Bí quyết bán hàng trên Tiktok chốt trăm đơn 1 ngày

5/5 - (3 bình chọn)

Bán hàng trên Tiktok đang là xu hướng được quan tâm bởi sự phát triển mạnh mẽ của nó. Theo thống kê của ngành TMĐT, 54% người dùng Tiktok sẽ mua gì đó trên Tiktok nhiều hơn bất kỳ nền tảng khác. Nếu bạn đang tìm bí quyết bán hàng trên tiktok hiệu quả mà chưa có đáp án. Hãy áp dụng những chia sẻ của Nguyễn Anh Tùng trong bài viết dưới đây. 

1. Chọn sản phẩm phù hợp

Bán hàng trên Tiktok bắt đầu bằng việc tìm hiểu về nền tảng, người dùng và các sản phẩm nào bán chạy.

Phân tích thị trường mục tiêu của bạn

Hiện nay Tiktok là kênh truyền thông rất phổ biến tại Việt Nam với khoảng 39,5 triệu người dùng. Phạm vi tiếp cận của TikTok cao nhất đối với nhóm người dùng Gen Z, từ 18-24 tuổi. Do đó, nếu thị trường của bạn tập trung vào thế hệ gen Z, thì Tiktok là kênh hoàn hảo để bắt đầu kinh doanh. 

Tìm hiểu sản phẩm sẽ bán 

Tiktok không cung cấp danh sách các sản phẩm được phép bán, nhưng nó liệt kê các mặt hàng bị cấm. Xem nhanh các video thịnh hành để nắm bắt loại sản phẩm nào phù hợp với nền tảng. Bạn có thể xem các nghiên cứu điển hình kinh doanh thành công tại Tiktok và khám phá thẻ bắt đầu bằng #TiktokMadeMeBuyIt để biết ý tưởng.

2. Tạo tài khoản TikTok Doanh nghiệp 

Khi bạn đã có ý tưởng về sản phẩm sẽ bán, đã đến lúc bắt đầu tạo một tài khoản Tiktok doanh nghiệp để bắt đầu bán hàng trên Tiktok. Làm các bước dưới đây để thiết lập tài khoản Tiktok doanh nghiệp nhanh chóng: 

Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Tiktok
Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Tiktok

Việc chuyển sang tài khoản Tiktok doanh nghiệp cho phép bạn truy cập vào nhiều công cụ hỗ trợ hoạt động kinh doanh như: 

  • Dữ liệu về đối tượng mục tiêu: Thông tin chi tiết về nội dung khách hàng của bạn thích xem.
  • Hướng dẫn nội dung kinh doanh: Gợi ý về mọi thứ, từ chọn chủ đề video đến chọn âm thanh
  • Video giới thiệu: Một băng chuyền nội dung phổ biến từ các doanh nghiệp và người sáng tạo nội dung
  • Thư viện âm nhạc thương mại: Thư viện hơn 150.000 âm thanh miễn phí bản quyền mà bạn có thể sử dụng cho mục đích thương mại
  • Bộ công việc web: Tải xuống dữ liệu phân tích, mẹo tạo nội dung từ Trung tâm Sáng tạo Doanh nghiệp.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo tài khoản TikTok doanh nghiệp 

3. Liên kết Tiktok Shop với tài khoản cá nhân

TikTok không có mục dành riêng cho các cửa hàng và sản phẩm giống các sàn TMĐT khác (Shopee, Lazada,…). Tất cả các sản phẩm sẽ được gắn link ở video thuộc tài khoản cá nhân. Bắt buộc người bán hàng phải liên kết tài khoản TikTok Shop với tài khoản cá nhân hoặc tài khoản của KOL để có thể đăng bán sản phẩm.

Liên kết Tiktok Shop với tài khoản cá nhân
Liên kết Tiktok Shop với tài khoản cá nhân

Mỗi tài khoản TikTok Shop chỉ được liên kết tối đa là  5 tài khoản trong cùng một thời điểm. Trong đó có 1 tài khoản chính và 4 tài khoản KOL. 

Để liên kết Tiktok Shop tới tài khoản cá nhân, bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ Seller TikTok, chọn mục “Tài khoản của tôi”, chọn “Đã liên kết tài khoản Tiktok”, sau đó chọn “Liên kết tài khoản Tiktok mới” và thực hiện theo các bước Tiktok hướng dẫn để liên kết. 

4. Tạo nội dung hấp dẫn

Sau khi đã liên kết Tiktok Shop, bạn có thể bắt đầu quảng bá sản phẩm của mình tại đây. Để nhiều người biết tới thương hiệu, sản phẩm bạn cần tạo nội dung video hấp dẫn, thu hút người xem.

Để tìm ý tưởng cho nội dung hay, hấp dẫn bạn có thể làm theo cách sau:

Khám phá xu hướng: Hashtag phổ biến trên Tiktok
Khám phá xu hướng: Hashtag phổ biến trên Tiktok

Một vài gợi ý cho bạn là: 

  • Tạo thử thách thẻ bắt đầu bằng # cho thương hiệu của riêng bạn và khuyến khích người dùng tham gia. Làm cho thẻ bắt đầu bằng # trở nên dễ dàng và đáng nhớ.
  • Sử dụng nhạc thịnh hành để tạo video.
  • Chia sẻ video giáo dục hoặc hướng dẫn (cách thực hiện). Đảm bảo làm điều đó ở định dạng dễ hiểu.
  • Tham gia vào những dịp đặc biệt hoặc một cơn sốt lan truyền.
  • Chạy một cuộc thi.

Một trong những mục tiêu của Tiktok là thúc đẩy người dùng sáng tạo nhiều nội dung (UGC). Điều này thúc đẩy nhận thức về thương hiệu dẫn đến sự tin tưởng giúp tăng doanh số bán hàng.

5. Hợp tác với KOLs

Vì Tiktok là một nền tảng tập trung vào người sáng tạo, nên việc hợp tác với KOLs sẽ mang lại hiệu quả cho thương hiệu. Thông qua Thị trường người sáng tạo Tiktok bạn có thể tìm được KOL phù hợp với đối tượng mình hướng tới.

6. Tận dụng quảng cáo trả phí của Tiktok

Sau khi hoàn tất những bước trên, bạn hãy hãy giới thiệu sản phẩm của bạn trong quảng cáo Tiktok để khách hàng có thể mua sản phẩm dễ dàng. Đó là một cách tuyệt vời để thâm nhập vào thị trường mới thú vị này.

Tận dụng quảng cáo trả phí của Tiktok
Tận dụng quảng cáo trả phí của Tiktok

Bạn có thể chạy quảng cáo ở các định dạng như: 

  • Quảng cáo TikTok: In-feed ads
  • Quảng cáo TikTok: Brand take over
  • Quảng cáo TikTok: Hashtag challenge
  • Quảng cáo TikTok: Branded Effect

Bán hàng trên Tiktok đang là một thị trường tiềm năng nhưng còn khá mới mẻ. Vì vậy bạn hãy không ngừng học hỏi kiến thức để kênh bán hàng đạt hiệu quả và tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng. 

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 317

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *