82% người dùng Đông Nam Á từng mua hàng từ gợi ý của Influencer và người nổi tiếng!

5/5 - (1 bình chọn)

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Cube Asia và nền tảng TMĐT Impact đã công bố báo cáo “The Power of Influence – E-commerce Influencer Marketing in Southeast Asia” khảo sát về tiềm năng của chiến lược Influencer Marketing tại Đông Nam Á. Trong đó kết quả cho thấy 82% người dùng đã từng mua hàng dựa trên sự gợi ý từ Influencer hoặc người nổi tiếng.

82% người dùng ĐNA mua hàng do ảnh hưởng của Influencer hoặc người nổi tiếng!

Theo Advertising Vietnam, mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Cube Asia và nền tảng thương mại điện tử impact đã công bố báo cáo “The Power of Influence – E-commerce Influencer Marketing in Southeast Asia” khảo sát về tiềm năng của chiến lược Influencer Marketing tại Đông Nam Á. Khảo sát được thực hiện với 2.300 ứng viên tại 6 quốc gia trong khu vực là Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines.

82% người dùng ĐNA mua hàng do ảnh hưởng của Influencer hoặc người nổi tiếng!
82% người dùng ĐNA mua hàng do ảnh hưởng của Influencer hoặc người nổi tiếng!

Kết quả cho thấy 82% người dùng đã từng mua hàng dựa trên sự gợi ý từ Influencer (hoạt động chủ yếu trên mạng xã hội, có nhiều người theo dõi) hoặc người nổi tiếng (nổi tiếng từ TV, phim ảnh,…).

Sản phẩm làm đẹp là mặt hàng được mua nhiều nhất dựa trên gợi ý của người nổi tiếng và Influencer

Trong số đó, mặt hàng được mua nhiều nhất là các sản phẩm làm đẹp (67%). Tiếp theo là quần áo thời trang với 61% người dùng mua sắm dựa trên sự gợi ý từ người nổi tiếng và influencer. Các vị trí tiếp sau lần lượt là hàng tiêu dùng và thức ăn (42%), sản phẩm điện tử (37%), các sản phẩm truyền thông như bài hát, video (28%), dịch vụ du lịch (19%) và dịch vụ tài chính (17%).

Sản phẩm làm đẹp là mặt hàng được mua nhiều nhất dựa trên gợi ý của người nổi tiếng và Influencer
Sản phẩm làm đẹp là mặt hàng được mua nhiều nhất dựa trên gợi ý của người nổi tiếng và Influencer

Anh chị em đã nhớ ra những chiến lược vận dụng điểm mạnh này? Đứng trên vai người khổng lồ? KOL? KOC?

Bắt tay vào thực hiện luôn nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 329

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *