2 kiểu tư duy trì hoãn điển hình trong xây dựng thương hiệu cá nhân

5/5 - (1 bình chọn)

Trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân, có hai kiểu tư duy trì hoãn điển hình, khiến nhiều người không thể tiến xa và đạt được thành công như mong đợi. Dưới đây là hai kiểu tư duy trì hoãn phổ biến nhất:

1. Tư duy “tôi phải có…”

  • Tôi phải có công cụ tốt
  • Tôi phải có máy quay, máy ảnh
  • Tôi phải có kỹ năng quay phim, dựng phim

Tôi phải có …ABCXYZ… thì mới có thể BẮT ĐẦU.

Tất cả đều là…SAI LẦM.

Tư duy “tôi phải có…”
Tư duy “tôi phải có…”

Đó là “một vài” trong vô số những lý do để “ngụy biện” cho thói “trì hoãn” của “đại đa số những người mới” khi mới bắt đầu xây kênh.

Và đó là một TƯ DUY SAI LẦM mà bạn cần phải THAY ĐỔI ngay lập tức!

Chỉ cần một chiếc điện thoại Smartphone là bạn có thể BẮT ĐẦU bất cứ lúc nào rồi!

2. Tư duy “tôi không đủ…”

  • Tôi sợ không đủ trình độ
  • Tôi sợ không đủ thời gian
  • Tôi sợ không đủ kiến thức
  • Tôi sợ không đủ sức khỏe
  • Tôi sợ không đủ tiền,…

Tôi không đủ điều này. Tôi không đủ điều kia.

Tư duy “tôi không đủ…”
Tư duy “tôi không đủ…”

Rất nhiều cái không đủ bạn thường thốt ra mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm.

👉 Và chính những cái không đủ đó. Nó đang cản trở bạn tiến đến thành công. Đang cản trở bạn tiến về phía trước.

Bạn nên nhớ:

Không đủ thời gian là nỗi sợ không có thật. Bởi, mỗi ngày, khi vừa thức dậy, chúng ta đã có cho mình 24 tiếng của cuộc đời. Không ai hơn và cũng chẳng ai kém cả.

Không đủ kiến thức: Kiến thức được trau dồi qua quá trình chúng ta học hỏi, thực chiến và thông qua cả quá trình ta chia sẻ kiến thức cho những người khác nữa. Nếu bạn chỉ mãi dừng chân tại chỗ và ôm nỗi sợ “không đủ kiến thức”, bạn sẽ chẳng bao giờ phát triển hơn nữa về mặt tư duy và nhận thức cả!

Không đủ tiền hay nỗi sợ mất tiền. Đây là chuyện bình thường vì nó xuất phát từ 1/6 nhu cầu của con người – Nhu cầu tiền bạc. Để khắc phục nỗi sợ này, trước khi làm 1 điều gì đó, hãy tự hỏi chính mình 3 câu hỏi: “Nếu làm điều này thì được tiền hay mất tiền”, “Nếu mất tiền thì bạn có được gì không?”, “Nếu mất tiền thì có lấy lại được tiền không?”. Hãy hỏi và khi bạn trả lời được tất cả chúng. Bạn sẽ không còn sợ không đủ tiền nữa. Vì căn bản, bạn đã biết trước và dự trù hết những rủi ro có thể xảy ra với “tiền của bạn” rồi. Khi đã nắm chắc được tình hình. Sẽ không còn nỗi sợ nào nữa.

Nào…

Giờ thì ngừng việc “than vãn” đủ loại “tôi phải có…” và “tôi không đủ…

Và bắt đầu làm video xây kênh thương hiệu cá nhân đi!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 354

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *