Làm thế nào để chọn được ngách “đúng” khi xây kênh?

5/5 - (1 bình chọn)

Khi nói về ngách “đúng” nghĩa là ta sẽ phải tìm đến 1 thị trường xanh: có dung lượng thị trường, có nhu cầu thị trường và có thể chuyển đổi ra khách hàng, ra tiền. Vậy các yếu tố để chúng ta đánh giá xem ngách đó xây kênh có “xanh” hay không là gì? Dựa vào 2 yếu tố: (1) Khách quan, (2) Chủ quan.

#Yếu tố 1. Khách quan

Dựa trên những con số, số liệu hay báo cáo

Bạn có thể thông qua:

  • Công cụ tìm kiếm từ khóa: Google Keyword Planner, Keyword Tool,…để xem dung lượng nhu cầu tìm kiếm của thị trường
  • Bên thứ 3: Thuê bên thứ 3 để tìm kiếm, nghiên cứu thị trường. Tuy nhiên chi phí cho việc này rất đắt đỏ.
  • Tự nguyên cứu thị trường: Thông qua những cuộc phỏng vấn trong những nhóm nhỏ vài chục, vài trăm người để đánh giá nhu cầu của thị trường.
  • Một số công cụ miễn phí như ChatGPT,…
Xác định ngách theo yếu tố khách quan
Xác định ngách theo yếu tố khách quan

Ví dụ bạn đang kinh doanh về Yến, bạn có thể đi theo NGÁCH là:

  • Yến dành cho người có bệnh lý: Yến dành cho người tiểu đường, yến dành cho người bệnh tim mạch
  • Hay yến dành cho người ăn kiêng,…

Chẳng hạn nếu làm về ngách “Yến dành cho người tim mạch” thì khi phân tích yếu tố khách quan:

  • Bước 1: Chúng ta cần phải xác định “dung lượng thị trường” là bao nhiêu?
  • Bước 2: Xem tiếp số lượng kênh đối thủ cạnh tranh đi theo ngách này là như thế nào?

*Bước 1 phân tích yếu tố khách quan khi xác định thị trường ngách

Vừa rồi mình thử gõ lên ChatGPT về thị trường yến dành cho người tim mạch thì có 1 báo cáo là:

Đầu tháng 10/2018, Hội Tim mạch Việt nam đã tổ chức Hội nghị tim mạch, trao đổi trong hội nghị, các chuyên gia cho biết Việt Nam hiện có 25% dân số đang mắc bệnh tim mạch…

Qua báo cáo đó mình đã thấy rõ được “dung lượng thị trường” ở ngách này là bao nhiêu!~

*Bước 2 phân tích yếu tố khách quan khi xác định thị trường ngách

Tiếp đó, mình tiếp tục đi tìm hiểu về số lượng kênh đối thủ đi theo ngách này, có thể là qua các kênh truyền thông như Facebook, Tiktok, Youtube, Google,…để xem ngách này đã có ai làm hay chưa?

→ Nếu chưa có hoặc ít thì có thể kết luận rằng ngách đó rất tiềm năng

Tóm lại: Hãy thông qua những yếu tố khách quan nêu trên để xác định được rằng “ngách đó có xanh hay không” và mình có nên xây kênh theo ngách đó hay không!

#Yếu tố 2. Chủ quan

Chủ quan là xem mình có tài năng gì, có chuyên môn gì để cung ứng cho thị trường và thu hút họ về với kênh của mình.

Khi các yếu tố khách quan kia chưa thực sự tốt thì bạn cũng có thể educate thị trường (giáo dục thị trường), đánh giá theo yếu tố chủ quan, theo kinh nghiệm của mình để tạo ra một thị trường mới, “xanh”!

Xác định ngách theo yếu tố chủ quan
Xác định ngách theo yếu tố chủ quan

Ví dụ ngày trước chúng ta đang quen ăn mỡ lợn thì khi chuyển sang dầu ăn có rất nhiều những chiến dịch truyền thông nói rằng “mỡ lợn không tốt cho tim mạch”, rồi “mỡ lợn có nhiều cholesterol”,…dẫn đến chúng ta hiểu rằng phải ăn dầu mới tốt cho sức khỏe!

Đó là cách “giáo dục thị trường”

Vậy chúc các anh chị em dựa vào 2 yếu tố trên (khách quan và chủ quan) để tạo ra cho mình một thị trường “ngách ngon”!!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 359

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

news-2411

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

1126

1127

1128

1129

1130

1131

1132

1133

1134

1135

2001

2002

2003

2004

2005

2006

2007

2008

2009

2010

2106

2107

2108

2109

2110

2111

2112

2113

2114

2115

2116

2117

2118

2119

2120

2121

2122

2123

2124

2125

1136

1137

1138

1139

1140

1141

1142

1143

1144

1145

2011

2012

2013

2014

2015

2096

2097

2098

2099

2100

2101

2102

2103

2104

2105

2126

2127

2128

2129

2130

2131

2132

2133

2134

2135

1146

1147

1148

1149

1150

1151

1152

1153

1154

1155

2016

2017

2018

2019

2020

2021

2022

2023

2024

2025

2086

2087

2088

2089

2090

2091

2092

2093

2094

2095

2136

2137

2138

2139

2140

2141

2142

2143

2144

2145

1156

1157

1158

1159

1160

1161

1162

1163

1164

1165

2026

2027

2028

2029

2030

2031

2032

2033

2034

2035

2076

2077

2078

2079

2080

2081

2082

2083

2084

2085

2146

2147

2148

2149

2150

2151

2152

2153

2154

2155

1089

1090

1091

1092

1093

1094

1095

1166

1167

1168

1169

1170

2036

2037

2038

2039

2040

2041

2042

2043

2044

2045

2066

2067

2068

2069

2070

2071

2072

2073

2074

2075

2166

2167

2168

2169

2170

2171

2172

2173

2174

2175

2046

2047

2048

2049

2050

2051

2052

2053

2054

2055

2156

2157

2158

2159

2160

2161

2162

2163

2164

2165

news-2411