5 công thức viết nội dung mang lại hiệu quả cao

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn lên kịch bản cho video của mình mỗi ngày, nhưng lan man, thiếu hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi thấp? Nội dung video kém hiệu quả như này nếu tiếp diễn lâu dài sẽ khiến kênh bị giảm tương tác, flop và mất đi lượng khách hàng tiềm năng lớn. Áp dụng ngay 5 công thức lên kịch bản nội dung video này để kênh của bạn đạt hiệu quả hơn nhé!

1. Giải quyết khó khăn, cản trở

5 câu hỏi bạn nên đặt ra giúp khách hàng thoát khỏi vấn đề:

  • Tôi không đủ thời gian
  • Tôi không đủ tiền
  • Sản phẩm này không phải thứ tôi cần
  • Không tin tưởng sản phẩm
  • Tôi không cần sản phẩm đó

Ví dụ: Về sản phẩm dịch vụ trị nám

Tôi biết thời gian của bạn rất quý giá. Nhưng bạn yên tâm, chúng tôi đã thiết kế cho bạn bộ dịch vụ trị nám theo liệu trình giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn, và tiết kiệm chi phí cho bạn. Với lộ trình này, chúng tôi giúp bạn có làn da mịn màng, đánh bay những vệt nám khó chịu. Sau lộ trình, bạn sẽ tự tin tỏa sáng với mọi người xung quanh.

2. AIDA (Attention – Interest – Desire – Action)

Công thức sáng tạo content phổ biến nhất AIDA 
Công thức sáng tạo content phổ biến nhất AIDA 
  • Attention: Tạo Thu hút

Ví dụ: Điện thoại abc, thương hiệu được tin dùng về điện thoại thông minh

  • Interest: Tạo thích thú

Ví dụ: Với những thông số đáng ấn tượng như: màn hình 2K, chip mạnh, bộ tản nhiệt tiên tiến

  • Desire: Tạo khao khát

Ví dụ: Với những công nghệ trên, bạn sẽ tận hưởng trải nghiệm sử dụng mượt mà, không lo giật lag mỗi khi sử dụng

  • Action: Tạo hành động

Ví dụ: Bấm vào giỏ hàng ở góc dưới màn hình, hoặc để lại bình luận để trao đổi và mình sẽ trực tiếp hỗ trợ các bạn!

3. BAB (Before – After – Bridge)

Công thức BAB trong sáng tạo content
Công thức BAB trong sáng tạo content
  • Before: Trước – Những khó khắn trước khi sử dụng sản phẩm

Ví dụ: Trước khi sử dụng máy lọc không khí, căn phòng này thường có mùi ẩm mốc, các hạt bui nhỏ gây khó chịu

  • After: Sau – Sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đã giúp ích gì cho khách hàng

Ví dụ: Sau khi sử dụng thì không còn mùi hôi, ẩm mốc trong nhà, không khí trong lành hơn

  • Bridge: Cầu nối – Lợi ích mang lại từ sản phẩm

Ví dụ: Sức khỏe của khách hàng trở nên tốt hơn, thư thái và thoải mái hơn trong chính căn nhà của mình nhờ máy lọc không khí

4. FAB (Features – Advantages – Benefits)

Công thức FAB trong sáng tạo content
Công thức FAB trong sáng tạo content
  • Features: Tính năng. Bao gồm các tính năng/thông số/lợi ích của dịch vụ/sản phẩm

Ví dụ: Với chip vi xử lý mới, nhanh hơn, mạnh mẽ và mát hơn

  • Advantages: Ưu điểm. Đưa ra những ưu điểm mà thông số đã đưa ở trên mang lại

Ví dụ: Nhờ có con chip mạnh mẽ nên bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn trên chính điện thoại của mình

  • Benefits: Lợi ích. Đưa ra lợi ích mà các chức năng mang lại

Ví dụ: Bạn sẽ không còn khó chịu khi điện thoại bị giật lag gây cản trở công việc

5. PAS (Problem – Agitate – Solve)

Công thức PAS trong sáng tạo content
Công thức PAS trong sáng tạo content
  • Problem: Vấn đề – Là vấn đề mà khách hàng gặp phải, vấn đề họ lo lắng và mong muốn hướng giải quyết

Ví dụ: Điện thoại của bạn đã cũ, hiệu năng yếu, pin nhanh hết và camera chụp ảnh xấu

  • Agitate: Lo lắng – Nhấn mạnh những lo lắng, nỗi đau mà khách hàng gặp phải

Ví dụ: Bạn thấy khó chịu khi điện thoại thường xuyên giật lag, bất tiện trong sử dụng hàng ngày, muốn lưu trữ những kỷ niệm thật trọn vẹn nhưng camera quá xấu

  • Solve: Giải quyết – Đưa ra giải pháp cho khách hàng

Ví dụ: Điện thoại abc với công nghệ tiên tiến sẽ giúp bạn không còn phải lo giật lag khi sử dụng, pin sử dụng liên tục 2 ngày không cần sạc, máy ảnh chân thật giúp lưu trữ những kỷ niệm đẹp nhất

Chúc các bạn thành công với 5 bí quyết lên kịch bản nội dung này! Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!

Theo: venuscapital

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 353

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *