Vi phạm phổ biến trên Tiktok Shop mà nhà bán hàng không thể bỏ qua!

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn đang kinh doanh, bán hàng trên Tiktok Shop? Đừng đọc bài viết này nếu bạn đang muốn sản phẩm bị xóa khỏi nền tảng Tiktok, đang muốn nội dung bị Tiktok chặn hay bị thu hồi quyền thương mại vĩnh viên. Đặc biệt là những nhà kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, sức khỏe!!!

Sai lầm phổ biến của NBH trên Tiktok – không trung thực trong tiếp thị sản phẩm

TikTok Shop muốn xây dựng một môi trường mua sắm tích cực mà ở đó khách hàng có thể tin tưởng và thỏa mái trong mua sắm với mức an toàn cao. Do đó, tất cả nhà bán hàng phải trung thực khi tiếp thị sản phẩm trên nền tảng TikTok Shop. Ngoài ra, họ cũng phải tuân thủ Hướng dẫn về Nội dung TikTok Shop của Tiktok nếu không muốn bị Tiktok cảnh báo và thu hồi quyền lợi.

Như thế nào được gọi là “gây hiểm lầm về chức năng và công dụng?”

Bất kỳ nội dung nào được tạo hoặc tải lên về sản phẩm phải trung thực và không gây hiểu lầm về chức năng và tác dụng.

Nội dung gây hiểu lầm về chức năng và công dụng
Nội dung gây hiểu lầm về chức năng và công dụng

Nội dung được coi là gây hiểu lầm về chức năng và tác dụng khi thông tin video hoặc trang đích sản phẩm được tải lên không nhất quán với chức năng hoặc tác dụng thực tế của sản phẩm.

  • Nội dung có thể ở nhiều định dạng khác nhau, chẳng hạn như các trang đăng sản phẩm TikTok Shop, video và Phát trực tiếp.
  • Nội dung bổ sung như trang bìa, tiêu đề, đường dẫn, đường dẫn tới giỏ hàng, mô tả, bài phát biểu nhân vật, trang phục, hành vi, giọng nói, biệt danh, giới thiệu cá nhân, hình ảnh và các tính năng khác cũng phải tuân theo hướng dẫn nội dung.

Nội dung gây hiểu lầm là gì?

Nội dung được coi là gây hiểu lầm nếu nó chứa các tuyên bố phóng đại, phi khoa học hoặc sai sự thật. Nếu phát hiện nội dung của sản phẩm gây hiểu lầm, TikTok Shop sẽ xóa sản phẩm và nội dung liên quan của sản phẩm khỏi nền tảng. Nội dung gây hiểu lầm có thể dẫn đến các vấn đề an toàn, trải nghiệm mua sắm không đáng tin cậy và sự không hài lòng của khách hàng.

Tuyên bố phóng đại

Tất cả nội dung không được chứa những tuyên bố phóng đại về hiệu quả hoặc tác dụng của sản phẩm. Điều này bao gồm nhưng không giới hạn ở các tuyên bố y tế về tác dụng của sản phẩm đối với cơ thể con người. Một số kiểu tuyên bố phóng đại khác bao gồm:

  • Sử dụng hình ảnh trước và sau để chứng minh hiệu suất của sản phẩm hoặc tác dụng đối với cơ thể con người (ví dụ: ảnh giảm trọng lượng cơ thể, ảnh loại bỏ mụn trứng cá/sẹo/đốm đen, v.v.)

Tuyên bố phi khoa học

Tất cả nội dung không được quảng bá các tuyên bố phi khoa học về sản phẩm:

  • Tuyên bố phi khoa học để quảng bá sản phẩm.
  • Ví dụ: ‘Sản phẩm này sẽ giúp bạn giảm 4,5 kg trong 3 ngày’
  • Nội dung quảng bá hoặc hiển thị thông tin sai lệch về y tế.
  • Ví dụ: ‘Sản phẩm này được tuyên bố chữa khỏi bệnh tim, ngăn ngừa nếp nhăn, có đặc tính chống lão hóa, v.v.’

Tuyên bố sai sự thật

Tất cả nội dung không được bao gồm tuyên bố sai sự thật về sản phẩm. Ví dụ:

  • Tuyên bố sai sự thật rằng một sản phẩm đã giành được giải thưởng hoặc có các chứng nhận khác nhau
  • Tuyên bố sai sự thật rằng một sản phẩm có sự liên kết với các sản phẩm khác
  • Không được phép phóng đại giá khuyến mại hoặc thực hiện so sánh giá không được hỗ trợ. Tất cả các tuyên bố về giá, bao gồm cả giá khuyến mại, phải chính xác.

Những điều nên và không nên khi tiếp thị sản phẩm

KHÔNG NÊN



❌ Không tải lên nội dung cho thấy rằng một sản phẩm sẽ có tác dụng trong một khung thời gian quy định mà không có bất kỳ bằng chứng nào, ví dụ: ‘Mụn trứng cá của bạn sẽ hết trong vòng 1 tuần kể từ khi sử dụng sản phẩm này!’ ‘Giảm 5kg trong 2 tuần’

❌ Không đưa ra các tuyên bố hoặc so sánh sản phẩm “trước và sau” một cách phóng đại, ví dụ:
– Chăm sóc da (mụn trứng cá, nếp nhăn, tàn nhang, sẹo, đốm đen)
– Kích thích mọc tóc
– Căng da mặt
– Giảm cân/đốt mỡ
– Nâng ngực

❌ Không bao gồm các tuyên bố phóng đại hoặc giật gân về sức khỏe hoặc y tế ngụ ý sản phẩm sẽ dẫn đến những thay đổi về sinh lý, ví dụ:
– Chăm sóc da: Chống nhăn, chống lão hóa, loại bỏ sẹo, chống mụn trứng cá, v.v.
– Tóc/Lông: Chống rụng tóc, tẩy lông vĩnh viễn, v.v.
– Các loại sản phẩm đường uống: chữa bệnh tim, tăng cường hệ miễn dịch, đốt mỡ/giảm cân, v.v
– Tuyên bố về tăng cường tình dục
NÊN

– Cung cấp kết quả xét nghiệm đã được xác minh hoặc bằng chứng để hỗ trợ bất kỳ tuyên bố nào, ví dụ: Báo cáo xét nghiệm hoặc chứng nhận từ các tổ chức hợp pháp
– Cung cấp tuyên bố miễn trừ trách nhiệm về sản phẩm, ví dụ: ‘Kết quả thực tế có thể khác nhau’ hoặc ‘Không tiếp tục nếu xảy ra kích ứng’


– Chỉ cung cấp trải nghiệm cá nhân của bạn
Những điều nên và không nên khi tiếp thị sản phẩm

Biện pháp chế tài

TikTok Shop có thể thực hiện các biện pháp chế tài đối với những nhà sáng tạo/người bán thực hiện các chương trình quảng bá gây hiểu lầm. Sau đây là danh sách các biện pháp, không giới hạn, mà Tiktok có thể thực hiện:

  • Xóa sản phẩm khỏi nền tảng
  • Xóa hoặc chặn nội dung
  • Thông báo cảnh báo chính thức
  • Tạm ngừng các đặc quyền của nhà sáng tạo/người bán hàng
  • Thu hồi tạm thời hoặc vĩnh viễn các lợi ích của nhà sáng tạo/người bán hàng;
  • Báo cáo nhà sáng tạo/người bán hàng với cơ quan quản lý có liên quan để truy tố

Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo Thông tin về công dụng và tác dụng gây hiểu lầm là gì

Hy vọng những thông tin bên trên đã giúp bạn hiểu hơn về chính sách của Tiktok Shop. Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 348

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *