Cách tạo tài khoản Zalo OA cho doanh nghiệp 

5/5 - (3 bình chọn)

Nếu bạn đang muốn chăm sóc khách hàng và tương tác nhiều hơn với khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng thì đừng bỏ qua tính năng này. Zalo OA là một dạng tài khoản doanh nghiệp, trong đó tích hợp nhiều tiện ích giúp bạn gây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng. Do đó, còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu và tạo lập ngay thôi! 

Giới thiệu về Zalo Official Account

Zalo Official Account là một dạng tài khoản dành riêng cho Doanh nghiệp. Với việc cài đặt tài khoản này, bạn sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi để tương tác với khách hàng. Từ đó, tăng cường nhận diện thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng trên nền tảng Zalo. 

Lợi ích của Zalo Official Account

Khi tạo tài khoản OA, bạn sẽ có được 3 lợi ích chính sau: 

  • Chăm sóc khách hàng tốt hơn: Bạn sẽ có thể tương tác cả hai chiều với khách hàng (nhắn tin, gọi điện) tới 100% khách hàng. Không bị giới hạn tiếp cận với người lạ như tài khoản cá nhân phổ thông. 
  • Xây dựng thương hiệu: Sau khi đăng ký tài khoản OA, bạn sẽ có một trang OA cung câp thông tin tới khách hàng. Bằng cách trao giá trị, bạn sẽ dần xây dựng được sự tin yêu và uy tín trong lòng khách hàng. 
  • Kinh doanh bán hàng: Bạn có thể sử dụng trang OA để cập nhật các thông tin về sản phẩm như: hàng mới về, giá cả ưu đãi,…Do đó, Zalo OA là một kênh bán hàng và thu hút khách hàng hiệu quả. 

Cách tạo tài khoản quảng cáo trên Zalo Official Account (Zalo OA)

Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký của Zalo 

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang OA oa.zalo.me để đăng ký tài khoản Zalo OA (Zalo Official Account). 

Sau khi đã truy cập vào trang, bấm nút Tạo Official Account ngay để tạo tài khoản OA. 

Truy cập vào trang đăng ký của Zalo 
Truy cập vào trang đăng ký của Zalo 

Bước 2: Đăng nhập vào OA 

Có 2 hình thức bạn có thể sử dụng để đăng nhập OA

  • Sử dụng QR CODE
  • Sử dụng số điện thoại và mật khẩu. 

Bước 3: Chọn loại hình tài khoản OA muốn đăng ký 

Có 3 loại tài khoản OA mà bạn có thể lựa chọn: 

OA doanh nghiệp: 

  • Dành cho các doanh nghiệp, cửa hàng, hộ kinh doanh giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. 
  • Các lợi ích bao gồm: chat trực tiếp với khách hàng; gửi 4 broadcast/tháng đến mỗi người quan tâm; tin nhắn từ OA hiển thị trong tin nhắn cá nhân; thiết lập truy vấn tự động. 

OA nội dung: 

  • Dành cho các cơ quan báo chí, nghệ sĩ và ca sĩ
  • Gửi 1 tin/ngày cho mỗi người quan tâm 
  • Tin nhắn hiển thị trong Media Box

OA cơ quan nhà nước: 

  • Dành cho các cơ quan, tổ chức nhà nước và các dịch vụ hành chính công. 
  • Các lợi ích bao gồm: chat với người dân; gửi 4 tin/tháng cho mỗi người quan tâm; tin nhắn hiển thị trong hộp thư cá nhân. 
Chọn loại hình tài khoản OA muốn đăng ký
Chọn loại hình tài khoản OA muốn đăng ký

Bấm chọn Doanh nghiệp và đi đến bước tiếp theo 

Bước 4: Xác thực thông tin doanh nghiệp 

Đầu tiên, bấm chọn Tài khoản xác thực. Với tải khoản này, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các chức năng để tương tác với khách hàng. 

Xác thực thông tin doanh nghiệp 
Xác thực thông tin doanh nghiệp 

Tiếp theo, tiến hàng khai báo thông tin về doanh nghiệp bằng cách điền đầy đủ các thông tin vào các ô. 

Chọn danh mục phù hợp 

Chọn danh mục phù hợp 
Chọn danh mục phù hợp 

Nhập tên OA

Tên OA được đặt theo định dạng Tên OA = [Tiền tố] + Tên chính + [Hậu tố]. 

  • Trong đó, tên chính phải trùng với tên của doanh nghiệp, tổ chức, thương hiệu của bạn. Đó là tên được ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận từ Cục Sở Hữu Trí Tuệ. 
  • Tiền tố, hậu tố: Là các từ ngữ bổ sung thêm để làm rõ loại hình doanh nghiệp, ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm, chi nhánh.              
Nhập thông tin khai báo doanh nghiệp
Nhập thông tin khai báo doanh nghiệp

Nhập thông tin giới thiệu 

Giới thiệu về hoạt động hoặc các dịch vụ, sản phẩm OA cung cấp

Nhập địa chỉ doanh nghiệp 

  • Chọn tỉnh thành, chọn quận huyện 
  • Nhập số nhà, phường, xã 

Tải ảnh bài, ảnh đại diện 

  • Ảnh đại diện: kích thước tối thiểu 150×150 (JPG, PNG). Dung lượng tối đa 15MB. 
  • Ảnh bìa: kích thước tối thiểu 320×180 (JPG, PNG). Dung lượng tối đa 15MB. 

Chờ xác thực từ Zalo 

Chờ xác thực tài khoản Zalo Official Account từ Zalo 
Chờ xác thực tài khoản Zalo Official Account từ Zalo 

Như vậy, sau khi hoàn thiện hết các bước kể trên, và chờ Zalo duyệt tài khoản, bạn đã thiết lập cho mình tài khoản OA, giúp tương tác tốt hơn với khách hàng. Đồng thời xây dựng thương hiệu cá nhân. Chúc bạn đăng ký thành công! 

Và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách đăng bài lên OA, cách gửi tin nhắn Boardcast, hay cách thiết lập tin nhắn tự động thì hãy dõi theo các bài viết tiếp theo của Nguyễn Anh Tùng nhé! 

❌Lưu ý quan trọng khi cài đặt Zalo Business

Nếu bạn cài đặt tài khoản Zalo Business và bị hiện dòng chữ: “NÂNG CẤP BUSINESS KHÔNG THÀNH CÔNG” thì đó là do bạn đang không nằm trong danh sách thử nghiệm tính năng này của Zalo. Trong trường hợp đó cách tốt nhất là dừng việc đăng ký và chờ cho đến khi nào Zalo cho ra bản chính thức cho mọi người dùng bạn nhé!

Phản hồi của Zalo về Zalo Business
Phản hồi của Zalo về Zalo Business

“Kính chào anh/chị.

Tính năng Zalo Business hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, chúng tôi chỉ hỗ trợ 1 tập người dùng ngẫu nhiên được sử dụng tính năng này. Trường hợp hệ thống thông báo “Nâng cấp Business không thành công”, có thể tài khoản của anh/chị không nằm trong danh sách thử nghiệm tính năng. Mong anh/chị thông cảm chờ phát hành bản chính thức. Ngoài ra, chúng tôi có kênh OA “Zalo Business” hỗ trợ/giải đáp thắc mắc trực tuyến về Business, anh/chị có thể tìm trên thanh tìm kiếm (search bar).

Trân trọng.

Hy vọng chia sẻ của Nguyễn Anh Tùng đã giúp bạn hiểu rõ về lợi ích của việc cài đặt Business Zalo cũng như các thao tác để cài đặt Business Zalo. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin cập nhật về lĩnh vực kinh doanh hay marketing. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để biết thêm thông tin chi tiết nhé! 

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 352

Một bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  1. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về bài viết có thể để lại hình luận tại đây. Hoặc liên hệ với tôi qua nút Zalo và Messenger ở bên dưới màn hình!