Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quay phim quảng cáo. Tuy nhiên, bạn đã biết loại hình quảng cáo nào phù hợp với doanh nghiệp và sản phẩm của mình chưa? Tham khảo ngay bài viết của Nguyễn Anh Tùng để lựa chọn loại hình phù hợp nhé!
Quay phim quảng cáo sản phẩm 30 giây
Video quảng cáo sản phẩm 30s hay còn được gọi là TVC. Đây là kiểu quay video sản phẩm đòi hỏi mức đầu tư cao. Từ casting diễn viên, kịch bản chất lượng đến kỹ thuật quay chuyên nghiệp. Khi đáp ứng đủ các yếu tố trên, TVC của doanh nghiệp bạn mới thực sự chuyên nghiệp, chất lượng và đạt được hiệu quả truyền thông cao.
Video quảng cáo 30s với thường được xây dựng bằng những kịch bản có nội dung ngắn gọn, súc tích, hình ảnh bắt mắt truyền tải những câu chuyện và thông điệp thu hút người xem.
Quay phim quảng cáo sản phẩm 30 giây được sử dụng trong trường hợp nào?
TVC quảng cáo sản phẩm 30 giây là loại hình được sử dụng rộng rãi không chỉ trên website, fanpage bán hàng hay kênh Youtube của doanh nghiệp mà còn được sử dụng để phát sóng trên các kênh truyền hình.
Quay video quảng cáo sản phẩm 360 độ
Quay phim quảng cáo sản phẩm 360 độ là một dạng quay phim được sử dụng phổ biến và phù hợp ở các sản phẩm công nghệ. Quay phim với hình thức này sẽ cho người xem thấy được toàn cảnh về thiết kế, hình dạng, các góc cạnh và tính năng của sản phẩm.
Ngày nay, khách hàng thường có xu hướng tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua. Do đó, với loại video này, doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng cái nhìn từ tổng thể đến chi tiết về sản phẩm. Từ đó, làm cơ sở để khách hàng cân nhắc và đưa ra quyết định mua hàng. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, khách hàng có xu hướng mua những sản phẩm mà họ có nhiều thông tin hơn. Hay nói cách khác, càng biết nhiều về sản phẩm, khách hàng càng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.
Quay phim hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm
Đây là hình thức video tập trung vào việc hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm. Chẳng hạn như đối với máy giặt là: cách tháo lắp lưới lọc, cách giặt chăn màn, cách vệ sinh lồng giặt,…Xu hướng làm video hướng dẫn sử dụng sản phẩm là một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả, khi mà doanh nghiệp đáp ứng và thỏa mãn nỗi đau của khách hàng. Khách hàng luôn là những người “khát” kiến thức vì vậy hãy trao đi thật nhiều những kiến thức bổ ích.
Quay phim review sản phẩm
Hình thức quay phim giới thiệu sản phẩm này đang là xu hướng quảng cáo sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay. Bởi nó cung cấp khá đầy đủ thông tin về sản phẩm. Từ kiểu dáng, tính năng công dụng đến hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Đặc biệt là nhận xét, cảm nhận của người sử dụng. Đây là hình thức được rất nhiều người dùng yêu thích bởi nó đứng dưới góc độ của người sử dụng nên khách hàng sẽ thấy tin tưởng vào sản phẩm hơn.
Người tiêu dùng ngày nay không còn mấy tin tưởng vào những quảng cáo hoa mỹ – những quảng cáo chỉ nói đến điểm tốt, ưu điểm nổi bật của sản phẩm. Bởi bất kể sản phẩm nào cũng sẽ có mặt tốt và mặt xấu. Việc chỉ tập trung vào những mặt tốt, những điểm nổi bật sẽ khiến khách hàng dễ dàng quay lưng lại với doanh nghiệp nếu họ phát hiện ra những lời truyền thông đó chỉ là lời nói dối.
Quay phim review sản phẩm được sử dụng trong trường hợp nào?
Quay phim giới thiệu sản phẩm là hình thức hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Khi có nhiều sản phẩm cùng ra mắt thì loại hình video này là hình thức hiệu quả để khách hàng có thể so sánh và đánh giá về sự phù hợp của sản phẩm.
Trên đây là những dạng quay phim quảng cáo sản phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay, cũng như sự thích hợp của mỗi loại hình trong việc mang lại hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp. Hy vọng những chia sẻ của Nguyễn Anh Tùng đã giúp ích cho bạn. Nếu bạn muốn biết thêm về kỹ thuật quay phim.