Điểm độc đáo khác biệt trong xây kênh nhân hiệu đến từ cá tính!

5/5 - (1 bình chọn)

Đưa cá tính vào trong kênh thương hiệu cá nhân của mình. Đó là 1 trong các cách tốt nhất để tạo ra sự độc đáo và khác biệt với các chuyên gia khác!

Câu chuyện về sự khác biệt văn hóa vùng miền

Gần đây mình có 1 chuyến công tác tại Sài Gòn và đến khuya mình mới có thời gian đi ăn nhân tiện dạo chơi phố phường. Rồi bất chợt khi ngồi trên bàn ăn, mình nhận ra 1 điều rất thú vị về văn hóa vùng miền.

Đó là “văn hóa trả tiền”

Mỗi một vùng sẽ có văn hóa trả tiền khác nhau.

Câu chuyện về sự khác biệt văn hóa vùng miền
Câu chuyện về sự khác biệt văn hóa vùng miền

Chẳng hạn như ở quê mình tại Hạ Long Quảng Ninh, anh em bạn bè mời nhau đi ăn, đi chơi thì cứ ông nào mời ông ấy sẽ trả tiền.

Còn ở Hà Nội, văn hóa trả tiền này là “văn hóa dưa góp” hay còn gọi là “cam-pu-chia”. Không kể ai mời thì cứ cuối buổi là sẽ share tiền.

Vào trong Nam văn hóa trả tiền lại tương đối giống ở quê Hạ Long của mình. Ai mời thì người đấy trả tiền. Và thêm nữa là ví dụ người này trả tiền bữa nhậu thì người kia sẽ trả tiền tăng hai, tăng ba hoặc mời lại vào bữa sau.

Lưu ý, đây là đa số, là số đông thôi, không phải phản ánh toàn bộ nên nếu ông nào mà thấy không giống thì cũng đừng nóng, đừng vào chửi nhé!

Bài học rút ra sau câu chuyện:

Qua câu chuyện rất thú vị về văn hóa trả tiền ở từng vùng miền anh chị em nhận thấy điều gì?

Đó là sự lặp lại thói quen, cá tính.

Chúng ta thường thấy rằng bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp của chúng ta ở quê mà lên đến một nơi khác, họ vẫn sẽ thường xuyên lặp đi lặp lại thói quen và hành động, ở Sài Gòn cũng vậy, lên Hà Nội cũng như vậy hay về quê cũng vẫn vậy.

Sự lặp lại thói quen, cá tính
Sự lặp lại thói quen, cá tính

Do đó, việc đưa CÁ TÍNH vào trong kênh thương hiệu cá nhân hoàn toàn không có gì khó cả.

Bắt đầu từ tính cách chân thực của mình, sau đó lặp đi lặp lại hành động trong video để tác động vào yếu tố thị giác của khán giả mục tiêu.

Ví dụ anh chị em thể hiện sự mạnh mẽ thì đơn giản không cần nói ra rằng mình mạnh mẽ. Bạn có hành động gì? Cử chỉ gì mạnh mẽ? Chẳng hạn:

  • Thường xuyên chạy bộ, thể thao, tập gym
  • Phong thái, giọng nói hùng hồn hay trầm khàn

Từ trạng thái cơ thể đến giọng nói thì người ta sẽ cảm nhận được sự mạnh mẽ của bạn.

Vậy chung quy lại, đưa cá tính vào trong kênh rất đơn giản. Nó đến từ tư duy, nhận thức, từ những thói quen chân thực của chúng ta.

Lặp đi lặp lại đưa cá tính xuất hiện nhiều lần liên tục trước ống kính sẽ tạo dựng yếu tố độc đáo, sự khác biệt riêng có của bạn so với các chuyên gia khác.

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 348

Một bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *