nhất
2. Khung giờ vàng của Instagram
Đăng bài vào ngày thứ 4 sẽ thu hút được nhiều tương tác nhất
Phần lớn người dùng lướt Instagram trên thiết bị di động. Do đó, tránh đăng bài trong giờ hành chính
Khung giờ tối ưu: 11h-13h (trong khoảng nghỉ trưa) và 19h-21h (sau giờ làm việc), ngày thứ 2, 4, 5
Ngày tránh đăng bài: Chủ nhật
3. Khung giờ vàng của TikTok
Nên duy trì tần suất đăng bài đều đặn để duy trì tương tác
Phần lớn người dùng TikTok xem video trên thiết bị di động, do đó tránh đăng video trong giờ hành chính
Khung giờ tối ưu: 6h-8h (trước khi đi làm) và 11h-12h (nghỉ trưa), 18h-21h (sau giờ làm việc) và 22h-24h (thời điểm “cú đêm” lên ngôi), ngày thứ 5
Ngày nên tránh: thứ 4
4. Khung giờ vàng của Youtube
Phần lớn người dùng xem Youtube vào cuối tuần, do đó nên đăng video từ 9h-11h sáng thứ 7 và chủ nhật
Người dùng thường xem video vào buổi chiều tối, do đó nên đăng tải nội dung từ 12h-16h để video có thể được phân phối vào buổi tối (ngày đăng lý tưởng trong tuần là vào thứ 5, 6)
Chúc các bạn thành công. Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!