Bạn đang muốn làm video quảng cáo. Bạn không biết nên bắt đầu từ đâu. Hãy tham khảo ngay bài viết của Nguyễn Anh Tùng để nắm rõ quy trình quay phim quảng cáo sản phẩm nhé!
Quy trình 8 bước quay phim quảng cáo sản phẩm
Nếu bạn muốn bắt đầu quay video quảng cáo sản phẩm. Bạn không thể thực hiện nó nếu không có một quy trình cụ thể. Thực hiện theo quy trình 8 bước sau, bạn sẽ có một thước phim hoàn hảo. Và đương nhiên đội nhóm của bạn sẽ được sắp xếp, tổ chức một cách chuyên nghiệp, có hệ thống.
8 bước sản xuất TVC quảng cáo
Bước 1: Nghiên cứu khách hàng (Client)
Bước 2: Lên ý tưởng kịch bản quảng cáo(Concept)
Bước 3: Viết kịch bản (Crips Idea)
Bước 4: Kịch bản minh họa (Storyboard)
Bước 5: Chọn diễn viên (Casting)
Bước 6: Sản xuất tiền kỳ
Bước 7: Sản xuất hậu kỳ
Bước 8: Đăng phim trên các nền tảng
Đây chính là 8 bước sản xuất TVC, video quảng cáo được các thương hiệu lớn như Unilever, Vinamilk, Heineken, P&G…sử dụng khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo sản phẩm của mình.
Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi ngân sách không nhiều. Bạn có thể rút gọn hoặc lược bỏ một số bước như: storyboard, casting, concept… để tiết kiệm ngân sách nhưng vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng của TVC quảng cáo sản phẩm.
Quy trình quay phim quảng cáo sản phẩm đối với những thương hiệu nhỏ
Quy trình quay phim đối với những thương hiệu vừa và nhỏ được rút lại còn 5 bước gồm:
Bước 1: Nghiên cứu khách hàng (Client)
Đây là bước để thu thập các thông tin từ khách hàng như nhân khẩu học, sở thích,… Từ đó làm cơ sở để lên ý tưởng kịch bản quảng cáo. Chẳng hạn nếu khách hàng của bạn là những người nằm trong độ tuổi từ 25-35. Và thích xem những video về chủ đề tình cảm gia đình. Như vậy, kịch bản video quảng cáo sẽ xoáy sâu vào chủ đề gia đình.
Bước 2: Viết kịch bản (Crips Idea)
Viết kịch bản là việc ghi lại một bản mô tả những cảnh quay sẽ có trong video quảng cáo.
Bước 3: Sản xuất tiền kỳ
Sau khi có kịch bản, bước sản xuất tiền kỳ sẽ là bước quay sản phẩm. Tuy nhiên, đây chỉ là những video, những thước phim thô, được quay trực tiếp. Còn nếu muốn có một video hoàn thiện âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng,…thì phải qua bước tiếp theo – sản xuất hậu kỳ để xử lý.
Bước 4: Sản xuất hậu kỳ
Sản xuất hậu kỳ là bước biên tập video. Ở bước này, những file video nguyên liệu sẽ được chỉnh sửa về âm thanh, ánh sáng, lời thoại, thuyết minh,..để trở thành một video hoàn thiện, chuyên nghiệp như các bạn vẫn thấy trên màn ảnh.
Bước 5: Đăng phim trên các nền tảng
Tuỳ vào mục đích truyền thông của bạn mà nền tảng được lựa chọn để đăng phim quảng cáo sẽ khác nhau. Tuy nhiên hãy lưu ý đến kích thước của khung hình, bởi vì mỗi nền tảng sẽ phù hợp với một khung hình khác nhau. Chẳng hạn nếu đăng trên facebook sẽ là tỷ lệ 1:1 còn Youtube là 16:9.
Bên trên là sơ lược các bước để quay phim quảng cáo sản phẩm. Hy vọng những chia sẻ của Nguyễn Anh Tùng đã giúp ích cho bạn. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều mẹo về quay phim, quay video, hãy đăng ký ngay kênh Youtube Nguyễn Anh Tùng để biết thêm chi tiết nhé!
Xem thêm: Hướng dẫn quay phim quảng cáo sản phẩm