Nghịch lý giỏi chuyên môn nhưng vẫn nghèo?

5/5 - (1 bình chọn)

Có một nghịch lý rằng nhiều chủ doanh nghiệp, chủ tiệm dù có kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm nhưng tiệm vẫn ế khách. Trong khi, đối thủ của họ có thể kém về kỹ năng và kinh nghiệm nhưng lại có lượng khách đông đúc. Tìm hiểu lý do tại sao trong bài viết dưới đây nhé!

Nghịch lý: Giỏi chuyên môn mà vẫn nghèo?

Có 1 nghịch lý:

  • Mình giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm nhưng vẫn nghèo, tiệm vẫn vắng khách
  • Trong khi đối thủ của mình tay nghề, kinh nghiệm của họ kém hơn nhưng lại đông khách, thậm chí lại đông cả học viên
Nghịch lý: Giỏi chuyên môn mà vẫn nghèo?
Nghịch lý: Giỏi chuyên môn mà vẫn nghèo?

Điều đó là do đâu?

Do các anh chị em (phun xăm, gội đầu dưỡng sinh, spa, thẩm mỹ,…) đã và đang làm theo CÁCH CŨ và cách đó KHÔNG CÒN HIỆU QUẢ nữa rồi!!

  • Tập trung vào chờ đợi khách vãng lai
  • Tập trung vào chờ đợi lời giới thiệu của khách hàng
  • Hay tập trung vào chờ đợi quảng cáo sẽ hiệu quả, sẽ tiếp cận được nhiều khán giả. Khán giả xem quảng cáo sẽ thấy tay nghề của mình tốt, tiệm của mình sang trọng, chuyên nghiệp và kéo đến sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

SAI LẦM

Nguyên nhân giỏi chuyên môn mà vẫn nghèo?
Nguyên nhân giỏi chuyên môn mà vẫn nghèo?

Các anh chị em à, marketing là những hoạt động mà bạn tạo ra giá trị, thu hút và kết nối khán giả mục tiêu đến với kênh, với tiệm của mình.

Thế nên hãy tập trung vào những nội dung giá trị

Đối thủ của bạn giỏi về marketing bởi họ biết làm những nôi dung thu hút khán giả đến với kênh, với tiệm của họ.

Vậy nên những cái gì mà bạn đã làm ngày xưa, giờ không còn hiệu quả thì đừng làm nó nữa

Thay đổi với cách làm mới đi

Trước đây, bạn giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ, về các chương trình khuyến mãi…thì bây giờ hãy thay bằng những nội dung mang đến kiến thức chuyên môn của mình.

Hãy làm những nội dung chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình
Hãy làm những nội dung chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình

Ví dụ: Kênh về gội đầu dưỡng sinh thì hãy làm những chủ đề liên quan đến chăm sóc tóc, kỹ thuật gội đầu, các dáng buộc tóc, các loại dầu gội, dầu xả tốt cho từng loại tóc,…Đó là những kỹ năng chuyên môn có thể giúp đỡ cho khán giả mục tiêu.

Khi xem video nếu khán giả nhận được giá trị thì đấy là video marketing!

Làm video marketing đó là cách để bạn xây dựng lòng tin đến khán giả mục tiêu.

  • Giới thiệu về chuyên môn thì dù bạn có giỏi đến mấy
  • Giới thiệu về dịch vụ dù tiệm có sang đến mấy, tuyệt vời đến mấy

…thì vẫn có RÀO CẢN. Đó là khán giả mục tiêu KHÔNG TIN các bạn!!

Vậy nên, làm video marketing là cách hiệu quả nhất để xây dựng lòng tin và chứng minh năng lực của mình với khán giả mục tiêu!

Ngay ngày hôm nay, bạn đã biết VẤN ĐỀ của mình nằm ở đâu rồi đúng không?

Hãy tập trung vào marketing. Thu hút khán giả trước rồi mới tập trung vào bán hàng.

Chúc bạn xây kênh thành công! Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 329

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *