Ngày trước các anh chị em chủ tiệm nail, spa, phun xăm,…thường chạy quảng cáo thẳng vào dịch vụ, chạy inbox, ra đơn. Sẵn sàng chi rất lớn để có thể chuyển đổi. Nhưng câu chuyện chạy quảng cáo thẳng “trực diện” ra đơn là xưa rồi, giờ nó không còn hiệu quả nữa rồi!!
Câu chuyện chạy quảng cáo của các chủ tiệm ngành làm đẹp
Tối qua có một bà chủ Spa nhắn tin hỏi Tùng:
“Anh ơi thế thì xây kênh nhân hiệu rồi thì có tiếp tục chạy quảng cáo hay không”
Và Tùng mới bảo:
“Có chứ sao lại không”
Thế bà ấy bảo:
“Ơ thế rõ ràng anh bảo bọn em là đừng có chạy quảng cáo nữa mà hãy xây kênh đi mà”
Vậy nên nhân tiện đây Tùng viết luôn bài viết này để trả lời bà ấy cũng như các anh chị em về vấn đề này:
“Xây kênh nhân hiệu có nên chạy quảng cáo hay không?”
Xây kênh nhân hiệu có nên chạy quảng cáo hay không?
Ngày trước các anh chị em chủ tiệm nail, spa, phun xăm, các anh chị em trong ngành làm đẹp hay chạy quảng cáo mà chạy thẳng vào dịch vụ, chạy ra đơn, chạy inbox. Sẵn sàng chi 100 ngàn, 200 ngàn 1 inbox để có thể chuyển đổi. Và Tùng biết rằng việc đó vẫn đang diễn ra đến tận ngày nay.
Nhưng mà câu chuyện chạy quảng cáo thẳng “trực diện” mà ra đơn là ngày xưa thôi! Bây giờ nó không còn hiệu quả nữa rồi!!
Thế nên tôi mới khuyên các anh chị em là phải xây kênh nhân hiệu đi.
- Xây một kênh để thu hút khách hàng tiềm năng. Thông qua quá trình làm video trao giá trị, chia sẻ những kiến thức chuyên môn, bài học để có thể tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu đến với kênh (với chi phí 0Đ).
- Thu hút những khách hàng mục tiêu, những người quan tâm, những người đang có mong muốn làm đẹp đến với kênh, với tiệm của mình để sử dụng dịch vụ/sản phẩm.
Vậy thì…
Có nên chạy quảng cáo khi xây kênh nhân hiệu không?
Có nên chạy quảng cáo khi xây kênh nhân hiệu không?
Có. Vẫn chạy!!! Dùng chi phí (dùng tiền) để lan tỏa, truyền đi những “thông điệp giá trị” → để phủ và tiếp cận càng nhiều khách hàng tiềm năng
Phủ càng nhiều càng tốt (tùy theo ngân sách tài chính của bạn)
Đặc biệt là các nền tảng Tiktok, Facebook, Youtube mà bạn chạy thì nó sẽ reach (tiếp cận) cho bạn “đúng tệp” (những người có sở thích, thói quen, hành vi đúng với nội dung kênh của bạn)
Dùng tiền mà có thể được reach chuẩn tệp thì dù sau này không chạy nữa chúng ta cũng lãi một tệp khách hàng tiềm năng, những người quan tâm – Những người thích xem video và follow kênh của chúng ta.
Vậy nên, tùy các bạn, có tiền, có ngân sách thì cứ chạy càng tốt, chạy tăng follow càng tốt.
Còn nếu không có ngân sách, không có quá nhiều chi phí thì cứ “năng nhặt chặt bị” → mỗi ngày làm 1 – 2 video mang đến giá trị, giải quyết vấn đề cho khách hàng mục tiêu, thu hút họ về với kênh của mình. Rồi dần dần kênh sẽ lên, sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và đạt được chuyển đổi cao mà thôi!
Chúc anh chị em xây kênh thành công! Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùngg để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!