Kinh doanh hệ thống và kinh doanh đa cấp xây kênh không thành công vì lý do này!

5/5 - (1 bình chọn)

Các anh chị em đang kinh doanh hệ thống và kinh doanh đa cấp thì đọc ngay bài viết này! Đây là lý do tại sao bạn xây kênh không thành công!

Dừng Tư duy săn bắn sang Tư duy gieo trồng!

Đây là lý do các anh chị em kinh doanh hệ thống và kinh doanh đa cấp xây kênh không thành công!

👉 Không phải là do bạn sai đâu!

Lý do bạn kinh doanh hệ thống và kinh doanh đa cấp xây kênh không thành công
Lý do bạn kinh doanh hệ thống và kinh doanh đa cấp xây kênh không thành công

Bạn không hề sai mà chính do Hệ thống nơi mà bạn đang hợp tác 👉 họ sai!

Họ thường gieo vào trong đầu bạn tư duy làm marketing là “Tư duy săn bắn”, chứ không phải “Tư duy gieo trồng”

Vậy tư duy săn bắn và tư duy gieo trồng là gì?

Tư duy săn bắn là bạn làm video và chia sẻ về trải nghiệm bạn dùng sản phẩm “nó tốt như thế nào”, “lợi ích của nó ra sao”,…để cho người thân, bạn bè của bạn xem được video và mua hàng. Nó đúng tư duy kiểu bán hàng đa cấp ấy, tức là bán hàng thì sẽ bán cho người thân, gia đình và bạn bè trước.

Tư duy kiểu bán hàng đa cấp là tư duy săn bắn
Tư duy kiểu bán hàng đa cấp là tư duy săn bắn

Việc này có sai không?

👉 Không. Làm vậy chả có gì sai cả.

Nhưng với cách làm video như vậy thì người tin cuối cùng cũng chỉ là vợ/chồng các bạn hay con cái, cha mẹ, ông bà, anh em của các bạn.

Tư duy như vậy chỉ đúng với mô hình offline trước đây thôi, còn bây giờ làm vậy không có ai xem, không có ai mua đâu!

👉 Thời giờ phải thay đổi tư duy đi! Thay Tư duy săn bắn (quay video tập trung vào sản phẩm để chào hàng) thành Tư duy gieo trồng.

Chung quy, các bạn không sai!

Người sai là những thủ lĩnh, những người tuyến trên hay là Boss hệ thống của các bạn. Họ có thể cũng không có tư duy đúng về cách làm marketing để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người họ hiểu và rất giỏi về marketing. Họ biết trao giá trị là chiến lược hiệu quả để thu hút thật nhiều khách hàng chứ không phải là tập trung đánh thẳng sản phẩm.

👉 Họ hiểu điều đó chứ, họ làm chủ mà. Việc làm marketing tập trung vào sản phẩm chẳng qua là mục đích và chiến lược họ đã đề ra!

Hãy thử hình dung nhé: Chẳng hạn hệ thống của bạn có 100.000 người và 100.000 người này đều quay video giới thiệu về sản phẩm, quay video về trải nghiệm khi dùng sản phẩm.

Vậy ước tính chỉ cần video của mỗi người có 100 lượt xem thì bạn thử nhân lên với 100.000 người trong hệ thống xem! Nó sẽ là 10 triệu lượt xem → 10 triệu người được tiếp cận và biết đến thương hiệu của mình.

👉 Cứ thế, mỗi ngày mỗi người trong hệ thống đăng 1 video. Vậy thì thương hiệu sẽ được lan tỏa rất rất mạnh. Và suy cho cùng, người có lợi nhất vẫn là Boss – người đứng đầu hệ thống và sở hữu thương hiệu!

Họ sẽ có được 1 công cụ, 1 hệ thống marketing làm branding thương hiệu rất khủng khiếp mà không cần mất nhiều tiền để quảng bá!

Họ sẽ có lợi, nhưng bạn thì không. Video của bạn chả có người xem và bạn cũng chẳng thể bán được hàng từ đó!

Thay Tư duy săn bắn thành Tư duy gieo trồng
Thay Tư duy săn bắn thành Tư duy gieo trồng

Vậy nên, ngay bây giờ hãy chuyển sang “Tư duy gieo trồng” đi!

  • Bạn có tài năng gì?
  • Bạn có kinh nghiệm gì?
  • Bạn có tài lẻ gì? Sở trường gì?

Hãy mang nó ra chia sẻ và cho đi!

Vậy cho đi như thế nào?

Chẳng hạn khách hàng của bạn là tệp phụ nữ gia đình và trước đây bạn cứ cố gắng giới thiệu, giải thích với họ về tinh dầu, kem dưỡng da hay mỹ phẩm của mình, thuyết phục rằng loại đấy tốt lắm và họ nên mua đi. Làm thế người quen may ra còn được, chứ khách lạ họ không tin đâu!

👉 Nhưng nếu bạn “gieo trồng”, bạn chia sẻ giá trị, chia sẻ những kiến thức, chuyên môn hay kỹ năng cho khán giả thì họ sẽ yêu mến và tin tưởng bạn.

Tệp của bạn là phụ nữ gia đình và sản phẩm là mỹ phẩm thì hãy chia sẻ các kiến thức, các mẹo, các tip bổ ích về chăm sóc da. Đôi khi cũng không cần nhắm đúng vào chăm sóc da để bán mỹ phẩm đâu. Chỉ cần bạn hiểu về khách hàng của mình là ai và nhắm vào các nội dung mà tệp đối tượng đó sẽ quan tâm là được!

Hãy làm video trao giá trị để thu hút khán giả mục tiêu
Hãy làm video trao giá trị để thu hút khán giả mục tiêu

Tệp khách hàng của bạn là phụ nữ thì ngoài các kiến thức chăm sóc da có thể nói về chủ đề:

  • Câu chuyện nuôi dạy giáo dục con như thế nào?
  • Cách bạn xử lý khi vợ chồng cãi nhau hay mâu thuẫn gia đình ra làm sao?
  • Cách bạn quản lý tài chính, chi tiêu hàng tháng như thế nào?
  • Bạn biết nấu món gì? Bạn trang trí nhà cửa ra sao?

Đấy đều là trao giá trị đó anh chị em!

Mục tiêu là “cho đi trước” để thu hút khán giả mục tiêu về với kênh của mình, sau đó mới bán hàng được. Chứ cứ mãi tư duy cũ (quay video tập trung vào sản phẩm) thì không bán hàng được đâu các bạn kinh doanh hệ thống à!

✍ Hãy lưu bài viết này lại và tag những người bạn cũng đang kinh doanh hệ thống hay mô hình đa cấp giống bạn để họ có thể thay đổi tư duy: “Chuyển SĂN BẮN sang GIEO TRỒNG”!!

Thay đổi tư duy chuyển SĂN BẮN sang GIEO TRỒNG
Thay đổi tư duy chuyển SĂN BẮN sang GIEO TRỒNG

Cứ thử tưởng tượng 1 hệ thống có 100.000 người và 100.000 người không săn bắn nữa, không làm theo mô hình trước đây (bán cho người quen gia đình và quay sản phẩm nữa) mà chuyển sang trao giá trị.

👉 Mỗi người đều có tài lẻ riêng, sở thích, sở trường, kinh nghiệm riêng thì sẽ hình thành 1 kho tàng khổng lồ những kiến thức giá trị cho cộng đồng, cho xã hội.

Chính các bạn, các bạn có nhiều người yêu mến, nhiều người thích. Và ngược lại, mọi người cũng nhận được rất nhiều giá trị từ các bạn. Tất cả đều win-win đúng không nào?

Nào, thay đổi tư duy, thay đổi cách làm đi nhé anh chị em hệ thống!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 348

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *