2-yeu-to-co-ban-ma-quan-trong-trong-ky-thuat-quay-phim-quang-cao-san-pham

Kỹ thuật quay phim quảng cáo sản phẩm cho người mới

5/5 - (1 bình chọn)

Hầu hết để quay phim quảng cáo sản phẩm chúng ta đều phải sử dụng 2 loại kỹ thuật quay chính là A-roll và B-roll. Để có được một TVC – quảng cáo sản phẩm chất lượng, bạn nên tìm hiểu về hai kỹ thuật quay này. 

Video quảng cáo sản phẩm có đang là xu hướng?

Mục đích quan trọng nhất của video quảng cáo sản phẩm (hay phim quảng cáo sản phẩm) là khiến cho sản phẩm phải trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Do đó video phải thực sự ấn tượng nhờ vào kịch bản, thông điệp và quan trọng nhất là những kỹ thuật quay dựng.

Video quảng cáo sản phẩm sẽ góp phần tăng doanh số bán hàng lên từ vài đến vài chục phần trăm. Đa số doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu được nhiều lợi ích hơn từ việc đầu tư vào quảng cáo. Tuy nhiên, cũng như đã nói từ trước đến giờ, mình không khuyến khích các bạn quảng cáo sản phẩm. Việc quảng cáo sản phẩm sẽ chỉ mang cho các bạn doanh thu trước mắt chứ không đem lại kết quả dài hạn. Cái mà khách hàng nhớ đến bạn, nhớ đến sản phẩm của bạn phải là những giá trị mà bạn mang lại. 

Nếu bạn muốn làm phim quảng cáo sản phẩm. Đừng cố gắng tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm. Hãy trao đi những giá trị mà sản phẩm mang lại cho khách hàng. 

Kỹ thuật quay phim quảng cáo sản phẩm A-Roll và B-Roll

Trong sản xuất phim quảng cáo, A-roll được hiểu là cuộn phim để quay những cảnh chính. Trong khi B-roll là cuộn phim dùng để quay những cảnh phụ khác trong cùng một bối cảnh với A-roll. 

Chẳng hạn giống như các video trên kênh của Tùng. Mình không làm quảng cáo sản phẩm nhé! Nhưng mình đang lấy ví dụ cho mọi người có thể hiểu. Cứ ví Tùng như sản phẩm các bạn cần quay quảng cáo. 

Ở trong video, cảnh Tùng ngồi trước ống kính nói cho các bạn nghe là A- roll. Còn những cảnh quay ra xa. Cảnh quay minh họa về một cái gì đó mà Tùng nói như mở sách, gấp sách,…là những cảnh B-roll. Mục đích của những cảnh B-roll là quay những cảnh phụ, nhằm minh họa cho những cảnh chính (A-roll).

Trong một TVC quảng cáo sản phẩm, phải có sự kết hợp giữa cả hai kỹ thuật quay này. Nếu chỉ sử dụng A-roll, từ đầu đến cuối chỉ quay một chỗ, người xem sẽ thấy rất nhàm chán. Do đó phải kết hợp với B-roll cho TVC thêm sinh động. 

Bên trên là 2 kỹ thuật quay dựng phim quảng cáo sản phẩm mà người mới bắt đầu nên biết. Nếu bạn muốn biết thêm những thông tin hữu ích về quay dựng phim. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên trang này. Hoặc xem thêm tại kênh Youtube của Nguyễn Anh Tùng để biết thêm chi tiết nhé!

Kỹ thuật quay phim quảng cáo sản phẩm cho người mới

Video liên quan: Kỹ thuật quay phim quảng cáo sản phẩm cho người mới

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 292

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hiển thị nút
Ẩn nút