Vào ngày 21/11 vừa rồi, TikTok chính thức chính thức giới thiệu kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall đến người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. TikTok Shop Mall được xem là một giải pháp cải tiến và hướng tới mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm thương mại điện tử kết hợp giải trí của cộng đồng người dùng lẫn doanh nghiệp.
Tiktok Shop Mall là gì?
Thông qua tính năng này, người dùng có cơ hội tiếp cận sản phẩm chính hãng tại kênh bán hàng của chính chủ sở hữu thương hiệu hoặc đại lý chính thức, đi kèm các lợi ích khác từ nhà bán hàng và đơn vị vận chuyển. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có cơ hội nâng cao hình ảnh thương hiệu bên cạnh những đặc quyền hấp dẫn khác giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và cải thiện doanh thu.
TikTok Shop Mall chính thức ra mắt nhằm tập hợp thương hiệu, nhãn hàng, nhà bán hàng uy tín và các đại lý được ủy quyền trong và ngoài nước từ tất cả các ngành hàng khác nhau như làm đẹp, thời trang, đồ điện tử…
Gian hàng “Mall” khác gì gian hàng thường?
Gian hàng chính hãng được gắn nhãn “Mall” sẽ giúp thương hiệu gia tăng sự tin cậy trong lòng khách hàng, tăng khả năng nổi bật và tạo nhiều cơ hội chuyển đổi đơn hàng. Đồng thời, người dùng cũng có thể chủ động tìm kiếm những sản phẩm chất lượng một cách nhanh chóng, giúp quy trình mua hàng trở nên liền mạch và tiết kiệm thời gian lẫn công sức.
Lợi ích của Tiktok Shop Mall
a, Đối với người dùng
Sự ra đời của TikTok Shop Mall là nỗ lực mới của TikTok Shop nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày một tăng cao và đa dạng của người dùng Việt. Khi mua sắm tại gian hàng chính hãng TikTok Shop Mall, người dùng yên tâm về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, đi kèm các đặc quyền về vận chuyển và đổi trả hàng. Tính năng này cũng hứa hẹn trở thành trợ lực giúp đẩy nhanh quá trình tìm kiếm và nghiên cứu sản phẩm một cách tự nhiên từ phía người dùng, góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tạo nhu cầu tiêu dùng cho những sản phẩm chính hãng.
Sự ra đời của TikTok Shop Mall là nỗ lực mới của TikTok Shop nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày một tăng cao và đa dạng của người dùng Việt.
b, Đối với thương hiệu, nhà bán hàng
Các thương hiệu, nhà bán cũng có thể tận tính năng kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall để phát huy lợi thế của mình, đặc biệt mở rộng cơ hội tiếp cận với người dùng thông qua khả năng hiển thị được cải thiện đáng kể. Chẳng hạn như gian hàng và sản phẩm với nhãn dán “Mall” được tối ưu hiển thị trong trang mua sắm (Shop Tab) hay trang chủ của TikTok Shop Mall, ưu tiên tham gia các chiến dịch thương hiệu độc quyền hoặc các chiến dịch mới dành riêng cho đối tác của TikTok…
Những đặc quyền này giúp tối ưu trải nghiệm thương mại điện tử của thương hiệu từ khâu quảng bá sản phẩm, quản lý đơn hàng đến vận chuyển; từ đó đóng góp không nhỏ vào hành trình xây dựng sự gắn kết giữa thương hiệu và người dùng.
Chúc các bạn thành công. Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!