3 phương pháp này sẽ giúp cho các chị em chủ tiệm nail, phun xăm, thẩm mỹ có thể tạo ra mênh mông ý tưởng cho chủ đề xây kênh của mình. Cùng tìm hiểu đó là những phương pháp gì nhé!
Phương pháp 1: Thay đổi yếu tố con người trong video
Các chị em hàng ngày vẫn cứ hay kêu than với Nguyễn Anh Tùng rằng:
- Em bị bí ý tưởng
- Em có mỗi 1 cái món nghề đấy thôi
- Em có mỗi một kỹ thuật vẽ (chân mày) như thế thôi
- Chia sẻ một, hai, ba rồi vài chục video thì hết sạch ý tưởng rồi
- Làm thế nào để em tạo ra ý tưởng đây?
Vậy thì phương pháp số 1 (thay đổi CON NGƯỜI) này sẽ giúp bạn tạo ra mênh mông ý tưởng làm video xây kênh.
CON NGƯỜI ở đây là ai?
Đó là bất cứ ai
- Có thể khách hàng của các bạn
- Có thể là nhân sự, là model của các bạn
Mỗi khách hàng là một câu chuyện!!
- Chị ấy tên là gì?
- Chị ấy ở đâu?
- Chị ấy thích “gu” gì?
- Câu chuyện?
- Tâm sự của chị ấy là gì?
Mình trò chuyện, nói chuyện với chị ấy như thế nào?
Mỗi một khách hàng sẽ mang đến một câu chuyện.
Phương pháp số 2: Thay đổi bối cảnh
Thay vì ở những bối cảnh thông thường, chẳng hạn như cắt tóc là ngồi trong tiệm ở trước một cái gương trong 1 căn phòng thì hãy làm mọi thứ trở lên mới lạ hơn
THAY ĐỔI BỐI CẢNH KHÁC BIỆT HƠN
Thay vì cắt tóc ở tiệm, bạn có thể ra ngoài bờ biển, ra bờ sông, ra công viên, ra giữa trung tâm thương mại, ra quán cà phê, hoặc lên tầng lầu, tầng thượng thứ 100,…mà cắt tóc.
Rồi kết hợp với BỘ MẪU CÂU MỞ ĐẦU (nhận ở bên dưới 👇👇) để tạo những nội dung THU HÚT và TÒ MÒ!! Ví dụ như:
- Họ cười khi tôi cắt tóc ở ngoài bờ biển nhưng sau đó tôi tạo ra siêu phẩm!!!
- Thử thách cắt tóc ở tầng thượng 100 tầng lộng gió và cái kết cực bất ngờ?
Áp dụng phương pháp sáng tạo nội dung số 2 – Thay đổi bối cảnh, kết hợp với bộ 440 câu mở đầu để tạo ra những nội dung ấn tượng và thu hút người xem. Từ đó tăng tỷ lệ giữ chân người xem ở lại trong video.
Phương pháp 3: Xào xáo lại nội dung
Nào anh chị em hãy:
- Vào kênh Tiktok của mình
- Trong mục Phân tích (chỉ Tài khoản Doanh nghiệp mới có bộ công cụ này)
- Tại mục Video Thịnh hành → Bạn có thể thấy những nội dung mà khán giả của bạn đã và đang xem gần đây. Đó có thể là những video cách đây cả năm hoặc vài tháng
Vào đấy và lấy chính những nội dung trên để chia sẻ lại cho cộng đồng.
Ngay cả khi bạn đã nói nó 1 lần hay nhiều lần rồi cũng chẳng sao cả → hãy chia sẻ lại nó một lần nữa! Bởi đó đều là những vấn đề mà khán giả của bạn đang quan tâm
Hãy đào sâu nó
Vậy làm thế nào để xào xáo lại nội dung cũ?
Bạn vẫn nói theo nội dung đấy nhưng lồng ghép thêm vào một số
- thông tin cập nhật,
- thêm lưu ý
- hoặc kinh nghiệm của bản thân,…
Vẫn là kỹ năng về phun xăm A nhưng chia sẻ thêm một vài lưu ý hoặc vài vấn đề có thể xảy ra khi sử dụng kỹ thuật đó
Xào xáo lại nội dung cũ!!
🎁 QUAN TRỌNG: 3 phương pháp trên là 3 trong “10 chiến lược sáng tạo nội dung” của Nguyễn Anh Tùng trên trang http://hoc.nguyenanhtung.vn.
Nếu bạn quan tâm những chiến lược sáng tạo nội dung này, hãy c.o.m.m.e.n.t xuống bên dưới “Tuyển tập” để được Tùng tư vấn và hỗ trợ nhé 👇👇