Thật thà thì ăn cháo, láo nháo thì ăn cơm!

5/5 - (1 bình chọn)

Các cụ ngày xưa vẫn có câu nói: “Thật thà thì ăn cháo láo nháo thì ăn cơm”. Câu nói này mang hàm nghĩa châm biếm, ý chỉ những kẻ láo nháo thì lại được ăn cơm, lại kiếm được nhiều tiền, còn những người thật thà quá thì hay nghèo khó, vất vả.

Câu chuyện câu mực tại Hạ Long

Để mình kể cho bạn nghe 1 câu chuyện:

Ở Hạ Long quê mình có một dịch vụ, đó là cho thuê tàu đêm để câu mực. Đi câu mực ở dưới này rất tuyệt vời và mang lại nhiều trải nghiệm.

Tuy nhiên có một điều mà các ông chủ bà chủ làm tour về booking câu mực chắc chắn không bao giờ nói cho bạn biết.

Đó là “không phải ngày nào cũng có mực”

Câu chuyện câu mực tại Hạ Long
Câu chuyện câu mực tại Hạ Long

Điều này không đồng nghĩa với việc họ lừa dối các bạn. Họ chỉ là không nói ra thôi. Và chính việc không nói đó dẫn đến nhiều anh chị em khi đi chơi và ngồi cả đêm cũng chẳng câu được 1 con mực nào. Thậm chí có nhiều người đi bốn năm lần đến Hạ Long vẫn chẳng câu được.

Một điều mà mình muốn nói với các anh chị em làm tour về booking câu mực. Không phải bạn nói dối mà bạn đang có 1 cái gì đó giống các cụ ngày xưa nói “láo nháo thì ăn cơm”

Bạn nhận tiền book vé của khách tuy nhiên bạn lại không đem lại cho họ sự hài lòng, mang lại cho họ trải nghiệm họ mong muốn.

Nhưng chẳng lẽ giờ lại đi thật thà và nói rằng “Hôm nay không có mực đâu, anh chị em đừng đi ra vịnh! Đừng đi ra biển”.

Nói thế thì đúng là “ăn cháo” thật, đúng không anh chị em?

Thế nên, mình chỉ cho anh chị em 1 cách thức xây kênh như này:

👉 Đó là “yếu tố chân thật”

Hãy chân thật khi chia sẻ

Hãy chân thật mà nói về câu chuyện câu mực. Bởi vì chuyện không có mực không phải do bạn cố ý, nó còn theo con nước, theo mùa trăng, theo mùa sinh sản đúng không nào?

Không phải ngày nào cũng có mực. Thế nên hãy chân thật mà sống.

Khi bạn dám thể hiện “sự chân thật” đó ra, bạn sẽ dễ dàng lấy được lòng tin, cũng như sự thiện cảm đối với khán giả, với khách hàng mục tiêu của mình!

Hãy chân thật khi chia sẻ
Hãy chân thật khi chia sẻ

Vậy sau khi mang ra sự chân thật rồi, làm sao để vẫn giữ chân được khách hàng mục tiêu, vẫn thu hút được khách hàng đến câu mực trong những ngày không có mực?

Lời khuyên Tùng dành cho các bạn, đó là: “Hãy tạo ra nhiều trải nghiệm khác, nhiều hoạt động khác xung quanh hoạt động câu mực”. Ví dụ:

  • Nặn ngắm san hô buổi đêm với đèn cao áp
  • Chèo thuyền kayak
  • Đốt lửa trại ở ngoài đảo hoang,…

Như vậy, nếu chẳng may hôm đó không có mực thì khách họ cũng có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm khác mà không phải ra về với sự ngậm ngùi, tiếc nuối.

“Trong khoảng ngày này…tháng này…biển sẽ không có mực. Tuy nhiên ngày này sẽ có các hoạt động A, hoạt động B rất là tuyệt vời”

Và đấy là cách để bạn thu hút khán giả bằng sự chân thật!

Trân trọng

Tùng./

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 346

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *