Nghịch lý trong xây dựng thương hiệu cá nhân

5/5 - (1 bình chọn)

Có một nghịch lý trong marketing nói chung, và trong xây kênh nhân hiệu nói riêng: “Khi chúng ta tập trung vào tiền thì tiền sẽ rời xa mình. Nhưng khi chúng ta tập trung vào giúp đỡ khách hàng thì khách hàng lại đến với chúng ta”

Thói quen nhắc nhở bản thân mỗi ngày của Tùng

Đó là câu chuyện về thói quen tôi tạo lập cách đây gần 4 năm (từ năm 2021)

Thói quen nhắc nhở bản thân mỗi ngày

Tôi cài đặt một lịch nhắc trên điện thoại của mình vào lúc 8:15 sáng mỗi ngày. Khi bắt đầu thức dậy, khi bắt đầu sờ vào điện thoại và chuẩn bị đi làm thì sẽ có một lời nhắc hiện ra:

“Hôm nay bạn sẽ giúp đỡ gì cho khách hàng”

Đó như một lời cảnh tỉnh để cho tôi hàng ngày không bao giờ được quên

Hôm nay bạn sẽ giúp đỡ gì cho khách hàng
Hôm nay bạn sẽ giúp đỡ gì cho khách hàng

Thay vì là:

  • Hôm nay tôi cố gắng bán được bao nhiêu sản phẩm
  • Hôm nay tôi cố gắng có được bao nhiêu khách hàng

Đó đúng là điều tôi và bạn luôn mong muốn: có thật nhiều tiền, có thật nhiều khách hàng?

Nhưng như đã nói, luôn có một nghịch lý “khi chúng ta tập trung vào tiền thì tiền sẽ rời xa mình”

Vậy nên, thay vì tập trung vào tiền, tôi luôn hướng đến, luôn cài đặt trong tâm trí mình rằng:

Tôi mong muốn giúp đỡ, mong muốn trao đi giá trị, mong muốn tìm ra các giải pháp để giải quyết các vấn đề cho khách hàng.

Đó là cách để tôi cũng như các bạn thu hút và có được thật nhiều khách hàng

Thay vì tập trung vào tiền, hãy tập trung trao giá trị

Hãy tưởng tượng mà xem, nếu như bạn cứ cố gắng nói về sản phẩm/dịch vụ của mình:

  • Ai sẽ là người quan tâm?
  • Ai sẽ tin bạn?
  • Ai sẽ mua sản phẩm của bạn đây?

Nhưng nếu bạn tạo ra một kênh chia sẻ giá trị và mỗi ngày bạn làm 1 video ngắn, 1 bài viết ngắn thì sau 1 năm, 2 năm, 3 năm → kênh của bạn sẽ ra sao?

Thay vì tập trung vào tiền, hãy tập trung trao giá trị
Thay vì tập trung vào tiền, hãy tập trung trao giá trị

1 năm 365 ngày và 3 năm là cả ngàn ngày:

  • Bạn sẽ có cả ngàn bài viết, ngàn video trao giá trị, đưa đến các giải pháp, kiến thức để giúp đỡ giải quyết vấn đề cho khách hàng
  • Các bạn sẽ là một kho tàng kiến thức, một kho báu để cho những khách hàng mục tiêu → họ đến để tận hưởng, để nhận giá trị, để giải quyết vấn đề của mình.

Đấy là cách để chúng ta thu hút thật nhiều khách hàng tiềm năng.

Đấy cũng là lý do vì sao bạn cần thay đổi tâm trí và tư duy ngay bây giờ! Thay vì tập trung vào tiền, hãy tập trung vào vấn đề của khách hàng!!

Hãy làm giống như Tùng → Cài đặt cho mình 1 ghi chú và tự động nhắc nhở mình hàng ngày:

“Hôm nay bạn sẽ giúp đỡ gì cho khách hàng”.

Ai đã làm xong rồi thì comment xuống dưới nhé 👇

Chúc anh chị em xây kênh thành công! Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 319

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *