Bí quyết bán hàng giá cao với chiến lược hớt váng sữa

Bí quyết bán hàng giá cao với chiến lược hớt váng sữa

5/5 - (1 bình chọn)

Trong kinh doanh, không thể tránh khỏi việc ngày hôm trước bạn đang bán với giá cao. Ngày hôm sau đối thủ nhảy vào bán giá thấp. Và cuối cùng buộc bạn phải hạ thấp giá để cạnh tranh. Trong trường hợp như vậy, bạn đối phó ra sao? Làm thế nào để bán được sản phẩm với giá cao và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp? Câu trả lời là Chiến lược hớt váng sữa. 

Chiến lược hớt váng sữa

Chiến lược hớt váng sữa là chiến lược mà ban đầu bạn bán sản phẩm với giá rất cao và với một lượng sản phẩm hạn chế. Sau đó, theo thời gian dần dần hạ giá thấp xuống để bán nốt các sản phẩm còn lại. 

Chiến lược hớt váng sữa
Chiến lược hớt váng sữa

Tại sao nó lại được gọi là hớt váng sữa? Bởi vì trong quá trình tách sữa tươi. Phần nổi lên trên bề mặt sữa là phần ngon nhất, béo nhất của sữa. Nó được gọi là “váng sữa”. 

Trong thị trường cũng vậy. Lúc đầu phải bán giá cao, để hớt lấy phần ngon của thị trường. Sau đó, khi nhu cầu của thị trường dần giảm, lúc đó mới bắt đầu giảm giá bán xuống. Điểm xuống thấp nhất là giá gốc của sản phẩm. Mà chúng ta gọi là hoạt động “thanh lý”. Tuy nhiên, chẳng doanh nghiệp nào muốn chạm đếm giới hạn mốc cả. Thường thì khi các sản phẩm có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Doanh nghiệp sẽ nhanh chóng tung ra sản phẩm thứ 2 và lại quay lại áp dụng chiến lược hớt váng sữa để thu lợi nhuận. 

Ví dụ về chiến lược hớt váng sữa

Chiến lược hớt váng sữa thường được dùng cho các sản phẩm công nghệ. Điển hình như Apple khi tung ra sản phẩm mới. Bao giờ trong vài tháng đầu, sản phẩm cũng được bán với giá rất đắt. Tuy nhiên, một vài tháng sau, nhất là khi có sản phẩm đời mới hơn ra mắt, các sản phẩm cũ có giá thành dần giảm xuống. 

Chiến lược hớt váng sữa của Apple
Chiến lược hớt váng sữa của Apple

Liên tục thực hiện chiến lược hớt váng sữa theo một vòng tuần hoàn. Khi sản phẩm mới tung ra thì bán giá cao, sản phẩm hạ nhiệt thì bán giá thấp, và bắt đầu cho việc tung ra sản phẩm đời mới hơn. Khi sản phẩm mới được tung ra, quay lại vòng lặp ban đầu. Như vậy, với vòng tuần hoàn này, doanh nghiệp sẽ không ngừng vớt được phần “váng sữa” – phần ngon nhất của thị trường. 

Hy vọng chia sẻ của Nguyễn Anh Tùng đã giúp ích cho bạn. Để biết thêm nhiều bí quyết bán hàng bổ ích, hãy theo dõi ngay kênh Youtube của Nguyễn Anh Tùng. Hoặc đón đọc cái bài viết tiếp theo trên trang này nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 292

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hiển thị nút
Ẩn nút