Áp dụng chiến lược 3M để bán hàng trên Tik Tok thành công

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn sẽ lãng phí suốt đời nếu không biết chiến lược 3M này. Áp dụng chiến lược 3M, bạn sẽ bán hàng trên Tiktok thành công. Cùng xem chiến lược đó là gì cùng với Nguyễn Anh Tùng nhé!

Market – Yếu tố đầu tiên để bán hàng trên Tiktok

Market là thị trường, hay còn có thể hiểu là “đám đông”. Khi kinh doanh, bước đầu tiên bạn cần làm là xây dựng một đám đông. Đám đông ở đây chính là khách hàng.

Rất nhiều người đi theo tư duy lối mòn. Đó là tập trung vào sản phẩm, dịch vụ. Các bạn có sản phẩm hay, dịch vụ chất lượng, giá tốt hay mẫu mã đẹp. Các bạn chia sẻ nó lên trên internet và mong muốn, chờ đợi khách hàng đến với bạn. Tuy nhiên, nếu các bạn vẫn tiếp tục duy trì tư duy như vậy – bắt đầu từ sản phẩm thì con đường thành công của các bạn còn rất là xa nữa. 

Chữ M đầu tiên để bán hàng thành công trên Tiktok là Market. Bạn phải tìm cách để tạo ra đám đông. Và để tạo ra đám đông, một lời khuyên của Nguyễn Anh Tùng dành cho bạn là: “Hãy trở thành những người cho đi lớn nhất trong thị trường của mình”. Cho đi không có nghĩa là cho đi tất cả, cho một cách bừa bãi. Trước tiên, để cho, bạn cần xác định khách hàng của bạn là ai? Sau khi xác định được khách hàng, bạn cần biết họ muốn gì. Từ những điều họ muốn, bạn mới tìm cách giải quyết vấn đề của khách hàng, thỏa mãn mong muốn của khách hàng. Như vậy thì việc cho đi mới mang lại hiệu quả. 

Ví dụ về Market – ngành sửa chữa ô tô

Ví dụ bạn đang kinh doanh về ngành sửa chữa ô tô. Khách hàng của bạn sẽ là những người đang có ô tô và đang sử dụng ô tô là phương tiện đi lại. Sau khi xác định khách hàng, bạn tiếp tục xem khách hàng của bạn muốn gì? Là chăm sóc xe. Hãy tạo ra những content chất lượng để hấp dẫn đám đông về với mình. Đó có thể là nội dung content marketing (bài viết) hoặc những video ngắn để giúp ích, giải quyết vấn đề của khách hàng mục tiêu. 

Chữ M đầu tiên trong chiến lược (Market) rất quan trọng vì nó giúp thay đổi tư duy, cái tư duy của một nhà kinh doanh, một chủ doanh nghiệp. Tư duy kinh doanh hiện đại, phải luôn luôn bắt đầu bằng khách hàng, bắt đầu bằng vấn đề của khách hàng và giải quyết vấn đề cho họ. Cho đi thật nhiều để thu hút khách hàng tiềm năng đến với mình thật nhiều. Hãy dành thời gian để hiểu chữ M đầu tiên này – Market. 

Medium – Yếu tố thứ hai để bán hàng trên Tiktok

Medium là phương tiện, là công cụ để bạn có thể chuyển đổi đám đông đó thành khách hàng của mình. Medium là phải sử dụng đa kênh. Tại sao phải đa kênh? Đa kênh bởi vì “khách hàng ở đâu, bạn phải ở đó”. Nếu khách hàng thường sử dụng Facebook, bạn không sử dụng nó, bạn bỏ lỡ khách hàng. Đa kênh là gồm tất cả các phương tiện như: facebook, Youtube, Tiktok, Zalo, Blog,…và còn nhiều nền tảng khác nữa. 

Nếu bạn muốn medium là Tiktok, hãy chuẩn bị cho mình một kênh Tiktok thật tối ưu, một kênh Tiktok thật là sạch. Để biết cách tối ưu kênh Tiktok chuẩn SEO, các bạn hãy gõ kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng với từ khóa “Tối ưu kênh Tikltok Nguyễn Anh Tùng” hoặc đọc ngay bài viết dưới đây: 

Hướng dẫn cài đặt Tiktok và tối ưu kênh Tiktok chuẩn SEO

Tiktok đang là nền tảng, là xu hướng trong hiện tại và tương lai. Do đó, trong thời gian đầu, bạn có thể tập trung vào công cụ này. Nhưng nếu các bạn có đội nhóm, có nguồn lực thì hãy tập trung vào media đa kênh. Tiktok, Facebook, Youtube, Zalo, Blog,…làm tất cả công cụ, các phương tiện để các bạn có thể xuất hiện, có thể tiếp cận tốt hơn tới khách hàng. 

Message – Yếu tố cuối cùng để bán hàng trên Tiktok

Message là thông điệp mà các bạn truyền tải thông qua phương tiện (media) và để giúp ích cho thị trường (market) của bạn. Ở bước 1, bạn đã xác định khách hàng của bạn là ai. Họ mong muốn gì. Và họ đang gặp vấn đề gì. Sau đó, bạn giúp họ, bạn giải quyết vấn đề cho họ. 

Message ở bước cuối này chính là giải pháp, là những điều bạn thực hiện để giúp ích cho khách hàng hàng mục tiêu của mình. Giúp họ đạt được những điều mà họ mong muốn. Giúp họ thoát khỏi những nỗi đau, sự sợ hãi, những vấn đề mà họ đang gặp phải. Từ đó, họ đạt được sự sung sướng, và thoát ra khỏi nỗi đau của mình. 

Tổng kết lại chiến lược 3M sẽ là chiến lược hoàn hảo giúp bạn bán hàng trên Tiktok thành công. Với bất cứ câu hỏi nào, thắc mắc, hay khó hiểu về bài học mà Nguyễn Anh Tùng chia sẻ. Các bạn hãy xem thêm tại kênh Youtube của Nguyễn Anh Tùng. Hoặc đọc các bài viết tiếp theo của Nguyễn Anh Tùng tại trang này nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 317

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *