Những dạng chuyển hướng lưu lượng truy cập trên Tiktok NBH cần tránh ngay!

5/5 - (1 bình chọn)

Nhiều nhà bán hàng khi mới kinh doanh trên Tiktok Shop đều dễ dàng bị mắc phải lỗi vi phạm chuyển hướng lưu lượng truy cập. Khác với các nền tảng khác, Tiktok quy định rất nghiêm về vấn đề điều hướng truy cập. Nếu bạn mắc phải vi phạm này, Tiktok sẵn sàng phạt nặng bằng cách xóa sản phẩm, thu hồi quyền thương mại,…Vậy phải làm thế nào để kinh doanh hiệu quả trên Tiktok. Và làm thế nào để nhận biết được đâu là chuyển hướng lưu lượng truy cập để phòng tránh. Hãy đọc bài viết dưới đây của Tùng nhé!

Tại sao Tiktok kiểm soát lưu lượng truy cập?

Sự an toàn trực tuyến của khách hàng, người bán và nhà sáng tạo rất quan trọng đối với TikTok Shop.

TikTok Shop không thể đảm bảo về tính an toàn hoặc bảo mật của các giao dịch và các hoạt động khác diễn ra bên ngoài nền tảng của Tiktok. Các liên kết đến các trang web khác không được nền tảng của Tiktok quản lý có thể làm phát sinh các rủi ro an toàn trực tuyến cho người dùng, chẳng hạn như lừa đảo, giả mạo hoặc thu thập trái phép thông tin khách hàng.

Do đó, để cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn cho người dùng của Tiktok, người bán và nhà sáng tạo nên tránh chuyển hướng người dùng đến các trang web hoặc nền tảng bên ngoài khi sử dụng TikTok Shop.

Chuyển hướng lưu lượng truy cập là gì?

Chuyển hướng lưu lượng truy cập xảy ra khi người bán hoặc nhà sáng tạo đưa ra các liên kết, mã QR, thông tin tham khảo hoặc “lời kêu gọi hành động” khác khuyến khích người dùng rời khỏi TikTok Shop (hoặc chuyển hướng họ đến các nền tảng khác). Tiktok hạn chế hành vi này vì họ không thể đảm bảo sự an toàn hoặc bảo mật của các giao dịch/hoạt động diễn ra bên ngoài nền tảng.

Lưu ý: “Nội dung” có thể ở nhiều định dạng khác nhau, bao gồm cửa sổ gian hàng thương mại điện tử, video và phát trực tiếp. Nội dung đưa ra trong trang bìa, tiêu đề, đường dẫn, liên kết neo, thông tin mô tả và các tính năng khác cũng phải tuân theo chính sách của chúng tôi.

Chuyển hướng lưu lượng truy cập những điều nên và không nên
Chuyển hướng lưu lượng truy cập những điều nên và không nên

Chuyển hướng lưu lượng truy cập có dạng như thế nào?

Sau đây là các ví dụ về chuyển hướng lưu lượng truy cập:

  • ‘Quét mã QR này để kết nối và mua mặt hàng/sản phẩm của chúng tôi’
  • ‘Đi tới trang Facebook của chúng tôi để mua hàng’
  • ‘Thêm tôi vào WhatsApp để đặt hàng’
  • Bao gồm email hoặc số điện thoại trong đăng sản phẩm, phát trực tiếp hoặc hồ sơ.

Tính năngVí dụ về Chuyển hướng lưu lượng truy cập
Phát trực tiếpHồ sơ– Hồ sơ: ‘Theo dõi ig [tên người dùng]’ của chúng tôi để xem thêm sản phẩm’

– Nội dung: ‘Nhấp vào liên kết trong hồ sơ của tôi’ để mua thêm sản phẩm
VideoMô tả– Mô tả: ‘Mua hàng tại các liên kết trên hoặc www.[name].com’

– Hồ sơ: ‘Có bán hàng ngày [số điện thoại liên hệ]’
Đăng sản phẩm– Nội dung: ‘Theo dõi chúng tôi trên ig [tên người dùng] để xem thêm sản phẩm’

– Mô tả/chi tiết sản phẩm: ‘Nhấp vào liên kết để so sánh giá trên nền tảng [name]’
Ví dụ về Chuyển hướng lưu lượng truy cập trên Tiktok Shop

Cách tránh chuyển hướng lưu lượng truy cập

TikTok rất coi trọng sự an toàn cho người dùng trực tuyến của họ. Do đó, TikTok Shop có thể thực hiện các biện pháp cưỡng chế đối với những người bán hoặc nhà sáng tạo có hành vi chuyển hướng lưu lượng truy cập.

Để tránh điều này, dưới đây là một số hướng dẫn hữu ích để tránh chuyển hướng lưu lượng truy cập:

  • Tránh bao gồm các liên kết bên ngoài, tên người dùng, trang web hoặc thông tin liên hệ vào nội dung mô tả sản phẩm hoặc video của bạn.
  • Tránh cung cấp thông tin trang web bên ngoài trong phần nhận xét của bạn.
  • Tránh yêu cầu người xem nhấp vào các liên kết ngoài phạm vi video của bạn.
  • Tránh chia sẻ tên người dùng mạng xã hội, các liên kết, ID và số điện thoại của bạn trong hồ sơ của bạn.
  • Tránh yêu cầu tương tác từ người xem một cách rõ ràng/ẩn ý trừ khi đó là về TikTok Shop.
  • Tránh yêu cầu thành viên theo dõi hoặc tương tác với số điện thoại và thông tin cá nhân khác trong hồ sơ, mô tả video hoặc video của bạn.
  • Tránh liên kết một cách rõ ràng/ẩn ý đến các chương trình khuyến mại hoặc ưu đãi bên ngoài

Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo Chuyển hướng lưu lượng truy cập là gì?

Hy vọng những thông tin bên trên đã giúp bạn hiểu hơn về chính sách của Tiktok Shop. Để biết thêm những thông tin bổ ích, hãy theo dõi các bài viết mới nhất của Nguyễn Anh Tùng tại trang này. Hoặc truy cập vào kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để theo dõi những video cập nhật mới nhất nhé!

Huyền Trang
Huyền Trang
Bài viết: 354

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *