Top 3 dạng Content Marketing Facebook giúp tăng tương tác hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn đang muốn phát triển kênh fanpage của mình. Bạn không thể bỏ qua 3 dạng content marketing facebook sau nếu muốn tăng tương tác trên kênh của mình. Đọc này bài viết dưới đây xem đó là những dạng content nào nhé! 

Content Marketing Facebook quan trọng như thế nào? 

Khi nói đến Facebook Marketing, nội dung (content) chính là cốt lõi của các chiến lược. Nếu không có thông điệp nhất quán, Fanpage của bạn sẽ chỉ tồn tại như một tấm biển báo giao thông. Ai cũng thấy nhưng chẳng ai để tâm đến cả. Nói cách khác, lúc bấy giờ Fanpage chỉ hoạt động như một Website đơn thuần. 

Ngược lại, khi bạn xây dựng những nội dung chất lượng, bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của mình vào thế giới người dùng tiềm năng từ Facebook. Người dùng theo dõi nội dung của bạn và có thể chọn thích Trang của bạn để theo dõi. Theo thời gian, người dùng sẽ tin tưởng vào thương hiệu của bạn, ngày càng đủ niềm tin để trở thành khách hàng của bạn. Suy cho cùng, đó là công thức căn bản nhất của việc làm Marketing Facebook.

Xem thêm: Những lưu ý khi xây dựng Content Marketing Facebook

Top 3 dạng Content Marketing Facebook 

1. Content Facebook hình ảnh 

Các nghiên cứu về mạng xã hội Facebook đã chỉ ra rằng, các bài đăng sử dụng hình ảnh sẽ thu hút tương tác gấp 2,3 lần so với những bài không có hình ảnh và chiếm 87% tổng số tương tác trên Facebook. Do đó, hình ảnh là yêu cầu tối thiểu của một bài viết Fanpage.

Tuy nhiên, content hình ảnh không phải là việc chọn đại một hình ảnh để đăng lên nhằm lấp đầy khoảng trống. Hãy coi đó là một nghệ thuật. Nghệ thuật truyền tải thông điệp bằng hình ảnh. 

Những hình ảnh được sử dụng để đăng lên Facebook phải minh họa cho chủ đề bạn muốn nói trong bài viết. Hoặc thậm chí nó phải chứa các ý chính trong bài viết để khi người xem vừa lướt qua, họ có thể nắm rõ được vấn đề. 

Nếu đó là vấn đề khách hàng quan tâm, họ sẽ nán lại và đọc hết bài viết của bạn. Khi họ thích nội dung bài viết, họ sẽ bày tỏ bằng cách like, comment hay share bài viết đó. Do đó, lượt tương tác của bài viết hay fanpage sẽ gia tăng. 

Một số loại content hình ảnh:

  • Infographic. Đây là sự kết hợp của thông tin ngắn gọn, hình ảnh minh họa và màu sắc sinh động. Giúp người đọc tiếp nhận thông tin nhanh và rõ ràng.
  • Meme & Quote. Đây là những bức ảnh có chữ và được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Meme là những hình ảnh thiên về tính giải trí, hài hước. Còn Quote là những câu trích dẫn, câu truyền cảm hứng có chiều sâu hơn. 
  • Biểu đồ cụ thể hóa dữ liệu. Đây là loại hình ảnh thường được sử dụng trong các bài đăng phức tạp hay chứa nhiều thông tin mang tính khoa học. Biểu đồ sẽ hệ thống hóa những nội dung đó giúp người đọc dễ dàng tiếp nhận hơn. 

2. Content Facebook Video 

Content video đang là xu hướng marketing trên facebook hiện nay. Bởi nó là loại hình thu hút được rất nhiều tương tác. 

Một số lý do khiến content video trở thành xu hướng năm 2022:

  • Thuật toán Facebook hiện ưu tiên video (cả video trực tiếp và video dài) trên Newsfeed. 
  • Thống kê của Neil Patel,  có 500 triệu người xem video hàng ngày trên Facebook
  • Livestream Facebook được xem nhiều gấp 03 lần Video thông thường.

Từ những lý do trên, bạn không thể bỏ lỡ loại hình content hấp dẫn này. Để thu hút người xem đến với fanpage hay group của mình. Hãy làm thật nhiều những video chất lượng. 

Lưu ý là nên làm những video chia sẻ giá trị thực sự cho khách hàng. Đừng làm những video nhằm bán hàng hay giới thiệu sản phẩm. Vì cái giữ chân khách hàng trong dài hạn là những giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng. Không phải là sản phẩm! Bởi mọi sản phẩm đều có thể được thay thế. Nhưng giá trị thì không!

3. Content review

Người dùng thường quan tâm đến các bài đánh giá sản phẩm hơn là những bài viết giới thiệu về sản phẩm. Bởi nó đứng dưới góc độ của người dùng – người sử dụng sản phẩm. 

Những bài review tốt không chỉ nhìn nhận sản phẩm dưới góc độ tích cực (các điểm tốt, các tính năng nổi bật). Mà còn nêu lên những điểm hạn chế, những lưu ý khi người dùng mua hay sử dụng sản phẩm. Do đó, nó lấy được niềm tin của người dùng hơn là những bài viết hoa mỹ có đôi phần tâng bốc về sản phẩm. 

Hy vọng bài viết của Nguyễn Anh Tùng đã giúp ích cho bạn. Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 348

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *