Làm thế nào để có nội dung hay mang lại giá trị cho cộng đồng khán giả mục tiêu?

5/5 - (1 bình chọn)

Có rất nhiều chuyên gia khuyên bạn “hãy làm nội dung trao giá trị đi, đó là cách tốt nhất để xây kênh thành công”. Nhưng lại không ai nói cho bạn phải làm như thế nào? Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Làm sao để có nội dung hay, giá trị chia sẻ cho cộng đồng?

Có rất nhiều chuyên gia (bao gồm cả Nguyễn Anh Tùng) đã từng khuyên bạn rằng: “Hãy làm các nội dung hay mang lại giá trị và ý nghĩa cho cộng đồng, khán giả mục tiêu. Đó là cách tốt nhất để xây kênh thành công”.

Nhưng lại không ai nói cho bạn:

  • Làm thế nào để có một nội dung hay?
  • Hay trao giá trị cụ thể là trao cái gì?

Vậy thì dưới đây, Tùng sẽ chia sẻ, giải đáp cho bạn về những vấn đề trên!

Nội dung hay là gì?

NỘI DUNG HAY là những nội dung thỏa mãn được cả 2 khía cạnh: (1) về content (nội dung dạng văn bản) và (2) về yếu tố kỹ thuật.

Nội dung hay về yếu tố kỹ thuật

Đó là những nội dung không chứa những điều sau:

  • Video có hình ảnh mờ, nhiễu, nhìn nhập nhằng không rõ hình
  • Âm thanh kém, chất lượng video chỉ đạt HD hoặc chưa đạt đến HD
  • Ánh sáng mờ nhiễu không rõ được chủ thể
Nội dung hay về yếu tố kỹ thuật
Nội dung hay về yếu tố kỹ thuật

Những nội dung có chứa các yếu tố kỹ thuật như trên là những nội dung kém chất lượng và sẽ không được Tiktok hay các nền tảng video ngắn ưu tiên phân phối!

Nội dung hay về content

Đó là những nội dung NÓI ĐÚNG những điều mà khán giả mục tiêu của bạn MUỐN NGHE!

Nếu bạn là một chuyên gia về một lĩnh vực nào đó, trước tiên, bạn phải xác định rõ:

  • Khán giả mục tiêu của bạn là ai?
  • Ai là người sẽ xem video bạn chia sẻ?
Nội dung hay về content
Nội dung hay về content

Sau khi đã xác định được đối tượng (Who) rồi thì bước tiếp theo sẽ đến What (Chia sẻ nội dung gì) và How (Chia sẻ như thế nào) để đánh đúng vào tử huyệt cảm xúc của khách hàng.

Hãy chia sẻ những nội dung TRAO GIÁ TRỊ – Những nội dung bám sát vào 2 yếu tố Mong muốn và Nỗi đau của khách hàng (có liên quan đến lĩnh vực của bạn).

Tìm hiểu chi tiết về cách xác định Nỗi đau và Mong muốn của khách hàng, sau đó vận dụng vào làm nội dung video tại đây nhé:

Chúc bạn thành công! Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 317

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *