Cách ít người biết để tăng doanh số bán hàng nhanh chóng

5/5 - (1 bình chọn)

Ai cũng muốn làm kinh doanh. Nhưng không phải ai trong số đó cũng đạt được thành công. Nắm chắc 3 điều sau, bạn sẽ tăng doanh số “vòn vọt” và thành công chỉ là chuyện sớm muộn. 

1. Đừng bao giờ cho rằng mình là duy nhất, mình “đặc thù”

Nhiều người thường lấy đặc thù là lợi thế của doanh nghiệp. Nhưng muốn kinh doanh thành công, muốn tăng doanh số bán hàng. Đừng bao giờ nói mình đặc thù. Hãy dừng nói 3 câu như:

  • Tôi đặc thù
  • Ngành của tôi đặc thù
  • Khách hàng của tôi đặc thù
Đừng bao giờ cho rằng mình là duy nhất, mình “đặc thù”
Đừng bao giờ cho rằng mình là duy nhất, mình “đặc thù”

Cần nhớ rằng “Đặc thù là kẻ thù rất đặc”. Vì vậy, nếu nói đặc thù thì bạn đang tiêu diệt chính mình, chính doanh nghiệp của mình. Bởi khi bạn cho mình là duy nhất, ngành của mình duy nhất, khách hàng của mình là duy nhất thì não bộ – phần tư duy của bạn sẽ không làm việc nữa. Nó sẽ ngưng trệ. Vì nó nghĩ mình đặc thù – duy nhất rồi mà, có ai thay thế mình đâu. Và nó không muốn tư duy nữa. Như vậy, muốn kinh doanh thành công, nguyên tắc đầu tiên, đừng bao giờ nói đặc thù.

2. Dừng bán sản phẩm, hãy bán cảm xúc

Kinh doanh ngày nay đã khác xưa rất nhiều. Ngày trước, bạn bán những gì mình có. Nhưng kinh doanh hiện đại, bạn đang bán những gì khách hàng cần. Bạn không bán sản phẩm!

Dừng bán sản phẩm, hãy bán cảm xúc
Dừng bán sản phẩm, hãy bán cảm xúc

Chẳng hạn, với kinh doanh nhà hàng, bạn nghĩ mình bán món ăn? Không. Bạn đang bán cảm giác “sung sướng” cho khách hàng khi thưởng thức món ăn. Do đó, hãy dừng việc bán sản phẩm – món ăn, mà hãy bán vị trí ngồi để thưởng thức món ăn đó. Vị trí ban công có món ăn ngon, có cảnh đẹp nhìn ra sông nước, âm nhạc du dương, ánh sáng hoa lệ,…thì bán giá cao. Vị trí trong góc, ánh sáng kém thì bán giá thấp. Bán vị trí, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Vì khi bán cảm xúc, khách hàng sẽ ghi nhớ đến bạn nhiều hơn. Khi bạn chạm đúng vào nỗi đau của khách hàng, giải quyết nỗi đau đó, khách hàng sẽ ghi nhớ đến bạn nhiều hơn. 

3. Tận dụng bán hàng đa kênh 

Hiện nay, trước sự phát triển của công nghệ thông tin, hành vi tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi. Bán hàng đa kênh cũng từ đó mà trở thành xu hướng kinh doanh trong thời buổi hiện đại. Từ Website, Zalo, Facebook, Tiktok, Shopee, Lazada,…hãy tận dụng tất cả những kênh trên để bán hàng.

Tận dụng bán hàng đa kênh 
Tận dụng bán hàng đa kênh 

Tuy nhiên, tận dụng nhưng đừng “lạm dụng”. Bán hàng đa kênh “hiệu quả” không phải là việc thị trường có kênh bán hàng nào thì bày bán sản phẩm trên kênh đó. Bạn phải xem xét đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, từ đó, quyết định sử dụng kênh nào để bán hàng hiệu quả.

Xu hướng bán hàng trên TikTok Shop

TikTok Shop là một tính năng của Tiktok, ra mắt vào ngày 28/4/2022. Đây là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok. 

Xu hướng bán hàng trên TikTok Shop
Xu hướng bán hàng trên TikTok Shop

Với Tiktok Shop, người dùng dễ dàng mua sắm sản phẩm ngay trên ứng dụng Tiktok mà không cần phải chuyển sang các nền tảng thương mại điện tử khác. Người dùng khi xem video chỉ cần click vào sản phẩm là có thể mua hàng. Đồng thời, người bán sẽ dễ dàng tiếp cận tới người dùng TikTok thông qua video, livestream và Tab giới thiệu sản phẩm nổi bật trong trang hồ sơ của họ. 

Xem thêm: 3 bước đơn giản để cài đặt Tiktok Shop

Hy vọng 3 nguyên tắc bán hàng trên của Nguyễn Anh Tùng sẽ giúp ích cho hoạt động kinh doanh của bạn, giúp bạn tăng doanh số bán hàng nhanh chóng! Để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về bán hàng. Hãy xem ngay kênh Youtube của Nguyễn Anh Tùng để nhận được nhiều thông tin hữu ích nhé! 

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 348

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *