Cách dùng ChatGPT để viết bài chuẩn SEO

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách hiệu quả để viết bài chuẩn SEO, thì ChatGPT có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. ChatGPT là một trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên được đào tạo trên hàng triệu dữ liệu và có khả năng phân tích và tổng hợp thông tin rất tốt. Với ChatGPT, bạn có thể viết bài chuẩn SEO một cách dễ dàng và hiệu quả!

1. Tìm từ khóa SEO bằng ChatGPT 

ChatGPT có thể giúp bạn tìm các từ khóa phù hợp với nội dung của bạn. Bạn chỉ cần nhập chủ đề của bài viết và ChatGPT sẽ đề xuất các từ khóa phù hợp. 

Đây là một số cách tôi thường sử dụng để khai thác tính năng tìm từ khóa SEO của ChatGPT. Hãy đặt những câu hỏi sau cho ChatGPT, thay [chủ đề] thành chủ đề mà bạn đang làm, và bạn sẽ có một kho từ khóa SEO tốt nhất cho kênh của mình. 

  1. Biên soạn danh sách mười từ khóa đuôi dài liên quan đến [chủ đề]
  2. Tạo danh sách các từ khóa liên quan cho [Chủ đề]
  3. Xác định các từ khóa đuôi dài để tối ưu hóa nội dung [chủ đề] 
  4. Tìm các từ khóa hoạt động hàng đầu cho [Chủ đề]
  5. Tạo danh sách các từ khóa LSI cho [Chủ đề]
  6. Tìm các từ khóa với sự cạnh tranh thấp cho [Chủ đề] 
  7. Tìm các từ khóa tốt nhất cho các chiến dịch PPC [Chủ đề]
  8. Tìm các từ khóa tốt nhất cho [chủ đề] Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói 
  9. Liệt kê các từ khóa tốt nhất cho [chủ đề]
  10. Tìm các từ khóa tốt nhất để tối ưu hóa video [chủ đề]
  11. Tìm từ khóa tốt nhất cho [Chủ đề]
  12. Tìm các từ khóa tốt nhất cho [chủ đề] Tối ưu hóa amp
  13. Tìm các từ khóa tốt nhất cho [chủ đề] Tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội 
  14. Tạo một danh sách từ khóa ví dụ nhắm mục tiêu nhiều vị trí địa lý cho [Chủ đề] 
  15. Tạo ý tưởng từ khóa nhắm mục tiêu các giai đoạn khác nhau của [Chủ đề]

Một số ví dụ thực tế khi sử dụng ChatGPT

Ví dụ về câu hỏi: “Biên soạn danh sách mười từ khóa đuôi dài liên quan đến [chủ đề]”

Ví dụ sử dụng ChatGPT tìm từ khóa
Ví dụ sử dụng ChatGPT tìm từ khóa

Ví dụ về câu hỏi: “Tìm các từ khóa hoạt động hàng đầu cho [Chủ đề]”

Ví dụ sử dụng ChatGPT tìm từ khóa

2. Viết tiêu đề và mô tả bằng ChatGPT 

Tiêu đề và mô tả của bài viết là hai yếu tố quan trọng để thu hút người đọc và tăng độ hiển thị của bài viết trên kết quả tìm kiếm. ChatGPT có thể giúp bạn viết tiêu đề và mô tả hấp dẫn và chuẩn SEO. Bạn chỉ cần cung cấp cho ChatGPT một đoạn văn miêu tả nội dung bài viết và ChatGPT sẽ đề xuất các tiêu đề và mô tả phù hợp.

Đây là một số câu hỏi tôi thường dùng để khai thác ChatGPT trong việc viết tiêu đề và mô tả bài viết chuẩn SEO. Bạn cùng đọc và tham khảo nhé! 

  1. Tạo mô tả meta và thẻ tiêu đề cho [chủ đề]
  2. Tìm các thẻ tiêu đề tốt nhất cho nội dung [chủ đề]
  3. Gợi ý tiêu đề cho nội dung [chủ đề]
  4. Gợi ý tiêu đề AIDA cho nội dung [chủ đề]
  5. Viết tiêu đề AIDA cho bài viết SEO [chủ đề]
  6. Viết mô tả cho bài viết SEO có [tiêu đề] 
  7. Viết tiêu đề của bài viết SEO về [chủ đề]
  8. Viết tiêu đề AIDA cho bài viết SEO về [chủ đề] 

Trong quá trình đưa ra câu hỏi cho ChatGPT, bạn có thể thêm vào các câu nhằm mô tả rõ hơn yêu cầu của mình. Chẳng hạn: 

  • Viết mô tả dài 120 từ 
  • Tiêu đề không được quá 70 ký tự 
  • Tập trung vào nhóm đối tượng là (bà nội trợ, nhà kinh doanh..) 
  • Tiêu đề phải chứa yếu tố bất ngờ 
  • Tiêu đề tạo sự tò mò 

Một số ví dụ thực tế khi sử dụng ChatGPT

Ví dụ sử dụng ChatGPT để viết tiêu đề và mô tả cho bài viết chuẩn SEO

3. Sử dụng ChatGPT để soạn thảo nội dung bài viết

Thực chất, ChatGPT có thể làm thay bạn để viết ra một bài SEO hoàn chỉnh (cả phần tiêu đề, mô tả, nội dung,…). Tuy nhiên, tôi không khuyến khích bạn thực hiện điều đó. Bởi suy cho cùng ChatGPT là một công cụ hỗ trợ việc làm content và chăm sóc khách hàng. Những thông tin mà ChatGPT đưa ra đôi khi có phần máy móc – không có cảm xúc và nhiều khi chỉ xáo trộn câu mà không hề có thông tin mới, cập nhật. 

Ngoài ra, thông tin trên ChatGPT có đôi khi không chính xác và chưa được cập nhật. Cho nên hãy sử dụng nó một cách thông minh, như là một công cụ để “hỗ trợ” và “hoàn thiện” sản phẩm của bạn. 

Cách bước sử dụng ChatGPT để viết nội dung

  • Lên dàn ý thô cho bài viết của mình (các thẻ tiêu đề H1, H2, H3,…) 
  • Từ dàn ý, bắt đầu đặt câu hỏi cho ChatGPT. 
  • Trong quá trình thu thập ý kiến mà ChatGPT cung cấp, hãy kiểm tra lại độ chính xác của thông tin. Lược bớt những phần lặp lại của ChatGPT và sửa nội dung về với văn phong của chính mình. 
  • Đôi khi bạn cũng cần đi thu thập thêm dữ kiện để viết bài từ những gì ChatGPT đã gợi ý. Như vậy, bài viết của bạn mới hay và có sức thuyết phục đối với độc giả hơn. 

Ví dụ 1 bài viết chuẩn SEO sử dụng ChatGPT: ChatGPT là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng ChatGPT?

Tận dụng ChatGPT để tối ưu thời gian, hiệu suất cũng như chất lượng là tốt. Nhưng…hãy sử dụng đúng cách, đừng lệ thuộc hoàn toàn vào nó. Hãy là người sử dụng thông minh! 

Trân trọng

Tùng./ 

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 352

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *