Bạn lên kịch bản cho video của mình mỗi ngày, nhưng lan man, thiếu hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi thấp? Nội dung video kém hiệu quả như này nếu tiếp diễn lâu dài sẽ khiến kênh bị giảm tương tác, flop và mất đi lượng khách hàng tiềm năng lớn. Áp dụng ngay 5 công thức lên kịch bản nội dung video này để kênh của bạn đạt hiệu quả hơn nhé!
1. Giải quyết khó khăn, cản trở
5 câu hỏi bạn nên đặt ra giúp khách hàng thoát khỏi vấn đề:
- Tôi không đủ thời gian
- Tôi không đủ tiền
- Sản phẩm này không phải thứ tôi cần
- Không tin tưởng sản phẩm
- Tôi không cần sản phẩm đó
Ví dụ: Về sản phẩm dịch vụ trị nám
Tôi biết thời gian của bạn rất quý giá. Nhưng bạn yên tâm, chúng tôi đã thiết kế cho bạn bộ dịch vụ trị nám theo liệu trình giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn, và tiết kiệm chi phí cho bạn. Với lộ trình này, chúng tôi giúp bạn có làn da mịn màng, đánh bay những vệt nám khó chịu. Sau lộ trình, bạn sẽ tự tin tỏa sáng với mọi người xung quanh.
2. AIDA (Attention – Interest – Desire – Action)
- Attention: Tạo Thu hút
Ví dụ: Điện thoại abc, thương hiệu được tin dùng về điện thoại thông minh
- Interest: Tạo thích thú
Ví dụ: Với những thông số đáng ấn tượng như: màn hình 2K, chip mạnh, bộ tản nhiệt tiên tiến
- Desire: Tạo khao khát
Ví dụ: Với những công nghệ trên, bạn sẽ tận hưởng trải nghiệm sử dụng mượt mà, không lo giật lag mỗi khi sử dụng
- Action: Tạo hành động
Ví dụ: Bấm vào giỏ hàng ở góc dưới màn hình, hoặc để lại bình luận để trao đổi và mình sẽ trực tiếp hỗ trợ các bạn!
3. BAB (Before – After – Bridge)
- Before: Trước – Những khó khắn trước khi sử dụng sản phẩm
Ví dụ: Trước khi sử dụng máy lọc không khí, căn phòng này thường có mùi ẩm mốc, các hạt bui nhỏ gây khó chịu
- After: Sau – Sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đã giúp ích gì cho khách hàng
Ví dụ: Sau khi sử dụng thì không còn mùi hôi, ẩm mốc trong nhà, không khí trong lành hơn
- Bridge: Cầu nối – Lợi ích mang lại từ sản phẩm
Ví dụ: Sức khỏe của khách hàng trở nên tốt hơn, thư thái và thoải mái hơn trong chính căn nhà của mình nhờ máy lọc không khí
4. FAB (Features – Advantages – Benefits)
- Features: Tính năng. Bao gồm các tính năng/thông số/lợi ích của dịch vụ/sản phẩm
Ví dụ: Với chip vi xử lý mới, nhanh hơn, mạnh mẽ và mát hơn
- Advantages: Ưu điểm. Đưa ra những ưu điểm mà thông số đã đưa ở trên mang lại
Ví dụ: Nhờ có con chip mạnh mẽ nên bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn trên chính điện thoại của mình
- Benefits: Lợi ích. Đưa ra lợi ích mà các chức năng mang lại
Ví dụ: Bạn sẽ không còn khó chịu khi điện thoại bị giật lag gây cản trở công việc
5. PAS (Problem – Agitate – Solve)
- Problem: Vấn đề – Là vấn đề mà khách hàng gặp phải, vấn đề họ lo lắng và mong muốn hướng giải quyết
Ví dụ: Điện thoại của bạn đã cũ, hiệu năng yếu, pin nhanh hết và camera chụp ảnh xấu
- Agitate: Lo lắng – Nhấn mạnh những lo lắng, nỗi đau mà khách hàng gặp phải
Ví dụ: Bạn thấy khó chịu khi điện thoại thường xuyên giật lag, bất tiện trong sử dụng hàng ngày, muốn lưu trữ những kỷ niệm thật trọn vẹn nhưng camera quá xấu
- Solve: Giải quyết – Đưa ra giải pháp cho khách hàng
Ví dụ: Điện thoại abc với công nghệ tiên tiến sẽ giúp bạn không còn phải lo giật lag khi sử dụng, pin sử dụng liên tục 2 ngày không cần sạc, máy ảnh chân thật giúp lưu trữ những kỷ niệm đẹp nhất
Chúc các bạn thành công với 5 bí quyết lên kịch bản nội dung này! Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!
Theo: venuscapital