Những kênh về sức khỏe và làm đẹp thường mắc phải lỗi vi phạm phổ biến này?

5/5 - (1 bình chọn)

Có một chủ đề mà rất nhiều anh chị em thường mắc phải, lỗi vi phạm này khá nhạy cảm! Nhạy cảm ở đây không phải là (cái điều đen tối đang nhảy ra trong đầu bạn). Đó là nhạy cảm ở “chủ đề” – Một chủ đề phổ biến, nhưng hầu hết các nền tảng hiện nay đều chú ý và thường xuyên “quét” vi phạm nó. Chủ đề Before – After (so sánh trước và sau)

Chủ đề Before – After bị quét vi phạm rất nặng

Tiktok cũng như các nền tảng khác, đều không khuyến khích dạng nội dung Before – After (Trước – Sau) này, đặc biệt là video chạy quảng cáo thì càng bị vi phạm nặng.

Chủ đề Before - After bị quét vi phạm rất nặng
Chủ đề Before – After bị quét vi phạm rất nặng

Các kênh về sức khỏe, kênh về chủ đề giảm cân sẽ thường hay dính nhiều nhất và hay bị bóp nhiều nhất. Nhiều bạn thường để mở đầu video là cảnh bản thân ngày xưa, với vòng 2 nhiều mỡ, và sau đó chia sẻ rằng bạn hiện nay đã có cái bụng phẳng lì. Một số bạn thì để một bên này là ảnh chiếc bụng trước đây chưa giảm mỡ và một bên là ảnh bụng phẳng sau này.

Đây là dạng nội dung thể hiện quá trình biến đổi thật nhất, trực quan nhất. Nhưng dù sự thật rằng quá trình các bạn biến đổi là thật, các bạn có giải pháp và các bạn thành công “thật” đi chăng nữa thì TikTok và các nền tảng khác đều không coi rằng đây là nội dung có thật bởi vì không thể kiểm chứng được.

Làm sao để tránh vi phạm Before – After này!

Hãy khéo léo lồng ghép quá trình biến đổi của bạn và chia sẻ nó dưới dạng một câu chuyện, ví dụ: Trước kia, khi tôi mới sinh em bé xong, tôi đã từng… Sau đó, tôi đã làm những gì… Hàng ngày tôi làm những gì… Hàng tháng tôi làm những gì… Thói quen như thế nào…

Làm sao để tránh vi phạm Before - After này!
Làm sao để tránh vi phạm Before – After này!

Các bạn có thể kể chuyện thoải mái trong video, kể về quá trình quá trình biến đổi của bạn, từ khó khăn, đến tìm ra giải pháp, các bước thực hiện giải pháp đó và kết quả nhận được sau một thời gian vận dụng giải pháp. Chia sẻ Before – After dưới dạng câu chuyện như thế thì sẽ không bị dính vi phạm chính sách của các nền tảng.

Đồng thời trong quá trình kể chuyện, bạn cũng nên lồng ghép vào đó những video quay quá trình biến đổi của mình hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng ngày (giảm/tăng như thế nào, chỉ số thay đổi ra sao…). Đây sẽ nguồn dẫn chứng hữu hiệu nhất để khán giả tin tưởng và sử dụng giải pháp của bạn.

Chúc các bạn thành công với định hướng xây kênh của mình. Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 352

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *