Bật mí thuật toán của TikTok 2023

4.5/5 - (2 bình chọn)

Với bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào, muốn trở thành nhà sáng tạo và phát triển bền vững trên nền tảng đó, điều cốt lõi quan trọng cần nắm được chính là cách mà TikTok tối ưu hiển thị nội dung. Hiểu được những thuật toán tối ưu này là bạn đã chinh phục được 50% thành công trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng.

Vậy, thuật toán của TikTok hoạt động như thế nào?

3 chi tiết quan trọng được khuyến nghị/đề xuất trên TikTok

3 chi tiết quan trọng được khuyến nghị/đề xuất trên TikTok
3 chi tiết quan trọng được khuyến nghị/đề xuất trên TikTok

Tương tác của người dùng: TikTok dựa vào các video bạn thích, chia sẻ, các tài khoản bạn theo dõi, và nhận xét nội dung bạn tạo. Ví dụ: nếu bạn đăng clip bằng một hashtag nhất định, sẽ có nhiều khả năng bạn sẽ thấy nội dung có cùng thẻ hashtag đó trong luồng (stream) của mình.

Thông tin video: bao gồm các chi tiết như chú thích, âm thanh và bài hát cụ thể và một lần nữa, nó có thể là hashtag.

Cài đặt thiết bị và tài khoản: như sở thích, ngôn ngữ, cài đặt quốc gia và loại thiết bị di động của bạn. TikTok nói rằng những yếu tố này được xem xét để mang đến sự tối ưu những nội dung được thể hiện cho người dùng, nhưng chúng không được cân nhắc quan trọng như 2 yếu tố ở trên

Mẹo để làm việc với thuật toán của TikTok 2023

Mẹo để làm việc với thuật toán của TikTok 2023
Mẹo để làm việc với thuật toán của TikTok 2023

Chuyển sang sử dụng tài khoản TikTok doanh nghiệp

Với tài khoản doanh nghiệp, bạn được quyền truy cập vào các chỉ số và thông tin chi tiết (insights) có thể giúp định hướng chiến lược TikTok của mình và cũng từ đây, bạn có nhiều cơ hội hơn để hiểu khách hàng của mình và những kiểu nội dung họ muốn tương tác nhất.

Tối ưu hoá những giây đầu tiên của video

Các thuật toán của TikTok và bản thân nền tảng của nó cũng liên tục thay đổi. Điểm mấu chốt của các video nhận được nhiều tương tác trên TikTok là chúng có khả năng truyền cảm hứng (giải trí) cho người xem.

Vì là định dạng video ngắn, các nhà sáng tạo nội dung cần thu hút sự chú ý và thể hiện giá trị của nội dung trong những giây đầu tiên.

Theo nghiên cứu của TikTok, các video bắt đầu với một cảm xúc mạnh mẽ chẳng hạn như sự ngạc nhiên có thể giúp tăng đến 1,7 lần mức độ tương tác sau đó so với những nội dung bắt đầu bằng những biểu cảm trầm hơn.

Viết đoạn chú thích (caption) cuốn hút hơn

Chỉ với một số lượng ký tự bị giới hạn, bao gồm cả thẻ hashtag, nội dung của phần chú thích cần được trau chuốt hơn bao giờ hết.

Phần chú thích giúp cho người đọc và người xem biết lý do họ nên xem video của bạn, điều này giúp tăng mức độ tương tác và tín hiệu xếp hạng theo thuật toán của TikTok.

Theo gợi ý của TikTok, những video gây được sự tò mò luôn nhận được nhiều sự quan tâm hơn so với các video còn lại.

Chọn thời điểm đăng bài thích hợp

Cũng tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác, tương tác tích cực với nội dung là một tín hiệu chính của thuật toán TikTok.

Vào thời điểm có nhiều đối tượng mục tiêu đang hoạt động và sẵn sàng tương tác nhất, video của thương hiệu có nhiều khả năng tương tác cao nhất.

Để tìm ra những thời điểm mà đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất trên ứng dụng, hãy kiểm tra số liệu phân tích từ tài khoản Doanh nghiệp

Chúc các bạn thành công với các mẹo làm việc với thuật toán này! Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 329

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *