Những lưu ý khi bắt đầu xây dựng kênh nếu bạn muốn kinh doanh trên Tiktok

5/5 - (1 bình chọn)

Dù bạn đang mong muốn làm lại kênh hay là một người mới hoàn toàn xây kênh lần đầu thì đây cũng là bài viết phù hợp với bạn. Cùng theo dõi để biết những lưu ý cần thiết khi bắt đầu xây dựng kênh để kinh doanh trên Tiktok bạn nhé! 

#1. Tạo kênh Tiktok mới 

Trước tiên bạn phải tạo của mình một kênh Tiktok mới và đảm bảo rằng nó đã được xác minh đầy đủ, có số điện thoại, email,…Đây là bước tối quan trọng mà bạn cần để bắt đầu xây kênh trên Tiktok. 

#1. Cài đặt và tối ưu kênh Tiktok chuẩn SEO cho kênh mới
#1. Cài đặt và tối ưu kênh Tiktok chuẩn SEO cho kênh mới

#1.1. Các bước cài đặt Tiktok trên điện thoại 

Bước 1: Vào CH Play/AppStore -> Cài đặt

Bước 2: Vào biểu tượng Tiktok trên màn hình điện thoại

Bước 3: Đăng ký tài khoản bằng 

SĐT/Email/Facebook/Apple/Google/Twitter/LINE/KakaoTalk. 

Bước 4: Cập nhật ngày sinh

Bước 5: Nhập SĐT> Nhận mã kích hoạt -> Nhập mã kích hoạt

#1.2. Các bước tối ưu kênh Tiktok chuẩn SEO 

Bước 1. Chuyển tài khoản Tiktok cá nhân sang Tiktok doanh nghiệp (Tiktok Business)

  • Bấm vào biểu tượng 3 gạch ngang góc trên cùng bên phải 
  • Chọn Quản lý tài khoản doanh nghiệp -> Tiếp 
  • Chọn danh mục phù hợp với doanh nghiệp của bạn -> Tiếp 

Bước 2. Làm tiếp các tối ưu về bảo mật, quyền riêng tư,…

Video hướng dẫn cài đặt và tối ưu kênh Tiktok chuẩn SEO dành cho người mới

#2. Dành thời gian tối thiểu 60 phút/ngày để sử dụng Tiktok 

Sau khi đã tối ưu kênh Tiktok, hãy dành thời gian tối thiểu 60 phút/ngày để sử dụng Tiktok. Bạn có thể dàn trải thời gian này từ sáng, trưa, chiều, tối để chúng ta có thể sử dụng Tiktok. Hoặc bạn có thể ngồi liên tục trong vòng 60 phút để sử dụng Tiktok. Bằng cách làm trên, ta đang ngầm khẳng định với Tiktok rằng “tôi là người dùng thật”, tôi sử dụng Tiktok với mục đích học tập, không phải nick clone, nick ảo.

#2. Dành thời gian tối thiểu 60 phút/ngày để sử dụng Tiktok 
#2. Dành thời gian tối thiểu 60 phút/ngày để sử dụng Tiktok 

Bạn có thể lướt trên trang newsfeed của Tiktok hoặc tuyệt vời hơn là vào biểu tượng kính lúp (Tìm kiếm) trên Tiktok, tìm những chủ đề trong cùng lĩnh vực với lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Tìm kiếm, xem và follow kênh của những người có cùng lĩnh vực, cùng chủ đề với bạn để thuật toán Tiktok hiểu rằng bạn đang quan tâm đến chủ đề đó, lĩnh vực đó và lần sau nó sẽ đề xuất cho bạn những video, những kênh trong cùng chủ đề.  

Ngoài ra, việc tương tác ở những kênh thành công khác trong cùng chủ đề khiến cho bạn dần dần hiện diện trước khách hàng tiềm năng. Khi bạn đưa ra những bình luận hay, mang tính chia sẻ, góp ý thân thiện thì khán giả tại chính kênh đó sẽ tò mò và bấm vào kênh của bạn để xem. Như vậy, đây là cách hữu hiệu nhất để bước đầu bạn hiện diện trước mặt khách hàng tiềm năng. 

#2.1. Các bước học hỏi kênh cùng lĩnh vực, chủ đề

  • Gõ khung tìm kiếm để tìm những kênh trong cùng lĩnh vực, chủ đề 
  • Vào xem những video thành công của kênh đó, xem đến hết thời lượng video
  • Sau khi xem hết video, thả tim video 
  •  Bấm follow chủ kênh mà bạn vừa xem 
  • Comment tích cực vào video của họ như công nhận họ, khen họ, đưa ra quan điểm, đưa ra câu hỏi hoặc nói lời biết ơn chủ kênh đó đã làm ra nội dung hay
  • Follow khán giả bình luận trên kênh đó vì đó có thể là khách hàng tiềm năng của bạn
  • Lặp lại quy trình với video, kênh khác 
  • Trong những ngày đầu tiên, làm điều này tối thiểu từ 1 – 3 ngày hoặc duy trì càng lâu thì càng tốt 

Lưu ý là thao tác xem – thả tim – follow bạn cần làm chậm rãi để không bị Tiktok hiểu nhầm là bot, máy móc đang tương tác ảo. 

Các bước học hỏi kênh cùng lĩnh vực, chủ đề
Các bước học hỏi kênh cùng lĩnh vực, chủ đề

Bằng việc làm này, bạn sẽ hàng ngày không bao giờ lo cạn kiệt ý tưởng. Hàng ngày, bạn vào kênh của họ xem họ làm về nội dung nào, nội dung họ tốt hay chưa tốt, khán giả của họ đang gặp phải vấn đề gì,….Và lấy tất cả các thứ đó về để làm ý tưởng cho kịch bản video trên kênh của mình. 

#3. Làm đều và đăng video mỗi ngày 

Làm đều video mỗi ngày ít nhất là 1 video/ngày, đặc biệt là đối với kênh mới. Nếu có thể , hãy làm 2 video/ngày. Sáng đăng 1 video, tối đăng 1 video. Đối với giờ đăng, vì chúng ta chưa đăng nên chưa biết giờ nào là “giờ vàng” cho kênh của bạn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo giờ đăng ở bài viết dưới đây: 

  • Từ 10 đến 11 giờ sáng 
  • Hoặc từ 19 đến 20 giờ tối 

Xem thêm những khung giờ khác tại bài viết sau: Khung giờ vàng đăng video Tiktok 100% lên xu hướng 

Lưu ý là mỗi kênh sẽ có giờ đăng “vàng” khác nhau, bạn cần phải thường xuyên đo lường kênh để tìm ra giờ đăng phù hợp nhất cho kênh của bạn. 

#4. Trau dồi kỹ thuật quay phim, dựng phim 

Công cụ không phải là điều quá quan trọng trong hành trình xây kênh. Thông điệp, nội dung chia sẻ cho khán giả, cho khách hàng tiềm năng mới là quan trọng để thu hút họ, giữ chân họ. Nhưng nếu bạn có được kỹ thuật quay phim tốt, kỹ thuật dựng phim tốt thì bạn có thể dễ dàng chinh phục họ, dễ dàng thuyết phục họ hơn thông qua những video được quay và dựng bài bản.

Nếu bạn muốn có một kỹ thuật quay phim và dựng phim bài bản và chuyên nghiệp thì có thể tham khảo những video hướng dẫn trên kênh Youtube của Nguyễn Anh Tùng. Hoặc có thể trực tiếp đăng ký tham gia Khóa học Học làm video triệu view 2 buổi miễn phí của Nguyễn Anh Tùng

Link đăng ký cho những bạn đang thực sự cần cải thiện, trau dồi kiến thức làm video và xây kênh trên Tiktok: https://dangky.nguyenanhtung.vn/ 

Đăng ký Khóa học Học làm video ngắn triệu view để trau dồi kiến thức xây kênh
Đăng ký Khóa học Học làm video ngắn triệu view để trau dồi kiến thức xây kênh

Hy vọng với những chia sẻ ở bên trên bạn đã phần nào có những hành trang trên hành trình xây kênh và kinh doanh trên Tiktok. Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 348

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *