Facebook bị sập và bài học cho các nhà sáng tạo nội dung

5/5 - (1 bình chọn)

Tối 5/3 theo giờ Việt Nam, mạng xã hội Facebook cũng như Instagram và ứng dụng chat Facebook Messenger của tập đoàn công nghệ Meta đã gặp sự cố đăng nhập tại một loạt các quốc gia trên thế giới. Vậy sự kiện này cho chúng ta (những nhà sáng tạo nội dung) bài học gì? Cùng đọc bài viết nhé!

Đừng bao giờ bỏ hết trứng vào một giỏ

Có một nguyên tắc trong đầu tư đó là: “Đừng bao giờ bỏ hết trứng vào một giỏ”!

Tư duy này không chỉ được áp dụng trong đầu tư kinh doanh mà có thể áp dụng được trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Đừng bao giờ bỏ hết trứng vào một giỏ
Đừng bao giờ bỏ hết trứng vào một giỏ

Đối với chúng ta, những nhà sáng tạo nội dung, chúng ta không thể “bỏ tất cả trứng vào cùng 1 giỏ” – Chỉ tập trung duy nhất vào 1 kênh trong hàng ngàn các kênh social ngoài kia.

Bởi, nếu “chẳng may” mà kênh “duy nhất” đó gặp vấn đề thì chúng ta sẽ mất tất cả!

Bài học từ sự kiện Facebook bị sập

Một ví dụ thực tế vừa xảy ra gần đây có thể cho anh chị em thấy hậu quả của việc “bỏ tất cả trứng vào cùng 1 giỏ”. Đó là sự việc Facebook bị sập trên toàn cầu.

Nếu bạn chỉ chăm chăm tập trung vào mỗi Facebook và bỏ qua các nền tảng còn lại như Tiktok, Zalo, Youtube…thì trong những giờ phút Facebook gặp sự cố bạn sẽ:

  • Không thể liên hệ với khách hàng
  • Không thể đăng bài để hiện diện
  • Tất cả các chiến dịch, bài đăng của bạn đều trở lên vô nghĩa

Và nếu sự cố đó diễn ra dài hơn, hoặc thậm chí đi xa hơn, đi đến viễn cảnh xấu nhất…thì tất cả những nỗ lực, tất cả những cố gắng, công sức bạn bỏ ra để xây kênh, để xây dựng thương hiệu đều như muối bỏ biển. Mọi thứ đều trở lên vô nghĩa!

Bài học từ sự kiện Facebook bị sập
Bài học từ sự kiện Facebook bị sập

Do đó, đừng bao giờ “bỏ hết trứng vào cùng một giỏ” mà hãy “bỏ vào nhiều giỏ”, thay vì làm 1 kênh, hãy làm đa kênh. Như vậy thì dù có sập kênh này bạn cũng đã có ngay những kênh khác để thay thế.

Hãy luôn đặt mình trong thế chủ động!

Trong quá trình sáng tạo nội dung, hãy kéo traffic (những người dùng truy cập) từ nền tảng này sang các nền tảng kia và ngược lại.

Họ ở nền tảng này chúng ta mời họ sang các nền tảng khác. Họ ở Tiktok chúng ta mời sang Facebook, họ ở Facebook chúng ta mời sang Zalo, và ở Zalo chúng ta lại mời sang Yotutube, và ngược lại. Cứ như vậy, đó là chiến lược để chúng ta san sẻ “giỏ trứng” của mình sang cho đa kênh!

Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 352

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *