Tối ưu hóa buổi phát trực tiếp livestream

5/5 - (1 bình chọn)

Ngày nay, phát trực tiếp hay livestream đã dần trở thành xu hướng mới nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả. Nếu bạn bắt đầu một buổi Livestream, nhưng không biết phải làm thế nào để tối ưu buổi live. Lưu ngay bài viết này để tối ưu hóa buổi live của bạn, giúp khai thác tối đa tiềm năng khi livestream.

Trọng tâm cho một livestream thành công

Các yếu tố chính trong buổi Livestream
Các yếu tố chính trong buổi Livestream

Lưu lượng

  • Quảng cáo cho livestream: giới thiệu về livestream bằng video trên Tiktok account & quảng cáo trên các nền tảng khác.
  • Tăng lưu lượng và chia sẻ livestream: Hướng dẫn người xem nhận xét và chia sẻ liên kết trực tiếp đến trang mạng xã hội của họ.

Chủ phòng live

  • Người dẫn phòng live: Cần phù hợp với sản phẩm và thương hiệu
  • Kỹ năng: Đam mê, năng lượng, có sự tương tác tốt và kỹ năng bán hàng
  • Quản trị viên: Hướng dẫn khách hàng theo dõi tài khoản và thúc đẩy khách hàng đặt hàng

Sản phẩm

  • Kết hợp các sản phẩm bán chạy, sản phẩm mới, sản phẩm có lợi nhuận cao,…
  • Nhấn mạnh các sản phẩm, đa dạng, chất lượng, giá trị thu hút.

Chiến lược livestream

Nội dung

Tính độc nhất: tạo chủ đề và nội dung riêng cho từng buổi live

Ý tưởng:

  • Xây dựng nội dung dựa trên sở trường
  • Là chính mình, ghi sâu ấn tượng về bạn vào người xem
  • Tạo nội dung phù hợp với tệp người theo dõi bạn
  • Kèm theo nội dung có thể thu hút những người xem mới

Thực hiện:

  • Hướng dẫn chốt đơn
  • Chú ý tên sản phẩm, tính năng, đối tượng sử dụng, ưu đãi, khuyến mãi, vv
  • Đảm bảo yếu tố sáng tạo và hấp dẫn

Thời lượng tối thiểu: 120’ (10’/sản phẩm, tối thiểu 6 sản phẩm)

Sản phẩm

Chọn sản phẩm:

  • Key deal: giá tốt, ưu đãi lớn, giới hạn số lượng để kích thích mua hàng
  • Sản phẩn bán chạy: sản phẩm phổ biến, gần gũi, lượng hàng lớn, giá cạnh tranh để thu hút khách hàng tiềm năng
  • Giảm giá sâu: giá siêu cạnh tranh, lượng hàng lớn để tăng độ trung thành, tăng theo dõi (follower)

Nhân lực

  • Chủ phòng live (1-2 người) thân thiện, nhiệt huyết, truyền cảm hứng, kỹ năng sale tốt
  • Hậu trường (1-3 người) kỹ năng tổ chức cao, chủ động ứng biến, tỉ mỉ chi tiết

Kỹ thuật

  • Kết nối internet ổn định
  • 1-2 điện thoại sẵn sàng thay thế sử dụng
  • Background/Trang trí

Kế hoạch thực hiện livestream

Trước buổi livestream

  • Phân công nhân sự: Chủ phòng livestream, quản trị viên và hỗ trợ hoạt động (đối với hậu mãi). Nội dung livestream: chủ phòng nên trao đổi về sản phẩm, kịch bản trước livestream.
  • Phân loại sản phẩm trong livestream: Danh sách theo thứ tự sản phẩm. Phần 1: Chuẩn bị các chương trình khuyến mãi như Flash sales. Phần 2: Sản phẩm mới/sản phẩm lợi nhuận cao để thu hút khách hàng.
  • Chuẩn bị phòng livestream: Trang trí phòng livestream/backround
  • Đẩy lưu lượng: Giới thiệu trên Tiktok (video), thông báo trên nền tảng khác (Facebook, Instagram,…)
Trước buổi livestream
Trước buổi livestream

Xuyên suốt và sau buổi livestream

  • Chủ phòng livestream: Chủ phòng live cần hiểu rõ, và giới thiệu về các đặc điểm/lợi ích nổi của sản phẩm. Cùng với đó là phải kiểm tra tương tác và trả lời khách hàng.
  • Tips: Giới hạn flash sales cho livestream/quà tặng đặc biệt
  • Hỗ trợ khách hàng: Có đội ngũ/nhân viên hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng
  • Data: Lưu lượng (kiểm tra lưu lượng của livestream). Bình luận (tổng kết các tương tác). Chuyển đổi (phân tích chuyển đổi đơn hàng của mỗi lần phát trực tiếp và tối ưu hóa).
  • Sau livestream: Đăng lại những thông tin, tương tác, nội dung của buổi livestream thông qua video
  • Dịch vụ livestream: Tiến hành đơn hàng càng sớm càng tốt
Xuyên suốt và sau buổi livestream
Xuyên suốt và sau buổi livestream

Vai trò của nhân sự tương tác trực tiếp và hậu cần trước, trong và sau livestream

Vai trò của nhân sự tương tác trực tiếp và hậu cần trước, trong và sau livestream
Vai trò của nhân sự tương tác trực tiếp và hậu cần trước, trong và sau livestream

Các lưu ý thêm cho buổi livestream

6 vấn đề cần chú ý cho buổi livestream

6 vấn đề cần chú ý cho buổi livestream
6 vấn đề cần chú ý cho buổi livestream
  • Tiêu đề livestream & hình ảnh đại diện: Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách sử dụng tiêu đề & hình ảnh đại diện hấp dẫn
Tiêu đề và hình ảnh đại diện cho Livestream
Tiêu đề và hình ảnh đại diện cho Livestream
  • Danh sách sản phẩm: Thêm các sản phẩm chiến lược mà nhà bán hàng muốn giới thiệu và bán trên livestream. Thêm được dưới 100 sản phẩm/livestream.
Danh sách sản phẩm
Danh sách sản phẩm
  • Chương trình khuyến mãi: Cài đặt chương trình khuyến mãi chớp nhoáng và khuyến mãi cho sản phẩm được giới thiệu livestream để tăng doanh số bán hàng. Đưa khuyến mãi đặc biệt trong livestream thông qua trung tâm người bán.
Chương trình khuyến mãi
Chương trình khuyến mãi
  • Quảng cáo cho buổi livestream: Cài đặt sự kiện livestream để khách hàng được thông báo khi cửa hàng có livestream trên Tiktok. Tận dụng video ngắn trên Tiktok và đăng video trước 3-7 ngày và một vài tiếng để hâm nóng trước buổi livestream. Quảng bá livestream trên Tiktok và các kênh mạng xã hội khác.
Quảng cáo buổi Livestream
Quảng cáo buổi Livestream
  • Trang trí theo chủ đề cho buổi live: Backround/Trang trí
  • Chuẩn bị livestream: Chuẩn bị nội dung buổi livestream và tối ưu các cài đặt livestream
Quản lý Livestream hiệu quả
Quản lý Livestream hiệu quả

Nên và không nên trong livestream

Nên trong Livestream:

  • Ghim sản phẩm khi đang giới thiệu về sản phẩm.
  • Nên livestream ít nhất là 60 phút liên tục trong 1 buổi livestream.
  • Trưng bày và giới thiệu ít nhất là 6 sản phẩm

Không nên trong livestream:

  • Dành quá nhiều thời gian trong 1 buổi livestream để giới thiệu về 1 sản phẩm (đề xuất 5-10 phút cho mỗi sản phẩm).
  • Chủ đề chính của livestream là giới thiệu về sản phẩm và khuyến mãi. Tránh xa rời nội dung chính.
  • Vi phạm nguyên tắc cộng đồng của Tiktok.
Nên và không nên trong livestream
Nên và không nên trong livestream

Quản lý livestream trên máy tính

Phát trực tiếp

Sản phẩm phát trực tiếp: Quản lý danh mục sản phẩm xuyên suốt livestream như thêm sản phẩm, sắp xếp thứ tự sản phẩm, theo dõi tồn kho, chỉnh sửa, ghim hoặc xóa sản phẩm

Bộ sản phẩm trực tiếp:

  • Tạo một bộ sản phẩm: Nếu bạn phải liên tục giới thiệu các sản phẩm giống nhau trong các buổi phát trực tiếp, hãy nhóm chúng lại thành một bộ sản phẩm
  • Thêm bộ sản phẩm khi bạn phát trực tiếp: Sau khi tạo bộ sản phẩm, bạn có thể thêm vào buổi phát trực tiếp chỉ với một cú nhấp chuột

Chiến dịch phát trực tiếp:

Chúc các bạn thành công. Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 352

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *