Yếu tố quan trọng chiếm 55% chất lượng video marketing

5/5 - (1 bình chọn)

Trong bài viết trước tôi đã tiết lộ cho bạn “3 yếu tố không thể thiếu để có 1 video chất lượng” và ở cuối có bật mí về 3 yếu tố CỰC KỲ QUAN TRỌNG quyết định tới hơn 55% sự thành công của một video marketing. Bạn có tò mò đó là những yếu tố nào không? Hãy cùng khám phá nhé!

1. Giọng nói (chiếm 55%) chất lượng video marketing

Giọng nói là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định tới chất lượng truyền tải thông điệp trong video. Vì thế, nó chiếm 55% sự thành công của một video marketing. 

Một giọng nói hay và truyền cảm sẽ giúp bạn truyền tải được đúng thông điệp và cảm xúc của video tới khách hàng. 

Giọng nói (chiếm 55%) chất lượng video marketing
Giọng nói (chiếm 55%) chất lượng video marketing

Chẳng hạn, nếu bạn kể một câu chuyện buồn mà giọng kể lại bằng bằng, không cảm xúc thì người nghe cũng chẳng nhận được giá trị gì từ video của bạn cả. 

Thực hiện bài tập đơn giản sau mỗi ngày để có một giọng nói hay và truyền cảm: 

  • Đầu tiên, ngồi thẳng trên ghế, vai và lưng để thẳng, chân rộng bằng vai. 
  • Tiếp đó, hít vào chầm chậm đếm từ 1-6s
  • Giữ lại hơi trong 3s, sau đó thở ra chầm chậm từ 1-6s. 
  • Lặp lại bài tập này hàng ngày để có một giọng nói truyền cảm. 

2. Ánh sáng đồng đều

Ánh sáng phân bổ “đồng đều” sẽ giúp nâng cao chất lượng hình ảnh trong video. Sử dụng ánh sáng phù hợp để làm nổi bật vật thể, giúp tránh đổ bóng và làm video thêm chuyên nghiệp hơn. 

Ánh sáng yếu tố quan trọng trong chất lượng video marketing
Ánh sáng yếu tố quan trọng trong chất lượng video marketing

Nếu bạn quay phim trong phòng, tối thiểu hãy chuẩn bị cho mình một chiếc đèn chiếu chính diện mặt. Nếu đầu tư hơn thì có thể chuẩn bị thêm hai chiếc đèn đánh sáng ở bên má phải và má trái mặt hướng 45 độ. 

Điều chỉnh ánh sáng như vậy sẽ giúp cho video của các bạn rõ ràng, sắc nét mà không bị nhiễu hạt, không bị noise. 

3. Nhạc nền phù hợp

Nhạc nền luôn đóng một vai trò quan trọng giúp video của bạn trở nên đáng xem và ý nghĩa hơn bao giờ hết. 

Sử dụng nhạc nền phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng truyền đạt được nội dung và thông điệp của mình qua video một các hiệu quả, cũng như thu hút được nhiều khán giả theo dõi nội dung của mình hơn. 

Nhạc nền yếu tố quan trọng trong chất lượng video marketing
Nhạc nền yếu tố quan trọng trong chất lượng video marketing

Một số lưu ý khi sử dụng nhạc nền trong video: 

  • Nhạc nền phải phù hợp với cảm xúc trong video. Vui, buồn, sôi động,…phải căn cứ vào câu chuyện, thông điệp bạn chia sẻ.
  • Âm lượng vừa phải, âm lượng không được lấn át giọng nói. Thông thường âm lượng nhạc nền ở mức 12 volume là hợp lý nhất.
  • Chú ý sử dụng “nhạc không bản quyền” trong video chia sẻ giá trị (video không gắn giỏ hàng). Và “nhạc thương mại” trong video gắn sản phẩm Tiktok Shop

Hy vọng những chia sẻ bên trên của Tùng sẽ giúp bạn tạo ra những video marketing chất lượng, thu hút được hàng ngàn khách hàng tiềm năng! 

HÀNH ĐỘNG TẠO RA KẾT QUẢ 

Trân trọng 

Tùng./ 

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 354

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *