Phong cách trang phục có quan trọng trong xây kênh thương hiệu cá nhân? Câu trả lời sẽ ở cuối bài viết này!
Trang phục có quan trọng trong xây kênh nhân hiệu?
Sự thật là bấy nhiêu năm qua mình vẫn xuất hiện trên đa kênh với hình ảnh chuyên gia mặc áo polo màu đỏ.
Điều này bởi trong tâm lý học có 1 thuật ngữ gọi là “Tự kỷ ám thị”. Nghĩa là con người chúng ta sẽ dần tin và thay đổi quan điểm nhận thức trước một cái gì đấy được lặp đi lặp lại với tần suất đủ lớn.
Nếu bạn muốn thể hiện cá tính, thể hiện phong cách của mình thì có thể bắt đầu với việc thay đổi “phong cách trang phục”.
Chẳng hạn như với mình, mình lựa chọn phong cách là mạnh mẽ và yêu thương. Nên đã chọn trang phục là áo polo thể hiện sự gần gũi, kết hợp với màu đỏ thể hiện cho sự mạnh mẽ, quyết liệt.
Mình lựa chọn trang phục như vậy và liên tục mặc lặp đi lặp lại chiếc áo trong hàng ngàn các video trên kênh suốt bao năm qua.
Khi lặp đi lặp lại như vậy thì trong tâm trí của mình cũng như của khán giả sẽ hình thành sự quen thuộc và dần dần tạo dựng thành niềm tin.
Lưu ý: Việc thể hiện cá tính không phải việc ngày một ngày hai là sẽ làm được mà cần phải có thời gian. Cho nên cái gì dễ thì chúng ta làm trước đúng không nào?
Hãy lựa chọn phong cách trang phục!
Hãy bắt đầu từ việc lựa chọn phong cách trang phục. Lựa chọn những màu sắc trang phục theo cá tính. Chẳng hạn:
- Màu vàng là năng lượng, sự tích cực
- Màu hồng là dịu dàng, ôn nhu
- Màu đen là thanh lịch, quyền lực
- Màu nâu là mộc mạc, chân thành
Dựa vào màu sắc, dựa vào trang phục hãy lựa chọn cho mình 1 phong cách và lặp đi lặp lại xuất hiện với tần suất đủ lớn trên video.
Đấy là điều dễ nhất, căn bản nhất để cho người khác cảm nhận phong cách của bạn thông qua thị giác.
TÓM LẠI:
Câu trả lời của câu hỏi “Phong cách trang phục có quan trọng trong xây kênh thương hiệu cá nhân?”
…là: “Có”
Hãy lựa chọn cho mình 1 phong cách trang phục và lặp đi lặp lại để khán giả cảm nhận được tính cách cũng như phong cách của bạn.
Dễ thì làm trước!
Và lặp đi lặp lại để tác động vào tâm trí của khán giả.
Đó là TỰ KỶ ÁM THỊ