Chiến lược marketing trên Tiktok phổ biến nhất 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Tính nhất quán là một trong những yếu tố hàng đầu giúp việc xây dựng thương hiệu thành công. Thế nhưng, để xây dựng và đăng tải nội dung một cách thường xuyên và nhất quán chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng cả. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết giải pháp tìm kiếm ý tưởng nhanh chóng và hiệu quả, giúp bạn luôn duy trì được tần suất bài đăng đều đặn trên Tiktok nhé!

Làm thế nào để duy trì nguồn cảm hứng làm video Tiktok

Xuất hiện thường xuyên và nhất quán là một trong những yếu tố hàng đầu giúp thương hiệu thành công trên các phương tiện truyền thông xã hội. Thế nhưng, sở hữu một lịch đăng bài đều đặn mà vẫn đảm bảo tính sáng tạo không phải bài toán dễ dàng với thương hiệu. 

Vậy làm thế nào để duy trì nguồn cảm hứng nhằm giúp chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội của thương hiệu có thể triển khai xuyên suốt và đồng nhất? Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn giải pháp tìm kiếm ý tưởng từ chính nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay TikTok.

1. Trang “Dành cho bạn” (For you page)

For You Page là một nơi lý tưởng dành cho những ai muốn khám phá những nội dung phù hợp và liên quan nhất với thị trường mục tiêu. Tại đây, TikTok sẽ đề xuất các video hàng đầu có tính chất tương tự các nội dung mà đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu quan tâm, yêu thích hoặc từng tương tác.

Trang “Dành cho bạn” (For you page)

2. Công cụ tìm kiếm tích hợp

Nếu bạn cần tìm kiếm các đề xuất chuyên biệt hơn về một chủ đề hoặc đơn giản mở rộng phạm vi cho “kho” ý tưởng, hãy sử dụng công cụ tìm kiếm của TikTok. Trang kết quả chính (Top) sẽ tự động đưa các video được người dùng yêu thích nhất lên đầu tiên, giúp bạn tiếp cận nhanh chóng với những nội dung được đánh giá là hay nhất trên nền tảng, từ đó dễ dàng “bắt kịp” xu hướng.

Công cụ tìm kiếm tích hợp trên Tiktok

Ngoài trang kết quả chính, bạn có thể xem thêm nội dung từ các tab khác như:

  • Người dùng (User – nơi tìm các nhà sáng tạo mới)
  • Hashtags (nơi xem tất cả video phản ánh về cùng một chủ đề),…
  • Hoặc phần Người khác đã tìm kiếm (Other Searched for – nơi khám phá mối quan tâm hàng đầu của người dùng về từ khoá đang tìm kiếm).

3. Trung tâm sáng tạo của TikTok (TikTok Creative Center)

Trung tâm sáng tạo của TikTok

Nếu bạn đang muốn tìm cảm hứng từ những chủ đề đang phổ biến bên ngoài thị trường mục tiêu hay lĩnh vực kinh doanh của mình thì TikTok Creative Center là lựa chọn không thể nào phù hợp hơn. Tại đây, bạn có thể khám phá toàn bộ hashtag, bài hát, nhà sáng tạo, sản phẩm thương mại,… đang thịnh hành trên nền tảng. Các dữ liệu này được phản ánh trực quan qua biểu đồ đường, hỗ trợ bạn trong việc sáng tạo các video có thể hoạt động tốt hơn trên TikTok. 

Hy vọng những thông tin bên trên đã giúp bạn hiểu hơn về chiến lược marketing trên Tiktok năm 2023. Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 353

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *