Cách xây dựng kế hoạch từ khóa Tiktok Marketing thành công

5/5 - (1 bình chọn)

Nghiên cứu từ khóa Tiktok Marketing sẽ giúp bạn truyền tải đúng thông điệp. Chia sẻ đúng điều khách hàng cần. Và giải quyết đúng nỗi đau của khách hàng. Vậy…bạn đã biết cách xây dựng kế hoạch từ khóa chưa? Hãy làm theo các bước sau đây và bạn sẽ có một kế hoạch từ khóa hoàn hảo thu hút triệu view. 

Tại sao cần xây dựng kế hoạch từ khóa Tiktok Marketing 

Tiktok là một ứng dụng hoạt động theo hình thức cá nhân hóa người dùng. Tức là dựa vào tương tác của người dùng, Tiktok sẽ sắp xếp thứ tự ưu tiên hiển thị cho các video. Với những video được người dùng tương tác nhiều, Tiktok sẽ ưu tiên đề xuất nó nhiều hơn. 

Cũng chính bởi lý do này mà việc nghiên cứu từ khóa trên Tiktok là quan trọng hơn bao giờ hết. 

Muốn làm Tiktok Marketing – chia sẻ giá trị trên Tiktok, bạn phải hiểu khách hàng của bạn đang muốn gì? Khách hàng của bạn đang cần gì? Hay bạn cần phải cung cấp điều gì cho khách hàng. Và nghiên cứu từ khóa sẽ giải quyết được tất cả câu hỏi trên. 

Từ khóa thể hiện mức độ tìm kiếm của khách hàng. Những điều, những vấn đề mà khách hàng đang quan tâm nhất. Từ những vấn đề đó, bạn hãy tìm cách giải quyết vấn đề cho khách hàng. Và…Sau khi cho đi giá trị, bạn sẽ nhận lại được kết quả. Kênh của bạn sẽ có lượt tương tác nhiều hơn, video của bạn sẽ nhanh chóng lên xu hướng hơn.

Cách xây dựng kế hoạch từ khóa Tiktok Marketing 

Bước 1: Chuẩn bị một bảng kế hoạch

Bước đầu tiên khi muốn xây dựng kế hoạch từ khóa là hãy tạo một bảng trống để điền từ khóa vào. Bạn có thể lập bảng này trên excel, trên doc,..trên bất cứ nền tảng nào bạn thấy tiện. 

Việc lập bảng kế hoạch như vậy không chỉ giúp bạn ghi lại được những từ khóa “xanh” một cách nhanh chóng. Mà còn giúp bạn dễ dàng quản lý và kiểm soát sau này. Chẳng hạn nếu từ khóa đó không còn hot, bạn có thể xóa nó đi hay lưu trữ nó để sau này dùng dần. 

Bảng kế hoạch từ khóa Tiktok Marketing cần có: 

  • Từ khóa: những từ khóa bạn tìm kiếm được
  • Lượt tìm kiếm: đây là chỉ số cho biết lượt tìm kiếm trung bình của từ khóa đó. Trong các công cụ nghiên cứu từ khóa, nó thường được sử dụng bằng thuật ngữ “Volume” hoặc Vol. Từ khóa tốt (xanh) là những từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều (thường là từ 1N – 10N hoặc lớn hơn càng tốt). 
  • Độ cạnh tranh: thể hiện mức độ cạnh tranh của từ khóa. Nếu mức độ cạnh tranh thấp thì ít nhà quảng cáo đang sử dụng từ khóa đó. Còn nếu mức độ cạnh tranh cao thì ngược lại. Khi xây dựng từ khóa, bạn cần tìm những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp hoặc vừa. 
  • Tiêu đề bài viết: từ những từ khóa tìm được, bạn sẽ xây dựng tiêu đề cho bài viết. Lưu ý, tiêu đề phải có chứa từ khóa đó thì bài viết đó mới tối ưu SEO được. 
  • Link bài viết, link video: trong các mục này, bạn sẽ chèn sản phẩm vào. Với Tiktok Marketing, các sản phẩm là link kịch bản video tiktok, link video hoàn thiện. 
  • Ngày đăng: ngày đăng các video lên trên Tiktok.
  • Trạng thái: trạng thái cần ghi các danh mục như đăng, chưa đăng,…Điều này giúp bạn dễ kiểm soát hoạt động. Hay đơn giản là giúp bạn đăng không trùng video. 

Bước 2: Tìm từ khóa Tiktok

Sau khi đã có một bảng kế hoạch, bước tiếp theo là tìm từ khóa. Bạn có thể tìm từ khóa bằng nhiều nền tảng. Tuy nhiên, cách nhanh nhất để tìm từ khóa Tiktok Marketing là sử dụng chính nền tảng Tiktok. 

Hãy tận dụng thanh tìm kiếm của Tiktok, gõ xuống lĩnh vực, chủ đề mà bạn cần tìm kiếm. Và copy y nguyên những từ xuất hiện ở dưới thanh tìm kiếm. Đó chính là từ khóa bạn đang cần tìm và cũng chính là vấn đề mà khách hàng đang quan tâm, đang tìm kiếm nhiều nhất. 

Ngoài tìm kiếm từ khóa trên Tiktok, bạn có thể tìm ở các nền tảng khác, gồm:

  • Miễn phí: Google Keyword Planner, Google Trends,…
  • Trả phí: Keywordplanner.vn, Ahrefs.com, KeywordTool.io, SemRush,…

Bước 3: Lên kế hoạch bài đăng

Sau khi đã có một bộ từ khóa, bước tiếp theo là lên kế hoạch video dựa vào những từ khóa đó. Từ một từ khóa, bạn có thể triển khai được rất nhiều video khác nhau. 

Ví dụ, nếu từ khóa của bạn là video marketing. Bạn có thể xây dựng thành các kịch bản video như: Video marketing là gì? Các bước để xây dựng video marketing? Lợi ích của video marketing,….

Như vậy, chỉ cần thực hiện 3 bước trên, bạn đã có một bản kế hoạch từ khóa Tiktok Marketing hoàn hảo, giúp thu hút triệu view. Chúc các bạn thành công. 

Xem thêm thông tin: tại đây

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 348

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *